Szczesny: Siêu nhân trong khung gỗ
Chủ nhật, 04/03/2012 13:16

Khi bước lên chấm phạt đền ở phút 19, Dirk Kuyt hẳn không biết rằng anh đang đối mặt với một thủ môn đã có tất cả 63 pha cứu thua quyết định cho đội nhà trong 26 trận ở Premier League mùa giải này, tính tới trước trận gặp Liverpool, Wojciech Szczesny.

Có thể nói không ngoa rằng mùa giải này của Arsenal chỉ là những gì diễn ra ở hai đầu sân, với Van Persie ghi bàn và Szczesny cứu thua. Với một hàng thủ chắp vá, không có thủ lĩnh đích thực, phong độ trồi sụt thất thường và rất dễ tổn thương trong những trận đấu lớn, thủ môn người Ba Lan đã phải gánh vác một trọng trách lớn hơn nhiều so với độ tuổi 21. Trước Liverpool ở Anfield, điều đó đã lặp lại. Suốt 45 phút đầu tiên, không phải Van Persie, mà chính Szczesny mới là cầu thủ xuất sắc nhất của đội khách. Ngoài pha chặn đứng quả 11 mét của Kuyt, và cả nỗ lực xuất thần trong pha đá bồi sau đó, Szczesny đã không dưới 4 lần cứu cho Arsenal một bàn thua nữa mà rất có thể sẽ chấm dứt mọi hy vọng của đội bóng áo đỏ-trắng.

 

Szczesny, người hùng của Arsenal - Ảnh Getty

Dù là trong những tình huống sút xa của Charlie Adam, các quả tạt của Jordan Henderson và Stewart Downing từ hai cánh, hay những lần mặt đối mặt với Luis Suarez, Szczesny đều chiến thắng. Nếu như bàn thắng của Van Persie giúp san bằng tỉ số cho đội khách, thì chính những pha ra vào hợp lý, sự can đảm và bản lĩnh của thủ thành người Ba Lan mới là điều giúp Arsenal vẫn còn hy vọng chiến thắng, và đã chiến thắng, khi kết thúc 45 phút đầu tiên.

Szczesny và pha đổ người cản phá cú đá 11m của Kuyt

Hiệp 2, khi Wenger phần nào cân bằng được thế trận nhờ những điều chỉnh ở khu vực giữa sân, Szczesny vẫn không một chút lơi lỏng để tiếp tục là lá chắn thép trước khung thành đội nhà và gây ra nỗi thất vọng lớn lao cho Liverpool, đến lúc đội chủ nhà hoàn toàn tuyệt vọng bởi bàn kết liễu của Van Persie.

TT&VH
Tag: Wojciech Szczesny , Arsenal , khung gỗ , xuất sắc