Cạy tủ trộm 35 lượng vàng của dì ruột để trả nợ
Thứ tư, 08/02/2012 09:17

Sau khi thua bạc, nợ chồng nợ chất, Hồng đã tìm cách trộm 35 lượng vàng SJC của dì để trả nợ.


Bị cáo lấy tay che mặt mình

Ngày 6/2, tại phiên phúc thẩm, Tòa án nhân dân tối cao TP.HCM đã giữ nguyên mức án 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản đối với Nguyễn Thị Thu Hồng (37 tuổi, TP.HCM). Do đánh bạc bị thua nên Hồng nảy sinh ý định đến nhà người thân trộm 35 lượng vàng SJC để giải quyết nợ nần.

Trả lời thẩm vấn của chủ tọa, tại sao bị cáo lại đi cướp đến 35 lượng vàng của chính người thân của mình, bị cáo cho biết mình đã sai. Bị cáo mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ mức hình phạt cho bị cáo được trở về chăm con nhỏ và được đoàn tụ bên gia đình.

Trước đó, tháng 5/2009, Hồng mải mê chơi cờ bạc, bỏ bê gia đình. Lúc đầu cũng kiếm được chút đỉnh, sau đó, Hồng lâm vào cảnh nợ nần chồng chất mà không có khả năng chi trả. Biết dì ruột là bà T.T.L có nhiều tài sản nên Hồng nảy sinh ý định đi trộm cắp để trả nợ.

Để thực hiện kế hoạch, Hồng lấy lý do đi thăm bà ngoại đang sống với bà T.L (tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) để hành động. Khi Hồng đến thăm bà ngoại, thừa lúc bà ngoại không để ý, Hồng mở tủ lấy được một bịch nylon, bên trong có 30 lượng vàng SJC rồi về.

Có được số vàng trong tay, Hồng bán đi 28 lượng vàng để trả nợ. Số còn lại, Hồng mua trang sức cho bản thân.

Do chủ quan, bà T.L. không phát hiện mình bị mất tài sản mà chỉ thấy khóa hỏng nên thay ổ khóa khác. Ngày 16/5/2010, Hồng lại đi thăm bà ngoại. Thừa lúc bà T.L không có nhà, Hồng tiếp tục nạy cửa tủ lấy tiếp 5 lượng vàng để tiêu xài.

Ngày 21/6/2010, bà L. kiểm tra mới tá hỏa phát hiện đã mất 35 lượng vàng nên trình báo cơ quan công an, Hồng nhanh chóng lộ diện.

Tại cơ quan điều tra Hồng đã khai nhận hành vi của mình.

VTC
Tag: Thành phố Hồ Chí Minh , Pháp luật , Trộm vàng , Trộm cắp , Trộm cắp tài sản , Đánh bạc