Chăm sóc vợ suốt 3 năm, cụ ông 86 tuổi ra tay giết hại vợ khiến con cái ngỡ ngàng
Thứ sáu, 10/09/2021 08:35

Mệt mỏi vì phải chăm vợ ốm đã lâu, cộng thêm mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản cho con cái, cụ ông dùng nạng đánh chết vợ rồi cầm tiền bỏ đi.

Thời gian gần đây, tòa án nhân dân cấp trung thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc vừa công bố kết quả xét xử vụ án giết người xảy ra vào giữa năm ngoái đối với bị cáo họ Nhậm.

Theo như hồ sơ vụ án, bị cáo họ Nhậm (nam, 86 tuổi) và nạn nhân họ Phác (nữ, 78 tuổi), quan hệ vợ chồng, có hai con chung một trai một gái. Trước khi lấy bị cáo, bà Phác có 3 con riêng với chồng cũ. Khoảng 3 năm trước, bà Phác phát hiện bị bệnh, đi lại khó khăn, bị cáo ông Nhậm là người chăm sóc duy nhất. Vì biết bà bệnh nặng nên ông Nhậm không dám nặng lời sợ bà giận ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng trước khi xảy ra vụ việc, hai vợ chồng thường xuyên cãi vã.

Ngày 28/6/2020, bà Phác bảo ông Nhậm ra ngoài mua nải chuối và một thùng sữa. Vừa bước ra khỏi nhà, ngẫm nghĩ lại quãng thời gian qua đột nhiên cảm thấy "hầu hạ quá đủ rồi" cộng thêm mâu thuẫn với con trai lớn của vợ nên đối tượng bắt đầu nảy sinh ý đồ giết hại vợ.

Sau khi trở về nhà, đối tượng dùng cây nạng gỗ vẫn sử dụng hằng ngày đánh vào đầu bà Phác đang nằm trên giường. Nhát đánh đầu tiên nhằm vào huyệt thái dương bên trái, sau đó bà Phác dùng sức ngồi dậy chống trả, họ Nhậm tiếp tục đánh thêm nhiều nhát nữa vào đầu đến khi nạn nhân không còn cử động. Nhận thấy bà Phác đã chết, đối tượng vứt nạng lên giường, đi đến tủ đồ lấy 1300 NDT (khoảng 4,5 triệu đồng), thay giầy rồi đạp xe bỏ đi, lúc đó trên người ông ta vẫn còn dính vết máu.

Khoảng 7h30 tối cùng ngày con gái lớn của bà Phác đến tìm mẹ phát hiện mẹ bất tỉnh trong phòng mới gọi điện cho người nhà và hàng xóm nhờ báo cảnh sát.

Ngày 29/6/2020, đối tượng họ Nhậm bị bắt giam hình sự về tội cố ý gây thương tích.

Theo như lời khai của các con chung của hai người, mâu thuẫn giữa ông Nhậm và bà Phác không chỉ dừng lại ở cảm giác mệt mỏi khi phải chăm vợ suốt một thời gian dài mà còn liên quan đến vấn đề phân chia tài sản. 

Vài năm trước, hai người bắt đầu tính chuyện chia tài sản cho con cái, bị cáo vốn có ý định để lại căn nhà hai vợ chồng đang ở cho con trai chung của hai người, nhưng bà Phác vì thấy áy náy nên muốn để lại nhà cho con trai lớn của chồng cũ. Thậm chí hai người còn nộp đơn ly hôn, nhưng tòa không chấp nhận, yêu cầu đôi bên hòa giải. Tuy nhiên, tính đến thời điểm xảy ra vụ án, mẫu thuẫn vẫn chưa được giải quyết.

Chăm sóc vợ suốt 3 năm, cụ ông 86 tuổi ra tay giết hại vợ khiến con cái ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Hình minh hoạ

Tòa án cho rằng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong gia đình, bị cáo đã cướp đoạt sinh mệnh người khác một cách phi pháp, khiến một người tử vong. Hành vi này cấu thành tội cố ý giết người, tình tiết vụ án nghiêm trọng, tuy nhiên xét việc bị cáo đã trên 75 tuổi, hơn nữa sự việc xuất phát từ mâu thuẫn gia đình nên có thể xem xét giảm nhẹ hình phạt. 

Cuối cùng tòa tuyên bố bị cáo án tù chung thân, tước đoạt quyền chính trị cả đời, đồng thời phải bồi thường số tiền 38632 NDT (khoảng 135 triệu đồng). Các con của bà Phác cho rằng mức bồi thường quá ít nên đã đệ trình lên tòa án cấp trên.

Tòa cho rằng phí bồi thường ma chay, tổn thất tinh thần không nằm trong phạm vi bồi thường của vụ án hình sự mang tình tiết dân sự, nên không chấp nhận và tuyên bố giữ nguyên bản tuyên án ban đầu.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/cham-soc-vo-suot-3-nam-cu-ong-86-tuoi-ra-tay-giet-hai-vo-khien-con-cai.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/cham-soc-vo-suot-3-nam-cu-ong-86-tuoi-ra-tay-giet-hai-vo-khien-con-cai-ngo-ngang-161211009070401509.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Giết vợ , giết người , án mạng