Bilbao – Real (3h00, 3/5): Trận đấu quyết định
Thứ tư, 02/05/2012 11:16

Xahoi – Đêm nay, Morinho và các học trò của ông sẽ chính thức bước lên ngôi vô địch La Liga nếu họ đánh bại Athletic Bilbao trên sân nhà của đội bóng này.

La Liga chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc và Real hiện vẫn duy trì được cách biệt 7 điểm với Barca trên bảng xếp hạng. Như vậy, chỉ cần một chiến thắng với tỷ số bất kỳ trước Bilbao đêm nay là thầy trò Mourinho sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga sớm hơn 2 vòng đấu mà không cần quan tâm tới việc, các cầu thủ Barca thi đấu ra sao trong cuộc tiếp đón “gã nhà giàu mới nổi” Malaga.

Vẫn biết rằng, Bilbao là một trong những cái tên đáng chú ý nhất của bóng đá Tây Ban Nha ở mùa giải năm nay. Họ đã đánh bại hàng loạt đội bóng lớn ở trong nước cũng như trên toàn châu Âu để giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và trận chung kết Europa League. Ở lượt đi La Liga, Bilbao cũng là một trong rất ít đội bóng có thể cầm hòa được Barcelona và góp phần khiến cho “Gã khổng lồ” này bị Real bỏ xa 7 điểm như đã nói ở trên.

Bilbao là đối thủ không quá đáng ngại đối với thầy trò Mourinho.

Tuy nhiên, thầy trò Marcelo Bielsa có thể trở nên đáng sợ đối với bất cứ đội bóng nào chứ với Real thì hoàn toàn ngược lại. Không hiểu vì sao, mỗi khi đối đầu với “bầy Kền kền trắng”, họ lại trở nên yếu đuối đến vậy. Thống kê cho thấy, trong 15 cuộc đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, Bilbao chỉ thắng được Real một lần duy nhất và đã để thua cả 14 trận còn lại. Ở lượt đi mùa này, họ cũng đã dễ dàng bị thầy trò Mourinho dội tới 4 bàn thắng vào lưới và chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng danh dự mà thôi.

Chính vì những con số thống kê chênh lệch đó, không nhiều người tin rằng, Bilbao có thể làm nên một cơn địa chấn trong cuộc tiếp đón đội bóng Hoàng gia lần này. Thêm vào đó, đội chủ sân San Mames hiện đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 48 điểm và gần như không còn cơ hội để cạnh tranh cho một suất tham dự Champions League mùa sau nữa.

Bởi vậy, nhiều khả năng họ sẽ không bung hết sức trong trận đấu với Real đêm nay cũng như 2 trận đấu còn lại của La Liga. Mục tiêu hàng đầu của thầy trò Bielsa lúc này chính là việc bảo toàn lực lượng tốt nhất cho hai trận chung kết Europa League và Cúp Nhà Vua sắp tới.

Đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn để các cầu thủ Real giành trọn 3 điểm và bước lên ngôi vô địch La Liga ở ngay vòng đấu thứ 36 này.

Thống kê đáng chú ý:

- Bilbao đã bất bại trong 6 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà San Mames.

- Real đã bất bại trong 20 trận đấu gần nhất ở La Liga, trong đó có 17 trận thắng và 3 trận hòa.

- Các cầu thủ Real đã ghi bàn ở 47/48 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường.

- Nếu đưa Real đăng quang La Liga đêm nay (hoặc cuối mùa giải), Mourinho sẽ đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là HLV đầu tiên giành được ngôi vô địch ở 4 giải VĐQG lớn của châu Âu (Giải VĐQG Bồ Đào Nha, Premier League, Serie A và La Liga).

Thông tin lực lượng:

Bilbao: Aurtenetxe trở lại; Iturraspe, Herrera bị treo giò.

Real: Khedira trở lại; Di Maria bị treo giò.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Bilbao: Iraizoz, Iraola, Martinez, Amorebieta, Aurtenetxe, Perez, De Marcos, Susaeta, Muniain, Ibai, Llorente.

Real: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao, Khedira, Alonso, Callejon, Ozil, Ronaldo, Benzema.

N.M
Tag: Bilbao – Real , Bilbao , Real , La Liga , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá , Thể thao