Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã chính thức ký hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền vé tàu điện tử qua hệ thống Bưu điện.
|
Chính thức cung cấp dịch vụ mua vé tàu điện tử qua bưu điện |
Theo đó, từ ngày 21/11/2014, Vietnam Post sẽ chính thức cung cấp dịch vụ thu hộ tiền bán vé tàu từ người nộp tiền/khách hàng mua vé tàu trên hệ thống bán vé điện tử của VNR tại các Bưu cục có kết nối Internet trên phạm vi toàn quốc. Dịch vụ này được thực hiện vào tất cả các ngày trong năm trừ ngày nghỉ Lễ, Tết. Thời gian phục vụ khách hàng theo giờ mở cửa quy định của các bưu cục.
Để sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể tự điền các thông tin giao dịch vào giấy nộp tiền hoặc yêu cầu giao dịch viên trợ giúp tra cứu thông tin giao dịch trên hệ thống để thực hiện giao dịch nộp tiền. Khách hàng trả tiền mua vé tàu điện tử qua hệ thống Bưu điện cần nộp một lần số tiền đúng với số tiền phải nộp của mỗi giao dịch theo dữ liệu của Đường sắt Việt Nam cung cấp qua mạng kết nối. Kết thúc giao dịch, khách hàng sẽ được cấp giấy chứng nhận nộp tiền (deposit-slip).
Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh rằng với dịch vụ thu hộ tiền vé tàu điện tử qua bưu điện, người dân sẽ có thể tiếp cận với việc mua vé một cách nhanh nhất, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng ít có khả năng tiếp cận với Internet.
Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch VietnamPost cho biết, trong thời gian vừa qua, Tổng công ty đã có cơ hội tiếp cận, phối hợp, hợp tác cùng với Đường sắt Việt Nam triển khai chương trình giữ chỗ và bán vé điện tử. Hiện nay, Đường Sắt Việt Nam đang trực tiếp phục vụ người dân ở 30 tỉnh, thành phố, khi kết hợp với mạng lưới của Bưu điện với trên 11.000 điểm phục vụ thì người dân cả nước (đến tận xã) cũng có thể tiếp cận được với các dịch vụ do Đường sắt cung cấp.
Việc bán vé tàu thông qua hệ thống điện tử sẽ giúp minh bạch hóa quá trình cung cấp dịch vụ của Đường sắt, hạn chế tình trạng phe vé, khan hiếm vé tàu trong những dịp cao điểm như Lễ, Tết. Hơn thế nữa, VietnamPost cũng đã có kinh nghiệm hợp tác cùng các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific triển khai các chương trình giữ chỗ, bán vé và thu tiền hộ thông qua hệ thống điện tử. Do đó, việc bắt tay cùng VNR cung cấp dịch vụ thu hộ tiền vé tàu điện tử sẽ khai thác tốt tiềm năng hiện có của mỗi bên, phát huy được lợi thế của nhau. Về phần mình, người dân sẽ được lựa chọn và sử dụng dịch vụ dễ dàng, thuận tiện hơn.
Clip đang được xem nhiều nhất: Sau thông báo ly hôn chồng doanh nhân, Vũ Thu Phương hiện ra sao?
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
TP.HCM: 102 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì
Tuyên án các bị cáo trong đường dây mua bán hơn 30 kg ma túy
“Chốt” phương án nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026
Bộ Nội vụ đề xuất nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày
-
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
-
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh