Bước nhảy hoàn vũ 2012 chưa chuyên nghiệp
Thứ ba, 20/03/2012 11:57

Dù mới chỉ khai mạc, cuộc thi bước nhảy hoàn vũ năm nay đã xuất hiện nhiều vấn đề. Các vũ công nhảy chưa thực sự chuyên nghiệp, phải "nhảy cho ra nhảy".

Nếu muốn thu hút sự quan tâm của khán giả thì cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) phải tốt hơn ở những vòng sau.

Thứ nhất, tôi xem Anh Thư nhảy biểu diễn bài Rumba với một vũ công nước ngoài của BNHV 2012, theo ý tôi thì Anh Thư vẫn chưa dancing được, dù là đã có nhiều tuần tập với vũ công bạn nhảy của mình, trông chẳng có gì là Rumba cả, vỏn vẹn chỉ có một bước Opening Out, còn lại chỉ là õng ẹo mà thôi.

Anh chàng vũ công thì chưa có tay nghề bản lĩnh nên đã biên đạo một bài Rumba xem thật tệ hại.

Khoảnh khắc Anh Thư cùng bạn nhảy trong đêm khai mạc.

Thứ nhì, nhóm vũ công nước ngoài của BNHV 2012 đã nhảy tập thể, vui thì có vui, nhưng hay thì chưa hay vì chẳng có gì bắt mắt cả, xem ra bản lĩnh của họ chưa thuyết phục người biết về dancing.

Thứ ba, cặp vũ công Đan Mạch Troels / Ina (đã đứng hạng 3 giải vô địch Amateur Latin / UK ngày 18/1/2012) đã nhảy biễu diễn bài JIVE chưa cao thủ lắm vì thiếu tính giải trí và thiếu ngoạn mục.

Phần mở đầu đã không hay mà lại chiếm đến phân nửa thời gian tổng cộng của bài biểu diễn, phần giữa vừa ngắn vừa chỉ có những vũ hình kinh điển thi đấu của Jive, không có những đòn chiêu bắt mắt mang tính giải trí, phần kết thì lại không bắt mắt, không tạo được sự thích thú cao độ nơi người xem.

Derek Hough, 25 tuổi, Youth Latin Champion/Blackpool hơn bảy năm trước đây và đã 3 lần vô địch Dancing with the Stars (DWTS) Mỹ và cũng là vũ công trẻ tuổi tài cao được ưa chuộng nhất của DWTS trên cả nước Mỹ đã nhận xét như sau: "A bad choreography could mean the last dance for a star". (Tạm dịch: vũ đạo tồi có thể chấm dứt sự nghiệp một ngôi sao).

DWTS đã cho thôi việc vài vũ công chuyên nghiệp chỉ sau một mùa, tuy là họ có nhiều thành tích thi nhảy cao trong các kỳ thi vô địch trên thế giới và Mỹ nhưng đã không là thầy dạy nhảy hay và không là biên đạo hay và khán giả DWTS không mấy ưa chuộng.

Đa số vũ công của DWTS là các tay nhảy chuyên nghiệp tên tuổi trong giới dancing trên thế giới, có thâm niên trong nghề, và đã cộng tác với DWTS cả chục mùa rồi !

Ban tổ chức BNHV cần minh bạch về thành tích thi nhảy của cặp Đan Mạch, BNHV không thể gọi cặp này là Top 3, nghĩa là thuộc 3 cặp hàng đầu, vì gọi như thế có nghĩa là họ có thể là hạng nhất, hay hạng nhì, hay hạng 3.

Thực tế họ đã được xếp hạng 3 trong kỳ thi UK Amateur Latin Championships tháng 1/2012 nên cứ nói thẳng họ đứng hạng 3 giải UK Amateur Latin Championships, cần gì phải mập mờ.

Tôi mong là BNHV 2012 sẽ làm tốt hơn để BNHV có nhiều khán giả hài lòng và ủng hộ hơn nữa, vì mọi người đều muốn được xem các thí sinh và vũ công thi nhảy hay, nhảy cho ra nhảy.

VNE
Tag: Bước nhảy hoàn vũ 2012 , Vũ công chuyên nghiệp , Nhảy Rumba , Vũ công Đan Mạch