Cặp đôi xe Elantra mới của Hyundai trình làng
Thứ sáu, 10/02/2012 10:17

Hyundai đã đem đến triển lãm Chicago Auto Show năm nay 2 sản phẩm nổi bật là Hyundai Elantra Coupe và Elantra GT thu hút không ít sự chú ý của khách tham quan cũng như giới truyền thông.

Ở phiên bản GT, thực chất đây chính là chiếc Hyundai i30 thế hệ mới ở một số thị trường. Có thể nhận ra kiểu dáng Hatchback quen thuộc của i30 trên chiếc Elantra GT. Thế hệ mới của xe đã có thiết kế cứng cáp hơn, mượt mà và tinh tế hơn. Những đối thủ mà Elantra GT nhắm đến chính là những phiên bản hatchback của Ford Focus, Volskwagen Golf hay Subaru Impreza.

Hyundai Elantra GT

Trong khi đó, đối với phiên bản Elantra Coupe, ngoài thay đổi lớn nhất là hai cánh cửa sau được loại bỏ và cửa trước được thiết kế dài hơn một chút, trên phiên bản này còn có đèn sương mù được thiết kế vuốt chéo lên rất nổi bật. Ngoài ra, phần cản sau cũng được thiết kế cao hơn và được làm từ chất liệu màu đen thay vì đồng màu với thân xe như ở bản bốn cửa. Bên cạnh đó, nhằm tăng tính thể thao cho xe thì các kỹ sư còn thiết kế phần nắp cốp sau vuốt lên có tính năng như một cánh hướng gió giống như những chiếc xe thể thao hiệu năng cao vậy.

Hyundai trang bị cho cả hai bản Coupe và GT cùng một loại động cơ bốn xylanh thẳng hàng, dung tích 1,8 lít, công suất cực đại 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 177,5Nm. Sức mạnh này sẽ được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tay 6 cấp.

Hyundai Elantra Coupe

Cả 2 xe cũng đều được trang bị một số tiện nghi cao cấp khác như hệ thống an toàn với 6 túi khí, chìa khóa thông minh, ghế ngồi bọc da kiểu thể thao, sưởi ghế trước, cửa sổ trời, hệ thống điều hòa hai vùng tự động với chức năng Clean Air. hệ thống âm thanh công suất 172W với 6 loa, kết nối USB và Ipod Ngoài ra, còn có công nghệ Bluetoot rảnh tay với khả năng nhận dạng giọng nói, sưởi ghế trước và một hộp làm mát nhỏ phía trước.

Hyundai chưa cho biết thông tin gì thêm về giá bán của 2 chiếc xe này. Tuy nhiên hãng cho biết Hyundai Elantra Coupe sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay, trong khi đó đới với Elantra GT là mùa hè sắp tới.

VnMedia/Autoblog
Tag: Hyundai Elantra Coupe , Elantra GT , Chicago Auto Show 2012 , Xe sang