Chelsea – Barca: Nỗ lực bất thành
Thứ năm, 19/04/2012 00:54

Những diễn biến hấp dẫn của trận đấu giữa Chelsea và Barca sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục trên xahoi.com.vn.

Trận đấu kết thúc. Chelsea đã đánh bại Barca với tỷ số 1-0.

Video cột dọc từ chối bàn thắng của Barca.

Phút thứ 90+3: Sau cú dứt điểm của Pedro (vào thay Sanchez ở phút 66), bóng đã vượt qua tầm kiểm soát của toàn bộ hàng thủ Chelsea, kể cả thủ môn Petr Cech. Thế nhưng, rất đáng tiếc cho Barca là sau đó bóng đã tìm tới cột dọc bật ra.

Video pha cứu thua xuất thần của Petr Cech.

Phút thứ 87: Sau cú sút phạt của Messi, Puyol đánh đầu nối vào góc xa khung thành của Chelsea nhưng một lần nữa Petr Cech lại chúng tỏ sự xuất sắc của mình khi đổ người cản phá thành công pha dứt điểm hiểm hóc của hậu vệ Barca.

Phút thứ 70: Barca tiếp tục được hưởng quả phạt ngay trước vạch 16m50 do Ramires phạm lỗi với Messi. Cú sút phạt của Xavi sau đó đã đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút thứ 64: Một cầu thủ Barca bị phạm lỗi ngay sát vòng cấm địa của Chelsea. Messi là người sút phạt và cú sút của anh không vượt qua được hàng rào của đối thủ.

Video pha bỏ lỡ đáng tiếc của Sanchez.

Phút thứ 57: Sanchez lại có cơ hội đối mặt với thủ thành Petr Cech bên phía Chelsea. Nhưng cú dứt điểm của anh lần này lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Chưa có bàn thắng gỡ hòa cho đội khách.

Phút thứ 50: Barca vẫn chơi ép sân và đã có nhiều cú dứt điểm được các chân sút của nhà đương kim vô địch tung ra trong những phút thi đấu đầu tiên của hiệp hai. Tuy nhiên, bóng hầu như không thể vượt qua được hàng phòng ngự dày đặc của đội nhà.

Thông số hiệp một của trận đấu

Hiệp một kết thúc. Chelsea đang tạm thời dẫn trước 1-0.

Xem Video bàn thắng mở tỷ số của "Voi rừng".

GOAL - Phút thứ 45 + 2: Ramires đi bóng nỗ lực ở bên phía cánh trái trước khi tung ra một đường căng ngang thuận lợi để Drogba đệm bóng hạ gục thủ thành Valdes. 1-0 cho Chelsea.

Video pha cứu thua xuất sắc của Ashley Cole.

Phút thứ 43: Fabregas dứt điểm tinh tế sau đường chuyền của Messi, bóng đã vượt qua tầm kiểm soát của Petr Cech nhưng hậu vệ Ashley Cole đã kịp thời băng về để phá bóng ngay trước vạch vôi.

Phút thứ 28: Messi có cú đánh đầu nguy hiểm nhưng không hạ gục được thủ thành Petr Cech.

Video cú sút nguy hiểm của Iniesta.

Phút thứ 18: Iniesta sút bóng đập vào người thủ môn Petr Cech bật ra, Fabregas sút bồi nhưng bóng lại không tìm tới khung thành đối phương.

Phút thứ 11: Lộn xộn trước khung thành của Valdes. Nhưng các cầu thủ Chelsea không thể có khoảng trống để dứt điểm.

Video Sanchez sút bóng đập xà ngang.

Phút thứ 9: Sau đường chuyền của Iniesta, Sanchez có cơ hội đối mặt với thủ thành bên phía Chelsea. Nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng tìm tới xà ngang. Chưa có bàn thắng cho đội khách.

Phút thứ 7: Drogba có pha xâm nhập vào vòng cấm của Barca nhưng không thể đưa ra một cú dứt điểm thành công.

Hai đội đang bước ra sân làm thủ tục thi đấu.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Cahill, Cole, Mikel, Lampard, Ramires, Meireles, Mata, Drogba.

Barcelona: Valdes, Alves, Mascherano, Puyol, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Fabregas, Sanchez, Messi.

3 năm trước, cũng tại Stamford Bridge, Chelsea đã để Barca cầm hòa 1-1 và bị “Gã khổng lồ” xứ Catalan loại khỏi vòng bán kết Champions League mùa đó vì luật bàn thắng sân nhà – sân khách (Trước đó, trận lượt đi trên sân Nou Camp đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi).

Cho tới nay, đây vẫn là trận đấu gây nhiều tranh cãi không chỉ của các cầu thủ Chelsea và Barca, mà còn là của cả “làng” bóng đá thế giới. Bởi khi đó, trọng tài chính, ông Ovrebo được cho là đã bỏ qua không dưới 4 quả phạt đền mà lẽ ra The Blues phải được hưởng. Nếu không, Chelsea mới là đội giành quyền đi tiếp chứ không phải là Barca.

Đêm nay, cũng tại nơi đây, cũng là vòng 4 đội mạnh nhất của Champions League mùa này, cuộc tái đấu giữa Chelsea và Barca sẽ diễn ra theo kịch bản nào? Trọng tài sẽ điều khiển tiếng còi của mình ra sao? Chelsea có đánh bại được Barca để trả món nợ năm nào và đặt một chân vào trận chung kết, hay, họ lại bị đội bóng xuất sắc nhất thế giới hạ gục một cách "tâm phục khẩu phục"?

Thống kê đáng chú ý:

- Chelsea và Barca đã gặp nhau 10 lần tại Champions League, trong đó mỗi đội thắng 3 và hòa 4 trận. Cả hai cũng đều ghi 15 bàn vào lưới của nhau.

- Đây là lần thứ 5 liên tiếp Barcelona lọt vào vòng bán kết của một kỳ Champions League. Trong khi đó, đây là lần thứ 6 trong số 9 mùa giải gần nhất Chelsea đi đến vòng đấu này.

- Barca vẫn dùy trì thành tích bất bại trong các trận đấu sân khách ở Champions League mùa này với 1 trận hòa và 4 trận thắng. Trong khi đó, Chelsea cũng đã toàn thắng cả 5 trận sân nhà mùa này, ghi tới 16 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần.

- Chelsea đang có thành tích bất bại 13 trận liên tiếp trước các đối thủ Tây Ban Nha kể từ sau trận thua Barca 1-2 mùa 2005/06. Nược lại, Barca cũng có thành tích khá ấn tượng khi đối đầu với những đội bóng của nước Anh trước đây. Họ đã giành được 13 trận thắng, hòa 10 và thua 6.

 

Quyết Nguyễn
Tag: Chelsea – Barca , Chelsea , Barcelona , Barca , Champions League , Bóng đá , Thế thao