Vấn nạn buôn lậu Iphone 6 ở Trung Quốc đáng lo ngại
Thứ năm, 25/09/2014 09:09

Hải quan Hồng Kông đã phát hiện những thùng hàng Iphone 6 được những kẻ buôn lậu nhập về từ Mỹ.

Vấn nạn buôn lậu Iphone 6 ở Trung Quốc đáng lo ngại

Vấn nạn buôn lậu Iphone 6 ở Trung Quốc đáng lo ngại

Sau hai ngày iphone 6 được bán ở Hồng Kông, hải quan đi tuần tra ở một bến tàu và phát hiện những kẻ khả nghi đang vận chuyển nhiều thùng hàng.

Sau khi bị Hải Quan tiếp cận, những kẻ này đã nhảy lên thuyền để trốn chạy để lại 15 thùng hàng trong đó có chứa những chiếc iphone mới. Các hoạt động buôn lậu nhằm mục đích cung cấp dịch vụ mua iphone mới ra của Apple tại Trung Quốc nơi mà chính quyền chưa phê duyệt về việc cấp phép bán iphone 6 và iphone 6 plus.

buon-lau-iphone-o-trung-quoc1

Những kẻ buôn lậu đã sử dụng những người dân Trung Quốc xếp hàng chờ đợi mua iphone 6 hợp pháp ở NewYork, sau đó trao tay cho các đầu nậu ngay sau khi họ rời khỏi cửa hàng.

Hôm thứ tư, phóng viên CNN đã tìm thấy những người bán điện thoại ngoài cửa hàng Apple. Họ cung cấp iphone 6 16 GB với giá 11.000 nhân dân tệ (tương đương với 1.800$). Với giá bán này những kẻ buôn lậu sẽ lời 1000$.

buon-lau-iphone-o-trung-quoc2

Những người dân Trung Quốc xếp hàng mua iphone 6 ở Mỹ

buon-lau-iphone-o-trung-quoc4

Sau đó trao cho các đầu nậu

Hiện tại vấn đề buôn lậu iphone đang là vấn đề khá phổ biến và khó giải quyết. Vào thứ hai, cảnh sát đã phát hiện 20 chiếc iphone được giấu trong các trục của một chiếc xe container.

Theo truyền thông địa phương, cơ quan chức năng ở biên giới Thâm Quyến đã thu giữ hơn 600 chiếc iPhone trong thời gian ba ngày. Gần 40 con la đã bị bắt khi chở hàng tại cảng của thành phố.

Thu Trang (CNN) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: buon lau Iphone 6 , Iphone 6 , buon lau Iphone 6 o trung quoc , Iphone 6 plus , buon lau , tin , bao