Chelsea: Sau vinh quang là nước mắt
Thứ ba, 22/05/2012 01:48

Chiến công mà thầy trò HLV Di Matteo tạo ra tại Champions League là một mốc son chói lọi trong lịch sử The Blues. Thế nhưng, chiến công đó nhiều khả năng sẽ nhanh chóng được thay thế bằng những giọt nước mắt, giọt nước mắt chia ly.

Chắc chắn hình ảnh Drogba bước lên chấm vôi trắng rồi thực hiện thành công quả 11m quyết định để đem chiếc cúp Champions League danh giá về cho Chelsea sẽ mãi là một trong những ký ức khó quên nhất của người hâm mộ The Blues. Thế nhưng, khoảnh khắc đó nhiều khả năng sẽ là khoảnh khắc cuối cùng của “Voi rừng” trong màu áo The Blues.

Hôm qua, Drogba đã từ chối ký vào bản hợp đồng mới với Chelsea và có thông tin cho rằng tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang cân nhắc việc chuyển tới thi đấu cho CLB Thân Hoa Thượng Hải ở Trung Quốc, nơi người đồng đội cũ Anelka đang làm HLV. Thực tế, việc Drogba ra đi đã được nhắc đi nhắc lại từ vài tháng nay từ khi Villas Boas còn tại vị và nó gần như chỉ là chuyện sớm muộn. Những tưởng danh hiệu Champions League sẽ khiến Drogba từ bỏ ý định ra đi nhưng “Voi rừng” vẫn giữ nguyên ý kiến của mình.

Di Matteo và Drogba vẫn chưa rõ tương lai

Ở tuổi 34, những năm tháng đỉnh cao của Drogba có lẽ sẽ không còn nhiều và chân sút kỳ cựu này muốn tìm cho mình một môi trường ít cạnh tranh và thu nhập cao là việc dễ hiểu. Nếu xét tiêu chí đó thì đúng là Thân Hoa Thượng Hải chính là sự lựa chọn hàng đầu bởi có thông tin cho rằng đội bóng Trung Quốc sẵn sàng trả Drogba 250.000 bảng/tuần sau thuế. Thêm vào đó, BLĐ Chelsea vẫn đang tìm cách chiêu mộ những chân sút đình đám như Hulk, Falcao cũng là một lý do khiến Drogba quyết tâm ra đi để khỏi phải chịu kiếp dự bị.

Khác với Drogba, HLV Di Matteo đã không ít lần khẳng định muốn tiếp tục gắn bó với The Blues nhưng xem ra tương lai của vị HLV này cũng đang là một dấu hỏi rất lớn. Lên tiếp quản Chelsea thay Villas Boas, chẳng ai dám đặt nhiều kỳ vọng vào một người mà xưa nay chỉ làm phó. Thế nhưng, Di Matteo đã viết nên một câu chuyện cổ tích màu xanh vĩ đại. Từ cúp FA tới Champions League, từ Wembley tới Alienz Arena, Di Matteo cùng Chelsea đã làm nên lịch sử.

Điểm mấu chốt giúp vị HLV người Ý thành công là biến Chelsea thành một đại gia đình mà ở đó tất cả các cầu thủ là anh em. Khi đã là anh em, việc mọi cá nhân đoàn kết cùng nhìn về một hướng là điều dễ hiểu từ đó tạo nên một sức mạnh vô hình giúp The Blues vượt qua những thời điểm tưởng chừng như không thể vượt qua được. Chelsea dưới thời Di Matteo là một “thể chế” dân chủ khi mà mọi cầu thủ đều có quyền lên tiếng về những quyết định của HLV, đây chính là điểm khác biệt lớn nhất với Chelsea trước đó.

Những ngày qua, Di Matteo được các CĐV của The Blues coi như “thánh sống” bởi chiến công hiển hách mà những người tiền nhiệm danh tiếng như Mourinho, Hiddink, Ancelotti, Villas Boas đều bó tay. Một làn sóng yêu cầu ông chủ Abramovich tiếp tục trao cơ hội cho Di Matteo được các CĐV tạo ra nhưng những gì mà họ nhận được chỉ là sự im lặng. Di Matteo đã đem về cho Chelsea quá nhiều thứ nhưng Abra cần một “ngôi sao” trên ghế huấn luyện và đó là lý do tại sao vị tỉ phú người Nga vẫn đang cân nhắc tương lai cho Di Matteo.

Nếu Drogba và Di Matteo thực sự ra đi, việc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới Chelsea. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà từ lâu đã được coi như là một biểu tượng chiến thắng ở Stamford Bridge. Tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của Drogba đã trở thành thương hiệu và luôn mang lại cảm xúc mãnh liệt cho NHM. Trong khi đó, Di Matteo lại là kiến trúc sư trưởng cho thành công của The Blues tại Champions League và cũng rất được lòng những ngôi sao của Chelsea.

Chelsea đã vô địch Champions League trong một mùa giải tưởng chừng như đã bỏ đi. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi trên má những Terry, Lampard, Ashley Cole... bởi họ đã chờ đợi ngày này quá lâu. Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang và biết đâu được chỉ vài ngày nữa sẽ tiếp tục có những giọt nước mắt rơi xuống nhưng lần này là giọt nước mắt của sự chia ly.

Hữu Tình
Tag: Chelsea , Drogba , Di Matteo , Abramovich , Bóng đá , Champions League , Bóng đá Anh