Trước vòng 35 La Liga: Ngày Real đăng quang?
Thứ sáu, 27/04/2012 09:58

Real đã hơn Barca 7 điểm trên BXH trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa. Bởi vậy, Kền kền trắng hoàn toàn có thể đăng quang ngay cuối tuần này nếu họ thắng Sevilla đồng thời Barca thất bại trước Vallecano.

Real đã làm tất cả để giành vé vào chơi trận chung kết Champions League. Nhưng cuối cùng thì họ vẫn thất bại. Kền kền không có lý do gì để đổ lỗi, bởi công bằng mà nói Bayern mới là đội chơi tốt hơn trong cả 2 lượt trận. Đặc biệt trong trận lượt về, dù được đá ngay tại Bernabeu, nhưng Real đã không còn là chính mình kể từ sau bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Bayern.

Real (áo trắng) sẽ dốc toàn lực cho La Liga.

Nỗi buồn Champions League rất khó nguôi ngoai. Bởi ai cũng hiểu, khi đại kình địch Barca bị loại thì Real đã đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử. Nhưng tương lai vẫn ở phía trước và giờ là lúc thầy trò Mourinho phải gạt đi nỗi thất vọng, đứng dậy chiến đấu trong phần còn lại mùa giải. Nên nhớ, dù gì thì Real vẫn còn mặt trận La Liga để dốc sức.

Vòng này, Kền kền sẽ tiếp Sevilla tại Bernabeu. Về lý thuyết, đây là trận đấu không hề dễ dàng. Sevilla hiện chỉ kém Top 4 có 6 điểm và họ vẫn còn cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới dù khá mong manh. Thực tế hơn thì một suất đá Europa League sẽ khả thi hơn với Sevilla khi họ chỉ kém Top 6 có 2 điểm. Một đội bóng có tham vọng như Sevilla chắc chắn sẽ chơi hết sức để có vé đá cúp châu Âu. Bởi vậy, hạ Sevilla khi vừa trở lại từ trận đấu căng sức với Bayern không phải nhiệm vụ đơn giản của Real.

Đấy là chưa kể, trong cả 2 lần gần nhất tiếp Sevilla ở Bernabeu thì Real phải rất vất vả mới có được chiến thắng với cách biệt tối thiểu. Tuy nhiên, Kền kền có động lực cực lớn ở trận đấu này bởi nếu thắng Sevilla, đồng thời Barca thua Vallecano thì đội bóng hoàng gia sẽ vô địch Tây Ban Nha sớm 3 vòng đấu.

Khả năng trường hợp này xảy ra không hề viển vông. Sau khi bị loại khỏi Champions League một cách oan nghiệt, tinh thần Barca đã sa sút thảm hại. Chưa hết, hàng loạt các trụ cột của Barca như Xavi, Messi… cũng bắt đầu lộ dấu hiệu quá tải. Đấy là chưa kể, chính HLV Guardiola cũng thừa nhận thất bại trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga. Bởi vậy, nhiệm vụ hàng đầu của Barca lúc này là giữ quân để đá trận chung kết Cúp Nhà Vua với Bilbao ngày 26/05/2012, hơn là phí sức vào những trận cầu ít ý nghĩa. Trong hoàn cảnh đó, nếu Vallecano, đội bóng đang khát điểm trụ hạng đánh bại Barca cuối tuần này thì cũng không có gì bất ngờ.

Một trận đấu rất đáng chú ý nữa là trận “chung kết” giành vé cuối cùng vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới giữa Malaga và Valencia. Hiện tại, Malaga đang kém Valencia 3 điểm. Bởi vậy, một chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp trước Los Che sẽ giúp Malaga đuổi kịp đối thủ.

Thống kế:

1. Granada là đội bóng duy nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có hàng hậu vệ ghi được nhiều bàn thắng hơn hàng tiền đạo.
4. Munua (Levante) trở thành thủ môn duy nhất cản phá được 2 quả penalty ở La Liga mùa này.
8. Với 8 bàn thắng, Cazorla trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất từ ngoài vòng cấm địa tính trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Chân sút hàng đầu:

42 bàn: C.Ronaldo (Real)
41 bàn: Messi (Barcelona)
22 bàn: Falcao (Atletico Madrid)

Danh sách treo giò:

Caceres (Mallorca), Medel, Manu (Sevilla), Demidov (Sociedad), Catal (Villarreal), Aurtenetxe (Bilbao), Albelda (Valencia), Casado, Labaka (Vallecano), Dorado, Molina (Betis).

Bongdaplus
Tag: Real Madrid , Bayern Munich , Champions League , Real , Bayern , Bernabeu , Sevilla , Vallecano , La Liga , Barca