Messi lập cú đúp, Barca kiên trì bám đuổi Real
Thứ hai, 12/03/2012 02:14

Cú đúp của Messi đã giúp Barca giành được ba điểm trọng vẹn trên sân của Racing đồng thời duy trì khoảng cách 10 điểm với đội dẫn đầu Real.

Với việc Real đã có được thắng lợi 3-2 trong trận đấu với Betis vào ngày hôm qua, thầy trò Pep Guardiola buộc phải giành được 3 điểm trước Racing nếu không muốn khoảng cách bị nới rộng lên thành 13 điểm. Đặc biệt, các cule đang rất mong đội bóng con cưng của mình có được một chiến thắng hoành tráng sau màn hủy diệt Leverkunsen 7-1 hồi giữa tuần tại Champions League.

Barca đã có được thắng lợi nhẹ nhàng trước Racing. Ảnh Reuters

Với những lý do đó, dù thiếu vắng Pique và Abidal nơi hàng thủ, Barca vẫn nhập cuộc đầy hưng phấn và dồn ép đối thủ ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu. Ngay phút thứ 5, Pedro đã gửi đến Racing một lời cảnh báo bằng cú cứa lòng đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Mario.

Những phút sau đó, vẫn là một thế trận tấn công như vũ bão được các cầu thủ Barca tạo ra khiến đội chủ nhà không còn cách nào khác là sử dụng những pha phạm lỗi rắn để giảm bớt sự uy hiếp lên khung thành Mario. Tuy nhiên, cho dù vậy lối chơi thô bạo của Racing không thể ngăn cản những nghệ sĩ của Los Blaugrana nhảy múa trên sân.

Đầu tiên là pha bấm bóng tinh tế của Iniesta ở phút 22, sau đó là pha xử lý thông minh và dứt điểm của Fabregas ở phút 24, nhưng cả hai đều không thể vượt qua xà ngang và thủ thành Mario. Thế nhưng, các CĐV của Barca cũng không phải quá sốt ruột bởi chỉ 5 phút sau pha bỏ lỡ của F4, Messi đã có được bàn thắng khai thông bế tắc bằng một pha đệm bóng cận thành sau quả tạt của Fabregas. 1-0 cho Barca.

Có được bàn thắng mở tỉ số, các học trò của HLV Pep Guardiola lại càng chơi hưng phấn hơn và nếu may mắn tỉ số đã phải là 2 hoặc 3-0 trước khi hiệp một kết thúc. Tuy vậy, nếu cứ tiếp tục chơi với phong độ như hiệp một, việc có thêm bàn thắng với Barca chỉ là điều sớm hay muộn.

Messi tiếp tục tỏa sáng. Ảnh Getty

Quả đúng như vậy, khi hiệp hai bắt đầu được chừng 10 phút, tỉ số đã là 2-0 cho Barca và người lập công trên chấm 11m tiếp tục là Messi sau khi Fabregas bị phạm lỗi trong vòng cấm. Người đồng đội của Messi trên hàng công là Cuenca cũng đang rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình nhưng chưa một lần thành công dù đã có lần đưa bóng trúng cột dọc khung thành Racing.

Những phút tiếp theo, nhịp độ tấn công dầy đặc vẫn được đội khách duy trì mặc cho lối chơi triệt hạ của Racing nhắm vào Messi, Alves hay Fabregas. Phút 80, suýt chút nữa Messi đã có được cú hart-trick sau pha đi bóng nỗ lực và dứt điểm nhưng đáng tiếc thủ thành Mario đã kịp thời giải nguy cho đội chủ nhà. Đây cũng chính là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Barca giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Racing qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real xuống còn 10 điểm. Với Messi, cú đúp ở trận đấu này là bàn thắng thứ 49 và 50 của anh từ đầu mùa giải và là bàn thắng thứ 29, 30 của tiền đạo này tính riêng ở La Liga.

Bàn thắng: Messi 29’, 56’

Đội hình thi đấu:

Racing: Mario; Francis, Alvaro, Bernardo, Cisma; Diop, Colsa, Gullon, Arana, Munitis; Babacar

Barcelona: Valdes; Alves, Mascherano,  Puyol; Fabregas, Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Cuenca.

Thanh Huyền
Tag: Racing - Barca , Messi , Puyol , Pep Guardiola , Bóng đá Tây Ban Nha