Chỉ ngồi ngoài 3 tuần, Chiellini vẫn kịp dự Euro 2012
Thứ tư, 16/05/2012 06:59

Các tifosi có thể thở phào nhẹ nhõm khi đón nhận tin tốt từ Chiellini. Trung vệ số 1 của ĐT Italia hiện tại sẽ kịp bình phục trước khi Euro 2012 khởi tranh.

Hậu vệ của Juventus này sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” trong khoảng 3 tuần lễ sau khi các bác sỹ xác nhận anh bị căng cơ đùi cấp độ một ở trận đấu cuối cùng của Serie A cuối tuần qua – khi tân Vương của bóng đá Italia đánh bại Atalanta với tỷ số 3-1 để kết thúc mùa giải với thành tích bất bại.

Ban đầu, đã có những lo lắng rằng Chiellini sẽ không kịp trở lại để cùng ĐT Italia dự VCK Euro song với kết quả chẩn đoán mới nhất thì cơ hội dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu của hậu vệ nổi tiếng với lối chơi “chém đinh, chặt sắt” này là hoàn toàn rộng mở.

Juventus' Giorgio Chiellini celebrates with fans after winning the Italian Serie A title at the end of the match against Cagliari at the Nereo Rocco stadium in Trieste May 6, 2012. Juventus won Serie A for the first time since the Calciopoli match-fixing scandal on Sunday, clinching the title with a 2-0 win at Calgiari as AC Milan lost 4-2 to arch-rivals Inter in a stormy derby.

Chiellini ăn mừng chức vô địch cùng Juve

Chiellini, năm nay 27 tuổi, anh đã ra sân 34/38 trận ở Serie A cho “Bà đầm già thành Turin” mùa giải vừa qua. Anh góp công lớn vào thành tích giúp Juve trở thành đội bóng có hàng thủ tốt nhất Serie A và cũng là CLB có số lần lọt lưới ít nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Tiếc là “Chiello” không thể góp mặt ở trận chung kết Coppa Italia gặp Napoli vào Chủ nhật này.

Chiellini cũng đã ra sân 7 lần tại vòng loại Euro 2012 vừa qua cho ĐT Italia dưới triều đại của HLV Prandelli và giúp Azzurri chỉ để lọt lưới có 2 bàn ở toàn chiến dịch vòng loại.

Ở VCK Euro tới đây, Italia của Chiellini sẽ lần lượt so tài với nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới TBN vào ngày 10/6, Croatia 4 ngày sau đó và cuối cùng là cuộc đụng độ cùng CH Ireland vào ngày 18/6.

Thiên Thanh
Tag: Euro , Euro 2012 , ĐT Italia , Chiellini , Bóng đá