Cháy rừng lan nhanh sang khu vực Phan Xi Păng
Thứ ba, 06/03/2012 15:13

Sáng nay 6.3, các đám cháy rừng đã chuyển hướng về phía xã Lao Chải, Lào Cai nơi cách không xa đó là dãy núi Phan Xi Păng với những vạt rừng nguyên sinh rậm rạp rất nhiều cây gỗ pơ mu quý hiếm.

Tốc độ di chuyển của đám cháy rất nhanh do gió thổi mạnh. Khu vực cháy này được xác định ở điểm cao 1.845m so với mực nước biển.

5 giờ sáng nay, dân quân tự vệ của 2 huyện Bát Sát và Bảo Thắng đã được tăng cường để chữa lửa ở Séo Mý Tỷ. Tổng số người tham gia chữa cháy và cứu hộ lên tới gần 1.300 người.

Hiện đám cháy đã lan nhanh tới gần khu vực xã Lao Chải và còn cách gần 2km nữa là tới khu vực rừng vùng lõi Vườn quốc gia Hoàng Liên, nơi có những vạt rừng nguyên sinh nằm trong dãy núi Phan Xi Păng.

Cũng trong sáng nay, lực lượng bộ đội thuộc Quân khu 2 đã được tăng cường để phối hợp chữa cháy. Tới 10 giờ, gió thổi mỗi lúc một to. Quan sát từ phía chân núi cũng có thể nhìn thấy những cơn gió xoáy hất tung từng mảng lửa về hướng khu vực rừng vùng lõi Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Sáng nay, thêm một điểm cháy rừng khác tại thôn Can Hồ Mông (xã Bản Khoang, H.Sa Pa) được phát hiện. Như vậy, hiện ở Sa Pa đã có tới 2 điểm cháy.

Được biết, điểm cháy tại xã Bản Khoang tiếp giáp với dãy núi Thác Bạc, liền kề với dãy Phan Xi Păng

Thanh niên online
Tag: Lào Cai , Cháy rừng , Hỏa hoạn , Vườn Quốc gia Hoàng Liên , Phan Xi Păng