Chievo – AC Milan: Còn hi vọng là còn chiến
Thứ tư, 11/04/2012 04:41

Sau 3 trận chỉ biết hòa và thua tại Serie A, rốt cục thì AC Milan cũng đã tìm lại được hương vị chiến thắng. Nhọc nhằn vượt qua Chievo với tỉ số 1-0, thầy trò Allegri đã thắp lại hi vọng bảo vệ Scudetto năm nay.

Video Chievo - Milan

3 vòng đấu gần nhất trước chuyến làm khách tới Marc'Antonio Bentegodi, AC Milan để hòa 2 và thua 1. Chính chuỗi trận đáng thất vọng này khiến thầy trò Allegri bị Juventus vượt mặt trên BXH. Khoảng cách sau vòng 31 chỉ là 1 điểm, nhưng nếu tiếp tục có thêm những kết quả không như ý nữa, đội bóng sọc đỏ-đen có thể sẽ phải trả giá bằng việc mất chức vô địch vào tay đối thủ. Thế nên, làm khách trước đội chủ nhà Chievo, AC Milan đặt quyết rất cao cho việc giành trọn 3 điểm.

Tuy nhiên, chẳng một Milanista nào hi vọng vào một trận đấu dễ dàng với Chievo. Đơn giản, đội bóng vùng Verona này luôn chơi rất tốt trước những đội bóng lớn. Juventus (1-1), Napoli (1-0) hay Udinese (2-1) từng được kiểm nghiệm điều này. Thêm vào đó, phong độ gần đây của thầy trò Di Carlo cũng là rất ấn tượng, với 4 trận bất bại liên tiếp (2 thắng và 2 hòa). Và thực tế mọi chuyện đã diễn ra đúng như thế, bất chấp Milan có bàn dẫn trước từ khá sớm.

Nhập cuộc một cách chủ động, Milan nhanh chóng vượt lên dẫn trước. Ngay phút thứ 8, Sulley Muntari có bóng bên ngoài vòng cấm và cựu tiền vệ Inter Milan đã tung ra một cú sút xa như búa bổ hạ gục Sorrentino. Đây là bàn thắng thứ 2 của Muntari cho AC Milan kể từ khi gia nhập CLB hồi tháng 1 vừa qua. Trước đó, trong trận AC Milan làm khách tới Cesena, anh chính là người mở tỉ số trận đấu. Trận đó, AC Milan thắng chung cuộc 3-1. Cái duyên sân khách của Muntari giúp các Milanista hi vọng vào màn giải hạn chiến thắng cho đội bóng con cưng.

Milan đã có một thắng lợi khá nhọc nhằn

Bị dội một gáo nước lạnh, các cầu thủ Chievo vùng lên mạnh mẽ. Phải thừa nhận, họ chính là đội chơi hay hơn ở phần còn lại của hiệp 1, với khá nhiều pha tấn công nguy hiểm. Thậm chí, ở phút 24, Sammarco đã được được bóng vào lưới Abbiati, nhưng may mắn cho AC Milan là trọng tài đã không công nhận bàn thắng này vì cho rằng cầu thủ Chievo đã ở vào thế việt vị khi nhận bóng.

Bước vào hiệp 2, Chievo với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của hơn 10.000 CĐV vẫn là đội chơi tốt hơn. Nếu không có sự xuất sắc của Abbiati và cả thần may mắn, có lẽ AC Miland đã không thể giữ sạch được mành lưới. Ở những phút cuối trận, HLV Allegri quyết định tung một số cầu trẻ vào sân nhằm hạn chế lối chơi thiên về thể lực của Chievo, đồng thời yêu cầu các học trò chơi chậm và chắc để bảo toàn thắng lợi mong manh. Chiến lược gia người Ý đã được như ý khi tỉ số 1-0 được giữ cho đến lúc trọng tài chính Valeri nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Một chiến thắng nhọc nhằn nhưng quý giá với AC Milan. Với 3 điểm từ Marc'Antonio Bentegodi, thầy trò Allegri đã tạm trở lại ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn so với Juventus. Giờ áp lực sẽ lại được giành cho chính Juventus, đội sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ khó chơi Lazio trong đêm nay. Giờ cuộc chiến Scudetto mới thực sự đi vào giai đoạn khốc liệt.

Đội hình thi đấu:
Chievo: Sorrentino; Sardo (Cesar 74’), Dainelli, Acerbi, Frey; Sammarco (Luciano 65’), Bradley, Rigoni; Thereau; Pellissier, Paloschi (Cruzado 69’).
AC Milan: Abbiati; De Sciglio, Nesta, Yepes, Zambrotta; Gattuso (El Shaarawy 62’), Muntari, Nocerino; Seedorf (Strasser 87’); Ibrahimovic, Robinho (Emanuelson 68’).

Cầu thủ ghi bàn:

AC Milan: Muntari (8')

Tùng Lâm
Tag: AC Milan , Chievo , Serie A , Juventus , Scudetto , Muntari