Bức thư cũ của 'trùm khủng bố' Bin Laden bất ngờ lan truyền khắp nơi
Thứ sáu, 17/11/2023 09:00

Hơn hai thập niên sau các cuộc tấn công dẫn đến 'cuộc chiến chống khủng bố' của Mỹ, bức thư chống người Do Thái của trùm khủng bố Osama Bin Laden đã lan rộng trên mạng xã hội.

Theo RT, bức thư biện minh cho hành động khủng bố chống lại người Mỹ của Bin Laden đã gây chú ý trên mạng xã hội và thu hút trí tưởng tượng của các nhà hoạt động trong cuộc xung đột Hamas và Israel.

Các video gắn hashtag " LettertoAmerica" (Thư gửi nước Mỹ) đã được xem hơn 13,5 triệu lần trên TikTok, dường như bắt đầu bằng một bài viết được đăng vào đầu tuần này của một người dùng tên là Lynette Adkins.

Cô này cho biết: "Tôi cần mọi người dừng ngay những việc đang làm lúc này và đọc bức thư dài hai trang Thư gửi nước Mỹ. Rồi vui lòng quay lại và cho tôi biết bạn nghĩ gì, vì tôi cảm thấy như mình đang trải qua một cuộc khủng hoảng hiện sinh. Vì thế, tôi cần một ai đó cũng có cảm giác như vậy".

Những người dùng khác cũng có phản ứng tương tự với bức thư đã được viết cách đây hơn 20 năm.

Thượng nghị sĩ Mỹ Marco Rubio viết trên mạng xã hội X rằng các phản ứng đó thể hiện sự thiện cảm với khủng bố. "Họ cho rằng khủng bố là phương thức phản kháng hợp pháp chống lại sự áp bức và Mỹ đáng bị tấn công khủng bố vào ngày 11/9".

Trong bức thư gửi cho người dân Mỹ năm 2002, Bin Laden lên án Mỹ ủng hộ Israel chiếm đóng lãnh thổ Palestine và lập luận rằng người Do Thái kiểm soát các chính sách, thủ đô và truyền thông Mỹ.

Adkins đã đăng bức thư trên lên trang TikTok của mình và gắn một liên kết dẫn đến một trang web gây quỹ.

Vietnamnet.vn

Nguồn: https://vietnamnet.vn/buc-thu-cu-cua-bin-laden-bat-ngo-lan-truyen-rong-rai-2215882.html.. Nguồn: https://vietnamnet.vn/buc-thu-cu-cua-bin-laden-bat-ngo-lan-truyen-rong-rai-2215882.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: trùm khủng bố , Bin Laden