Canada ghi nhận 20 trường hợp nhiễm virus Zika
Thứ tư, 09/03/2016 13:34

Virus Zika đã lan truyền đến khu vực Bắc Mỹ với 20 trường hợp được xác định ở Canada, bao gồm cả phụ nữ mang thai, theo giám đốc y tế cộng đồng của quốc gia tuyên bố.

nhiem-zika-xahoi.com.vn-1457502740

Các bác sĩ Canada đã khẳng định có 20 trường hợp nhiễm virus Zika,
trong đó có một phụ nữ đang mang thai.

"Chúng tôi đã phát hiện có một phụ nữ mang thai ở Canada bị nhiễm virus Zika vào thời điểm này. Có thể có nhiều hơn thế nữa nhưng chúng tôi chưa phát hiện ra," Tiến sĩ Gregory Taylor nói với ủy ban thường trực sức khỏe hôm 7.3.

Đa số những người bị nhiễm virus Zika thường không xuất hiện các triệu chứng hoặc triệu chứng rất nhẹ, do đó, điều này đã gây khó khăn trong việc phát hiện bệnh.

Virus Zika được truyền qua loài muỗi hoạt động vào ban ngày sang người. Nó lây truyền qua đường máu khi bị muỗi mang virus chích. Ngoài ra, những phát hiện mới đây cũng cho rằng virus Zika có thể truyền qua quan hệ tình dục.

Viurs Zika không gây biến chứng nghiêm trọng ở người lớn, nhưng nó có thể dẫn đến dị tật não nghiêm trọng ở trẻ sơ sinh.

Dịch Zika bắt đầu bùng phát ở Brazil vào mùa xuân năm 2015. Từ đó đã lan rộng trên khắp nước Mỹ Latinh, với các trường hợp đã được báo cáo ở một số nước châu Âu và Hoa Kỳ.

Hiện nay, vẫn chưa có vắc-xin phòng ngừa hay thuốc điều trị loại virus này.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: nhiễm virus Zika , Canada 20 trường hợp nhiễm virus Zika , bệnh dịch zika