Cậu học trò nhút nhát trở thành gã đồ tể giết người không gớm tay với ngôi nhà chứa đầy tội ác
Thứ năm, 13/01/2022 10:46

Bị mẹ đàn áp tinh thần trong suốt quãng đời tuổi thơ, Ed Gein đã trở thành tên tội phạm tâm thần, giết người không gớm tay và thậm chí còn thản nhiên thừa nhận tội ác của mình khi bị cảnh sát "sờ gáy".

Cuộc đời thơ ấu của Ed Gein và tội ác đầu tiên

Trong mắt của thầy cô và bạn bè thời tiểu học, Ed là một nam sinh rụt rè, nhút nhát nhưng thường có những biểu hiện kỳ quặc như bật cười đột ngột hoặc nói chuyện một mình. Ed không có bạn bè bởi mỗi khi cậu muốn kết bạn thì đều bị mẹ dùng bạo lực để ngăn cản. Đó là lý do Ed trải qua thời thơ ấu trong sự cô độc, côi cút.

Cậu học trò nhút nhát trở thành gã đồ tể giết người không gớm tay với ngôi nhà chứa đầy tội ác - Ảnh 1.

Không chỉ quản lý chặt chẽ các mối quan hệ xã hội của con trai, mẹ Ed còn thường xuyên hốt hắn và anh trai Henry trong trang trại của gia đình. Bà thường đọc Kinh thánh cho các con nghe và rao giảng rằng thế giới này đầy rẫy những điều xấu xa, trong đó phụ nữ đều là gái mại dâm, rượu chè và những việc trái luân thường đạo lý đều là do ma quỷ sai khiến.

Năm 38 tuổi, Ed cùng anh trai Henry đang làm công việc đồng áng, đốt bỏ thảm thực vật trong đầm lầy như mọi lần thì bất ngờ ngọn lửa vượt khỏi tầm kiểm soát, phải nhờ đến sự can thiệp của cơ quan chức năng. Sau khi nhân viên cứu hỏa đến và xử lý đám cháy, Ed báo cáo anh trai mình mất tích.

Cậu học trò nhút nhát trở thành gã đồ tể giết người không gớm tay với ngôi nhà chứa đầy tội ác - Ảnh 2.

Đêm đó, người ta tìm thấy thi thể Henry nằm úp mặt dưới đầm lầy, nguyên nhân cái chết được xác định là do ngạt thở. Ban đầu, cảnh sát tin rằng đám cháy đã gián tiếp giết chết Henry, mặc dù kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân đã tử vong trước khi ngọn lửa được dập tắt và trên đầu anh có nhiều vết bầm tím.

Sau đó, cảnh sát chuyển hướng sang nghi ngờ Ed là hung thủ giết chết anh trai mặc dù không có bằng chứng để chứng minh điều đó. Thế là cảnh sát đành phải chấp nhận cái chết của Henry là vụ tai nạn.

Vài năm sau đó, mẹ Ed cũng qua đời. Hắn quyết định cải tạo trang trại của gia đình. Tuy nhiên, thay vì làm cho nó trở nên hữu dụng hơn, Ed lại bịt kín tất cả những căn phòng mà mẹ hắn từng sử dụng và chỉ sử dụng căn phòng đơn nhỏ xíu gần nhà bếp làm nơi sinh hoạt.

Trong thời gian sống ẩn dật một mình, Ed bắt đầu quan tâm đến các tạp chí sùng bái cái chết và những câu chuyện ăn thịt người. Đây là bí mật mà gã đàn ông này giữ cho riêng mình.

Cậu học trò nhút nhát trở thành gã đồ tể giết người không gớm tay với ngôi nhà chứa đầy tội ác - Ảnh 3.

Tháng 11/1957, một chủ cửa hàng kim khí địa phương đã biến mất. Bernice Worden được nhìn thấy lần cuối vào đêm hôm trước. Ngày hôm sau, con trai bà, Frank, cũng là phó cảnh sát trưởng tại sở cảnh sát địa phương, bước vào cửa hàng gia đình và phát hiện quầy thu ngân bị mở, trên sàn vương vãi vết máu.

Trong quá trình lấy lời khai của Frank, cảnh sát biết được rằng Ed đã đến cửa hàng của bà Bernice vào đêm hôm trước khi bà mất tích và nói với bà đã quay lại vào sáng mai để lấy chất chống đông. Sau đó, cảnh sát tìm đến nhà Ed để bắt giữ hắn đồng thời lục soát nơi ở của hắn.

Khám phá kinh hoàng tại nhà của Ed Gein

Trong khi cảnh sát chỉ mới chuẩn bị tinh thần để tìm thấy thi thể của bà Bernice tại nhà của Ed, họ không ngờ điều chờ đợi họ phía trước còn kinh hoàng hơn rất nhiều. Ngôi nhà của Ed chứa đầy bộ phận thi thể người chết, bao gồm cả những chiếc đầu lâu được gắn trên cột giường của hắn. Tên này còn sử dụng xương người để làm chén bát và dụng cụ trong bếp nhưng kinh dị nhất vẫn là những đồ gia dụng được làm từ da người.

Cậu học trò nhút nhát trở thành gã đồ tể giết người không gớm tay với ngôi nhà chứa đầy tội ác - Ảnh 4.

Cậu học trò nhút nhát trở thành gã đồ tể giết người không gớm tay với ngôi nhà chứa đầy tội ác - Ảnh 5.

Cậu học trò nhút nhát trở thành gã đồ tể giết người không gớm tay với ngôi nhà chứa đầy tội ác - Ảnh 6.

Cậu học trò nhút nhát trở thành gã đồ tể giết người không gớm tay với ngôi nhà chứa đầy tội ác - Ảnh 7.

Các nhà chức trách tìm thấy chiếc ghế bọc da người, mặt nạ được từ bằng da mặt người thật, thắt lưng hay áo nịt ngực của phụ nữ cũng được làm từ da người. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy những bộ phận cơ thể rời rạc nằm rải rác khắp nhà, bao gồm tay chân, mũi và bộ phận sinh dục của 9 người phụ nữ khác nhau.

Thi thể của bà Bernice được tìm thấy nhưng thiếu mất phần đầu. Thời điểm đó, xác của bà bị treo ngược lên và bị rút ruột như một con vật bị người ta săn về. Đầu của người phụ nữ đáng thương bị nhét vào trong chiếc bao bố, một phần nội tạng đặt trong một chiếc túi nhựa đặt gần bếp lò.

Cảnh sát cũng tìm được hài cốt không toàn vẹn của người phụ nữ khác, được xác định là Mary Hogan. Khi bị chất vấn, Ed không ngần ngại thừa nhận tội ác của mình. Hắn cho biết bản thân đã đến 3 nghĩa địa địa phương để thực hiện ít nhất 40 lần khai quật thi thể người chết, hầu hết là những người phụ nữ trung niên có diện mạo giống mẹ mình. Tên này nói rằng hắn làm mọi chuyện trong trạng thái tinh thần không tỉnh táo.

Khai với cảnh sát, Ed nói sau cái chết của mẹ ruột, hắn đã bắt tay vào công việc tạo ra một "bộ trang phục phụ nữ" để bản thân có thể trở thành mẹ mình. Đây được cho là kết quả của tuổi thơ bị người mẹ kiểm soát bạo hành tinh thần của Ed. Sau khi mẹ qua đời, tinh thần của Ed trở nên bất ổn, hắn coi việc sưu tầm thi thể người chết là sở thích.

Bất chấp việc tìm thấy các phần thi thể người chết không toàn vẹn tại nhà của Ed, hắn chỉ bị cảnh sát buộc tội giết chết bà Bernice Worden. Song, tên này không phải gánh chịu hình phạt thích đáng nhờ được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt, không đủ tỉnh táo để hầu tòa. Hắn được đưa đến bệnh viện Trung ương Quốc gia để điều trị thay vì ngồi tù để đền tội.

Từ đó, Ed dành phần đời còn lại của mình trong bệnh viện tâm thần và chết với tư cách là một trong những kẻ giết người hàng loạt đáng sợ nhất lịch sử hình sự nước Mỹ tại Viện Sức khỏe Tâm thần Mendota ở tuổi 77 vào ngày 26/7/1984.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-hoc-tro-nhut-nhat-tro-thanh-ga-do-te-giet-nguoi-khong-gom-tay.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-hoc-tro-nhut-nhat-tro-thanh-ga-do-te-giet-nguoi-khong-gom-tay-nha-chua-day-toi-ac-ket-qua-nuoi-day-cua-nguoi-me-day-kiem-soat-162221301000817561.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: tội phạm tâm thần , giết người hàng loạt , sát nhân