Chelsea – Stoke City (22h00, 10/3): Kiểm chứng thực tài Di Matteo
Thứ bảy, 10/03/2012 10:29

Roberto Di Matteo đã được nói tới rất nhiều sau khi giúp Chelsea hạ Birmingham City 2-0 tại FA Cup. Tuy nhiên, muốn kiểm chứng xem chiến lược gia người Ý có phải HLV phù hợp với “The Blues” hay không, cần phải chờ cuộc tiếp đón Stoke City.

Di Matteo sẽ tiếp tục đưa Chelsea tới chiến thắng?

Trên cương vị HLV tạm quyền Chelsea thay cho Villas-Boas, Roberto Di Matteo đã có một khởi đầu như mơ khi giúp đội bóng thành London hạ Birmingham City 2-0 ngay trên sân khách để giành vé vào vòng 5 FA Cup. Tuy đây không phải là một chiến thắng dễ dàng, thậm chí 45 phút đầu tiên, các học trò của Di Matteo còn chơi thực sự bế tắc và đáng thất vọng. Song ít nhiều nó cũng đã mang lại những biến chuyển nhất định.

Đội hình xuất phát của Chelsea trong chuyến làm khách tới St Andrews chứng kiến rất nhiều xáo trộn. Đầu tiên là việc Obi Mikel – một tiền vệ không mấy khi xuất phát ở mùa giải này bỗng có suất đá chính, đẩy các bậc đàn anh như Essien, Lampard hay ngôi sao trẻ Romeu lên ghế dự bị. Tiếp đó, Sturridge đang có phong độ tốt cũng không được sử dụng ngay từ đầu, nhường vị trí cho Salomon Kalou. Còn trọng trách trên mũi nhọn tấn công được giao cho Fernando Torres chứ không phải Didier Drogba.

Có lẽ Di Matteo muốn thử nghiệm những sự thay đổi so với Villas Boas, nhằm tìm kiếm đột biến cho lối chơi bạc nhược của Chelsea trong những vòng đấu vừa qua. Hoặc đó cũng có thể là cách mà chiến lược gia người Ý thắt chặt lại kỉ luật trong phòng thay đồ của Chelsea? Tất nhiên, chưa thể kiểm chứng những điều nói trên. Nhưng với những gì đã diễn ra, chí ít Di Matteo cũng xứng đáng với một cơ hội nghiêm túc để chính thức dẫn dắt Chelsea đến cuối mùa giải này. Và cơ hội ấy sẽ trở lên rõ ràng hơn nếu đêm nay, ông tiếp tục giúp “Binh đoàn áo xanh” có một chiến thắng nữa trước Stoke City.

Juan Mata

Khó khăn lớn cho Chelsea trong trận đấu đêm nay chính là lối chơi phòng ngự cực kỳ chắc chắn của đội khách. Stoke City luôn biết cách làm sao để giữ an toàn cho khung thành Sorensen bằng một rừng hậu vệ. Mà điều này thì Chelsea đã từng được kiểm nghiệm qua. Trong trận đấu lượt đi, mặc dù nỗ lực hết sức song thầy trò Villas Boas cũng đành chấp nhận tỉ số hòa không bàn thắng.

Lợi thế với Stoke City là họ vừa được nghỉ trọn vẹn 1 tuần và đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây (thắng 2 trận gần nhất). Ngược lại, Chelsea lại gặp bất lợi về mặt thể lực khi vừa phải căng sức trong 90 phút ở St Andrews. Thêm vào đó là việc cả Jose Bosingwa và Ashley Cole đều không chắc ra sân vì chưa có được thể lực tốt nhất. Đây thực sự là điều đáng lo ngại nhưng sự lo ngại ấy có thể được khỏa lập bằng sự trở lại của đội trưởng John Terry. Sau 1,5 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, trung vệ người Anh sẽ tái xuất trong đêm nay để mang lại ổn định và chắc chắn cho tuyến dưới của đội chủ sân Stamford Bridge.

Trong quá khứ, Chelsea từng đụng Stoke City 62 trận và giành được 28 chiến thắng, thua 19 và hòa ở 15 trận còn lại. Riêng trên sân nhà, 4 trận gần nhất, đội bóng thành London đều ca khúc khải hoàn, trong đó tiêu biểu có chiến thắng 7-0 ở cuối mùa giải 2009-2010. Rất khó để lặp lại chiến tích “7 sao” nhưng một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay thầy trò Di Matteo và nó cũng là điều gần như bắt buộc, vì hôm nay cũng chính là ngày kỷ niệm 107 năm thành lập đội bóng.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-3-3): Cech - Ivanovic, Terry, Luiz, Cole - Lampard, Ramires, Meireles - Sturridge, Drogba, Mata
Stoke City (4-4-2): Sorensen - Huth, Woodgate, Shawcross, Shotton - Whelan, Wilson, Whitehead, Etherington - Walters, Crouch.

Dự đoán: 2-0

Goal
Tag: Roberto Di Matteo , Chelsea , Stoke City , Premier League , Kiểm chứng thực tài