Chợ cô dâu hợp pháp duy nhất trên thế giới nơi phụ nữ bị bán như hàng hóa và đàn ông có thể trả lại!
Chủ nhật, 29/09/2024 11:28

Trong cuộc sống, nhiều người sẽ bắt đầu nghĩ đến cuộc hôn nhân của mình sau khi đến một độ tuổi nhất định. Dù việc tìm được người mình thích và lập gia đình mới là điều bình thường nhưng không phải ai cũng có thể tìm được người phù hợp một cách suôn sẻ như vậy, bởi vì ở một số nơi không chỉ có vậy.

Tỷ lệ nam nữ không cân bằng nhưng nam nữ độc thân cũng có những yêu cầu nhất định đối với người yêu của mình. Có người cuối cùng không lấy được vợ thậm chí còn nghĩ đến việc chi hàng chục nghìn USD để cưới một “cô dâu" trở về nhà. Nhưng ít người biết rằng trên thế giới còn có một quốc gia khác có chợ cô dâu hợp pháp, đó chính là Bulgaria.

cho-phu-nu (1).jpg 0

Tại một thành phố ở Bulgaria tên là Stara Zagora, bốn phiên chợ buôn bán cô dâu hợp pháp được tổ chức thường xuyên hàng năm. Do tín ngưỡng và truyền thống tôn giáo ở đây, phụ nữ địa phương không được tiếp xúc với những người đàn ông khác sau một độ tuổi nhất định, vì vậy bất cứ khi nào thời điểm này đến, những cô gái này sẽ tự mình diện đồ để có thể thành công tìm được người chồng phù hợp trong “chợ cô dâu”.

cho-phu-nu (1).jpg 1

Ở chợ cô dâu này, nếu chàng trai thích một người phụ nữ nào đó trong bối cảnh đó, anh ta có thể trực tiếp nói chuyện với đối phương và thỏa thuận về mức giá mà người đàn ông phải trả cho cuộc hôn nhân. Trong cuộc trò chuyện giữa nam và nữ, trong quá trình kết hôn, bố mẹ của người phụ nữ sẽ đứng ngoài quan sát nếu cảm thấy hai người phù hợp thì sẽ tiến tới bàn bạc kỹ hơn về chuyện hôn nhân. Từ góc độ này, những cô gái này đang bị bán như “hàng hóa” ở đây.

cho-phu-nu (1).jpg 2

Điều đáng nói là các cô gái trẻ ở địa phương không được phép tiếp xúc với đàn ông trong cuộc sống. Do tín ngưỡng tôn giáo địa phương và các phong tục truyền thống, việc hẹn hò và quan hệ t.ì.nh d.ụ.c trước hôn nhân bị cấm giữa những người trẻ tuổi. Sau này, nếu xét thấy cô gái không tuân theo phong tục, tập quán địa phương thì người đàn ông vẫn có quyền hủy hôn và yêu cầu cô gái trả lại toàn bộ số tiền.

cho-phu-nu (1).jpg 3

Nhiều người rất ngạc nhiên khi thấy phong tục như vậy ở Bulgaria. Suy cho cùng, hôn nhân không phải là một công việc kinh doanh và việc đo lường nó bằng tiền là điều vô lý. Tuy nhiên, đây là một điều hết sức bình thường ở địa phương vì mọi người đã chấp nhận và công nhận phương pháp tán tỉnh này.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: chợ cô dâu , cưới vợ