Ca sĩ Anh Thúy: 'Tôi không hề dựng kịch bản thi X-Factor'
Thứ tư, 02/04/2014 14:49

Cựu thành viên Mây Trắng, Anh Thúy cho rằng, nếu muốn tạo scandal thì cô đã không đóng giả Huyền Minh.

Ca sĩ Anh Thúy

Ca sĩ Anh Thúy

- Mục đích của chị khi đóng giả Huyền Minh là gì?

- Tôi không có tham vọng gì hết. Tôi đi hát 20 năm nay, đã mất hết cảm xúc với nghề. Tôi chỉ muốn mình trở thành một con người khác, được trải qua những cảm xúc khi đứng trên sân khấu của một cuộc thi. Nếu được ban giám khảo chọn thì tốt, nếu rớt thì quay về. Vì vậy tôi quyết định làm Huyền Minh. 

Khi đứng trên sân khấu X-Factor, tôi hát bằng tất cả tình cảm của mình. Lúc được khán giả ủng hộ, tôi rất xúc động nên bật khóc. Khi anh Đàm Vĩnh Hưng lên sân khấu để hỏi, tôi rất run. Tôi khẳng định đó hoàn toàn là cảm xúc thật của mình chứ tôi không hề diễn. Tôi không phải diễn viên nên không thể nào diễn được như vậy. Thử nghĩ một người đang ở trong trạng thái căng thẳng, vừa sợ người ta nhận ra mình là Anh Thúy, vừa run rẩy với tâm thế của người mới đi thi lần đầu, làm sao có thể trào nước mắt. Thật sự trong khoảnh khắc đó tôi đã lấy lại được cảm xúc của mình. 

Tôi chỉ nghĩ, mình đi thi hát đến khi nào có lại được cảm xúc với âm nhạc thì sẽ rút lui với lý do không đủ sức khỏe. Tôi không có tham vọng vào sâu các vòng trong. Tôi rất muốn biết giọng hát của mình có còn chạm được đến cảm xúc mọi người hay không. Bởi, nếu tôi đi thi với danh phận là ca sĩ Anh Thúy, người ta sẽ không lắng nghe tôi hát. Chưa kể, là ca sĩ đi thi, tôi sẽ bị lấn át bởi kỹ thuật và kinh nghiệm mà mất đi cảm xúc thật. Trong vai Huyền Minh, tôi hát không tốt bằng lúc tập. Tôi hát nghe chông chênh nhưng lại nhiều cảm xúc.

ca-si-anh-thuy1

Ca sĩ Anh Thúy. 

- Trong vai Huyền Minh đi đăng ký thi, cảm xúc của chị ra sao?

- Là Huyền Minh, tôi như một trang giấy trắng. Ban tổ chức hỏi gì thì tôi trả lời nấy, nhưng khi họ hỏi dồn dập quá tôi bị rối trí, chỉ muốn trả lời đại cho xong để ra về. Tôi sợ người ta cứ hỏi tới thì sẽ bị lộ.

Thời điểm từ lúc sơ tuyển đến vòng thi Hội ngộ cách nhau vài tháng. Lúc thi sơ tuyển, chú Minh bên công ty Cát Tiên Sa nghe tôi hát xong, thấy đồng cảm nên hỏi thăm. Khi đó tôi trả lời rất bộc phát, như những gì mình đã nói với ê kíp trong lúc phỏng vấn sơ tuyển. Chú Minh thấy mặt tôi bị nhiều vết sẹo, phần mụn lan ra nhiều nên giới thiệu tôi qua bên spa mà chú quen để chữa cho hết sẹo. Thực tình chú không biết tôi là Anh Thúy. Ngay cả cô chủ spa cũng không nhận ra tôi khi tôi tháo mặt nạ ra để cô xem các vết thương. Sắp tới, cô sẽ công khai những đoạn video chữa trị cho tôi để mọi người biết đó hoàn toàn là sự thật. 

Trong thời gian chữa trị, mặt tôi sưng lên rất ghê, máu me tùm lum. Lúc thi vòng Hội ngộ, mặt tôi đã bớt sẹo nhưng vẫn chưa lành hẳn. Tôi phải dùng phấn đánh lên để che bớt đi, còn phần đeo mặt nạ thì vẫn chưa hết hẳn sẹo và mụn. Tôi cũng không dám đánh phấn dày vì sợ bị nhiễm trùng lại, sẽ tốn thêm thời gian chữa trị. Bây giờ da mặt tôi đã bớt sẹo, da đang trong giai đoạn lên da non. 

- Chị nói sao nếu có người nghi ngờ chị không hề bị tai nạn, bởi trong suốt 4 tháng qua những hình ảnh chị đăng tải trên facebook đều rất xinh đẹp và hoàn toàn bình thường?

- Khi lên sân khấu tôi dùng phấn trang điểm để che bớt, còn khi chụp hình tôi photoshop hoặc dùng phần mềm để xử lý những vết sẹo trên mặt. Trên facebook tôi vẫn vui vẻ bình thường, vì không muốn ai biết mình đang buồn và đau khổ như thế nào. Ngay cả những người trong gia đình cũng không biết được cảm xúc của tôi ra sao.

- Để "vai diễn" Huyền Minh tròn trịa, chị đã chuẩn bị như thế nào?

- Tôi không có kế hoạch gì hết, mọi thứ bộc phát từ lúc tôi quyết định đi thi. Ban đầu tôi chỉ nghĩ cứ đi thi thử xem sao. Chính vì không chuẩn bị gì nên khi bị hỏi nhiều quá tôi đành trả lời đại. Còn đoạn video mà tôi đánh son, đạo diễn nói diễn như thế nào thì tôi diễn thế ấy. Thí sinh nào cũng được quay hình để làm video phát trên truyền hình chứ không riêng gì tôi.

- Thế còn về hồ sơ dự thi, chị làm cách nào để qua mặt ban tổ chức?

- Tôi lấy chứng minh nhân dân của em dâu để nộp. Người trong nhà không ai biết tôi đi thi hát cả. Khi tập 1 phát sóng, chỉ có mẹ tôi nhận ra còn ba thì không. Đến gần cuối mẹ mới nói cho ba biết đó là tôi. 

- Khi bị khán giả phản ứng dữ dội, tâm trạng của chị ra sao?

- Mọi người đồng cảm với Huyền Minh nên càng tức giận khi phát hiện ra Huyền Minh chính là tôi. Thực chất, Huyền Minh là con người thứ hai của tôi, là những tổn thương trong tâm hồn tôi. Bên ngoài tôi là Anh Thúy vui vẻ, nhưng bên trong lại là Huyền Minh với nhiều vết thương. Nếu tôi giả tạo thì tôi không thể chạm được đến cảm xúc của mọi người. Tuy nhiên, tôi đã sai khi là Huyền Minh. Tôi làm mọi người thất vọng thì tôi phải xin lỗi. 

ca-si-anh-thuy2

Anh Thúy nói rằng tất cả đều là bộc phát và cô hoàn toàn không chuẩn bị sẵn kế hoạch để lừa dối khán giả lẫn ban tổ chức.

- Các đồng nghiệp nói gì về chuyện của chị?

- Các bạn đồng nghiệp rất bất ngờ trước sự việc này, nhưng vẫn động viên, ủng hộ tôi. Trước giờ mọi người thấy tôi là người vui vẻ, không làm hại gì đến ai, ai cần giúp gì tôi đều sẵn lòng. Mọi người thấy lý lịch của tôi rất sạch sẽ nên không nghĩ tôi sẽ làm như vậy.

Thật ra, chính vì lý lịch của Anh Thúy sạch nên tôi mới muốn làm một người hoàn toàn khác để đi thi, nếu có chuyện gì cũng không ảnh hưởng đến cái tên Anh Thúy. Bao nhiêu năm qua tôi là người sống bình lặng, chỉ đi hát rồi lầm lũi về nhà. Sự nghiệp của tôi thì rất lận đận, dù tôi đã cố gắng rất nhiều. Có thể là do tính tôi không bon chen nên cái gì cũng cứ bình bình. 

Tôi không có chủ đích tạo scandal. Nếu muốn đánh bóng tên tuổi, tôi sẽ dùng danh phận thật. Tôi cũng không quen biết ai hay có nhiều tiền để mà mua giải. Tôi và ban tổ chức không cấu kết với nhau để dựng lên câu chuyện này. Mong mọi người hãy nhìn lại quãng đường tôi đã đi và hãy hiểu tôi không giả dối, tôi không đóng kịch. 

- Ban tổ chức đã có quyết định gì và chị có định tiếp tục tham dự cuộc thi?

- Tôi chưa biết như thế nào. Khán giả có người trách tôi nhiều, nhưng cũng có người ủng hộ tôi tham gia cuộc thi với danh phận thật. Tôi sẽ bình tâm để suy nghĩ nên làm gì lúc này. Tôi chỉ sợ mình lại tiếp tục mất đi cảm xúc mà rất khó mới tìm lại được. 

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Anh Thuy , Ca si Anh Thuy , X-Factor , Nhan to bi an , tin , bao