Chelsea liệu có "đổi vận"?
Thứ bảy, 10/03/2012 08:41

Ngày 14/8/2011, khi Stoke City đón tiếp Chelsea ở vòng đấu khai mạc Premier League mùa bóng 2011-2012 thì đó cũng là thời điểm ông Andre Villas-Boas chính thức ra mắt ở Giải vô địch Anh trên cương vị HLV của “The Blues”.

Bảy tháng sau đó, ngày 10/3/2012, khi Chelsea đón tiếp Stoke City ở vòng 28 Premier League thì sẽ chẳng còn ai thấy bóng dáng của HLV Villas-Boas đâu nữa. Ông đã bị sa thải một tuần trước đó sau trận thua 0-1 trên sân của West Brom.

Sự việc biến đổi không biết đâu mà lường, bao nhiêu sự kỳ vọng hồi đầu mùa thì giờ đây chỉ còn lại toàn nỗi thất vọng. Tuy nhiên, biết đâu những nỗi thất vọng của ngày hôm nay lại chính là điểm khởi đầu cho sự đổi vận của Chelsea! Người ta thường nói “thay tướng, đổi vận” mà.

Chelsea liệu có đổi vận nhờ thay tướng? - Ảnh Getty

Dĩ nhiên, HLV tạm quyền Di Matteo không phải là một tên tuổi lớn trong hàng ngũ các chiến lược gia, nhưng điều mà Chelsea cần nhất vào thời điểm này là sự ổn định trong nội bộ để từ đó tạo nên những thành tích trên sân cỏ. Trong vai trò trợ lý cho HLV Villas-Boas, ông Di Matteo hẳn biết rất rõ sự bất ổn xuất phát từ đâu và ông sẽ không dại gì giẫm vào vết xe đổ đó. Mặt khác, một số cầu thủ vốn không hài lòng với chiến thuật thi đấu và cách sử dụng con người của ông Villas-Boas cũng sẽ thoải mái tinh thần hơn để từ đó nhanh chóng tìm lại chính mình.

Xét về lực lượng, Chelsea hơn hẳn Stoke mà lại còn được thi đấu trên sân nhà thì chẳng có lý do gì khiến ông Di Matteo phải biết đến sự khởi đầu ở Premier League bằng một nỗi thất vọng. Mặt khác, dù Stoke vừa trải qua hai trận thắng liên tiếp mà không để thủng lưới một bàn nào nhưng thành tích thi đấu trên sân đối phương của họ là khá tệ. Hơn nữa, lối chơi thiên về sức mạnh và khá đơn giản (tập trung bóng bổng vào khu vực 16m50 của đối phương cho cái đầu của Crouch) của Stoke cũng không thể gây nhiều khó khăn cho Chelsea, nếu như ông Di Matteo tìm ra được chiến thuật tối ưu và sử dụng con người hợp lý. Đó là chưa kể “những kẻ nổi loạn” ở sân Stamford Bridge luôn muốn chứng tỏ rằng sự ra đi của ông Villas-Boas là điều cần thiết, là cột mốc để Chelsea lật sang một trang mới với niềm tin và hy vọng.

Tuy nhiên, đổi vận không có nghĩa là Chelsea sẽ thắp lại hy vọng đoạt ngôi vô địch Premier League hay Champions League mà tất cả chỉ gói gọn trong việc khai thông con đường dẫn vào Top 4. Vẫn biết mọi chuyện đang ngày trở nên khó khăn hơn nhưng thà là thi đấu hết sức mình để rồi phó thác cho số phận vẫn còn hơn là tự hủy hoại chính mình.

TT&VH
Tag: Chelsea , Stoke City , Andre Villas-Boas , Premier League , Di Matteo