Bí quyết chọn túi xách phù hợp với hoàn cảnh
Thứ bảy, 14/04/2012 11:19

Xách một chiếc “túi rỗng” tung tăng trên phố, ý tưởng này không “ngớ ngẩn” chút nào đâu nhé.

Mặc dù bạn chẳng có nhu cầu mang theo đồ đạc khi đi chơi, nhưng một chiếc túi sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề: tạo dáng xinh, thể hiện gu thẩm mỹ, khả năng cập nhật xu hướng và điều quan trọng nhất là “khắc họa” cá tính của chính bạn.

Túi dạ tiệc

Không ai có thể phủ nhận con mắt tinh tường và gu thẩm mỹ của các nhà tạo mẫu túi trong việc tạo ra các thiết kế trang nhã trên nền chất liệu tinh xảo dành riêng cho những buổi dạ tiệc. Đặc điểm tiêu biểu của bộ sưu tập túi xách dạ hội năm 2012 là sự thanh nhã mang hơi hướng của những phụ nữ Paris, sẽ làm các tín đồ thời trang an tâm bởi sự hiện đại, tân thời và không bao giờ lỗi mốt. Từ túi dạng hộp cho đến túi có kiểu dáng mềm mại, nữ tính đều toát lên một sức quyến rũ khó tả.

Những thiết kế theo phong cách cổ điển và tối giản chưa bao giờ giảm sức hút đối với các tín đồ thời trang. Bảng màu palette được sử dụng đã mang đến sự sống động cho những kiểu dáng truyền thống. Bên cạnh đó, những chiếc túi nhỏ đến bất ngờ đều xuất hiện trên sàn diễn của những thương hiệu lừng danh, từ D&G cho đến Lanvin, Moschino, Rochas hay Versace, Bottega Veneta... cũng làm phái đẹp phải “điêu đứng”. Những chiếc túi siêu nhỏ với kiểu dáng bắt mắt, đáng yêu có lẽ được dùng trang trí và làm điệu nhiều hơn là sử dụng để đựng đồ cá nhân. Kích thước của chúng nhỏ tới mức một chiếc điện thoại cũng khó có thể đựng vừa. Mang theo “bạn nhỏ” này đến buổi dạ tiệc, bạn sẽ bất ngờ trước ánh mắt ngưỡng mộ của người đối diện đấy.

Túi đi chơi

Điểm nhấn ấn tượng của hè năm nay chính là những chiếc túi đan móc được sử dụng nhiều chất liệu khác nhau, từ da mềm, da lộn, cói, hay sợi dệt kim… Bottega Veneta chính là thương hiệu nổi tiếng với những chiếc túi và clutch đan móc này. Ngoài ra, túi cói cũng là một gợi ý thú vị cho những buổi đi chơi lãng mạn. Túi cói đan thường sẽ rất đẹp khi đi với các kiểu váy mềm mại, đặc biệt là váy mang phong cách bô-hê-miêng. Tuy nhiên, túi dạng móc cầu kỳ thì hoàn toàn ngược lại: cá tính, mạnh mẽ và táo báo hơn. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc cẩn thận khi chọn lựa. Cách an toàn nhất là bạn mua những sản phẩm được đan từ sợi da hay plastic… với một màu trung tính để dễ dàng trong việc kết hợp trang phục.

Túi đi biển

Từng là một trong những xu hướng nổi bật của mùa mốt xuân - hè 2010, sự trở lại của xu hướng “túi trong suốt” năm nay vẫn nhận được tình yêu bất tận từ phái đẹp. Ngoài những chất liệu nhựa mềm thường thấy, những chiếc clutch dạng hộp được làm từ chất liệu cứng là một điểm khá thú vị và lạ mắt. Kiểu dáng và chất liệu của dòng túi trong suốt trở thành “cạ cứng” với những cô nàng mê đi du lịch biển. Nếu “đầu tư” thêm một chiếc mũ cói và một chiếc váy maxi mềm mại, bạn đã sẵn sàng cho một buổi chụp hình ấn tượng cùng biển.

Túi color block

Mùa xuân - hè 2012 vẫn có chút hơi hướng của năm 2011 đầy màu sắc với sự trở lại của những chiếc túi màu neon nổi bật. Màu hồng, vàng chanh, xanh dương hay màu xanh lá cây là những tông chủ đạo trong năm nay và được các nhà mốt hàng đầu như Kate Spade, Marc Jacobs, Sass & Bide, Roberto Cavalli, Hermes và Salvatore Ferragamo “lăng-xê” nhiệt tình. Bản thân những chiếc túi này đã quá ấn tượng nên bạn hãy chọn cho mình những kiểu trang phục đơn giản, tránh những chi tiết rườm rà. Những màu sắc như be, ghi, đen và trắng… là những gam màu dễ kết hợp.

Túi “hầm hố”

Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra túi bao tải từng tạo nên cơn sốt năm 2009 với màn khởi xướng là bộ sưu tập xuân - hè của Louis Vuitton. Đến năm 2012, những chiếc túi “hầm hố” này trở lại đầy mạnh mẽ trên các sàn diễn của Fendi, Miu Miu, Salvatore Ferragamo, Elie Tahari và Burberry Prorsum… Chiếc túi dạng Bucket có bề ngoài làm người ta liên tưởng tới những chiếc bao tải cột ở miệng túi, tạo cảm giác từ kinh ngạc đến khâm phục bởi yếu tố cực kỳ bụi phủi và “chơi bời”. Chính vì vậy, bạn hãy chọn những chiếc túi phù hợp với dáng người, tốt nhất nên chọn những chiếc túi nhỏ, màu sắc nhẹ nhàng. Túi bao tải là kiểu khá kén trang phục nên bạn hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua nhé. 

Sức khỏe đời sống
Tag: Túi xách , Color block , Phụ kiện , Túi dự tiệc , Túi dạo phố , Túi xách 2012 , Phụ kiện thời trang