Cao Thái Sơn: Ủng hộ tình yêu đồng tính là… văn minh
Thứ năm, 16/08/2012 09:45

"Sơn nghĩ chuyện giới tính là việc hết sức bình thường và mọi người không nên coi nó là một điều gì đó nặng nề". Cao Thái Sơn chia sẻ.

Cao Thái Sơn cho rằng những người đồng tính cần được sống với giới tính thật của mình

Cao Thái Sơn cho rằng những người đồng tính cần được sống với giới tính thật của mình

Trong mắt Cao Thái Sơn thì những người đồng tính như thế nào ?

Sơn nghĩ trong xã hội nào cũng có người đồng tính và ở lĩnh vực nào cũng có người đồng tính từ bác sỹ, công an đến công nhân…Họ chiếm một số lượng khá đông nhưng vẫn phải giấu “con người” thật của mình để hòa nhập với cuộc sống, rất ít người dám công khai giới tính thật của mình vì sợ bị kì thị, bị xa lánh.

Bản thân Sơn tiếp xúc với khá nhiều người thuộc giới tính này, Sơn biết có những người vốn sinh ra đã là như vậy rồi nhưng cũng có những người họ là đồng tính giả. Có thể vì một cái gì đấy mà họ cố biến đổi mình để đạt được điều họ mong muốn. Nhưng phần lớn những người đồng tính mà Sơn biết là người rất tốt, rất tài giỏi và có vị trí rất cao trong xã hội nữa

Thế Cao Thái Sơn có người bạn thân thiết nào là người đồng tính không?

Sơn có những người bạn rất tốt trong xã hội và họ thuộc nhiều giới tính khác nhau, nam cũng có, nữ cũng có, gay (đồng tính nam) cũng có và les (đồng tính nữ) cũng có. Khi chơi với nhau Sơn không phân biệt giới tính mà quan trọng là cách đối xử và giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Đó mới là thứ đáng được trân trọng nhất.

Khi tiếp xúc với người thế giới thứ ba Sơn nhận thấy họ có ưu và nhược điểm gì không?

Để đánh giá về tài năng của từng người thì rất khó nhưng nhìn chung thì những người thuộc giới tính thứ ba mà Sơn quen, đa số là những người rất tài giỏi ở những lĩnh vực mà họ tham gia.

Còn nhược điểm của họ là ít chung thủy ?

Nói về sự chung thủy thì Sơn nghĩ ở giới tính nào cũng giống nhau có người thế nọ, thế kia. Thật ra khi hai người có cảm tình với nhau sẽ đến với nhau và khi tình cảm đó có thêm sự hi sinh thì họ sẽ kết hôn.

Sau khi kết hôn việc có con với nhau sẽ giúp họ có sự ràng buộc về tinh thần và trách nhiệm, điều này sẽ giúp cho vợ chồng gắn bó với nhau hơn còn nếu không thì cũng còn cái nghĩa. Nếu giữ được sẽ ở với nhau đến khi già

Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó nhất là trong thời buổi bây giờ, cuộc sống mở hơn, cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc cũng nhiều hơn. Họ sẽ dễ bị cái mới hấp dẫn và làm choáng ngợp. Không phải chỉ những người đàn ông mới bị như thế mà ngay cả những phụ nữ cũng khó có thể vượt qua được sự cám dỗ của những người đàn ông ga lăng, đẹp trai.

Sơn lấy ví dụ như vậy để khẳng định rằng không phải chỉ có những người giới tính thứ ba không chung thủy mà bất kể giới tính nào trong xã hội cũng có thể không chung thủy. Quan trọng là tính cách và ý thức của mỗi người mà thôi.

Thời gian gần đây có rất nhiều những hoạt động ủng hộ tình yêu đồng giới như quay clip, diễu hành bằng xe đạp… Sơn có thấy hành động đó của giới trẻ là nên làm không?

 Sơn nghĩ rằng giới trẻ bây giờ và xã hội bây giờ cũng rất là văn minh. Họ dám thể hiện suy nghĩ của mình một cách táo bạo và một cách rất là cởi mở thì đấy là một lối sống tốt, lối sống vì cộng đồng

Người đồng tính chẳng có gì xấu họ vẫn có những cảm xúc vui buồn như những người bình thường cho nên việc các bạn trẻ hiện nay đang có cách sống văn minh hơn thì đấy là điều tốt và tích cực thôi, nó giúp người thứ ba hòa nhập hơn với xã hội.

Nếu bây giờ được mời tham gia một tổ chức kêu gọi pháp luật ủng hộ người đống tính được kết hôn, Cao Thái Sơn có sẵn sàng tham gia không ?

Sơn nghĩ kết hôn đồng tính cũng giống như kết hôn giữa nam và nữ chỉ là một hình thức mà người ta thể hiện sự yêu thương nhau khi tình yêu đã chín muồi. Việc pháp luật đồng ý hay không không quan trọng bằng việc cả xã hội thừa nhận. Vì Sơn biết không phải ai cũng dễ dàng có cái nhìn thoáng với những người đồng tính, ngay cả ở nước Mỹ cũng chỉ có vài bang thừa nhận chuyện này.

Nhưng nếu pháp luật Việt Nam đồng ý cho người đồng tính kết hôn thì đó cũng là niềm vui rất lớn đối với những người thuộc giới thứ 3. Nhưng cũng nên có những điều khoản rõ ràng, hợp lý và tình trạng xã hội để tránh những hậu quả phát sinh.

Kiến thức
Tag: Cao Thái Sơn , Ca sĩ Cao Thái Sơn , Đồng tính , Tình yêu đồng tính