Bí ẩn chưa lời giải đáp về tam giác quỷ Bermuda
Thứ hai, 19/08/2019 17:34

Vốn là một địa điểm bí ẩn khiến cho giới khoa học, tam giác quỷ Bermuda là nơi chôn vùi nhiều máy bay, tàu thuyền,… trong nhiều thế kỷ qua.

Nằm ở phía tây bắc Đại Tây Dương với diện tích lên đến 70.000 km2, vị trí của tam giác quỷ Bermuda được xác định nối từ ba điểm: Quần đảo Bermuda, thành phố Miami thuộc bang Florida (Mỹ) và đảo Puerto Rico.

Tam giác quỷ Bermuda.

Tam giác quỷ Bermuda trở thành địa điểm bí ẩn hàng đầu thế giới khi hàng nghìn người cùng hơn 20 máy bay, 50 tàu thuyền mất tích một cách kỳ bí khi đi qua vùng biển này trong hơn 100 năm qua.

Điển hình là sự kiện phi đội 19 gồm 5 chiếc máy bay ném ngư lôi Hải quân Mỹ đều biến mất trong một buổi huấn luyện năm 1945. Dù giới chức Mỹ tổ chức chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn nhưng vẫn không thể tìm thấy người gặp nạn hay những máy bay xấu số.

Những sự việc bất thường, kỳ lạ xảy ra ở tam giác quỷ Bermuda như la bàn không hoạt động nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Trước việc xảy ra nhiều vụ mất tích bí ẩn, các chuyên gia, nhà khoa học đã vào cuộc nhằm tìm ra nguyên nhân khiến hàng nghìn người gặp nạn.

Kết quả hình ảnh cho tam giác quỷ

Nhiều máy bay, tàu thuyền đã mất tích khi đi qua vùng biển này.

Theo đó, một số nguyên nhân được các nhà khoa học liệt kê ra như các cơn bão hay trục trặc kỹ thuật, sự cố do con người gây ra khiến tàu thuyền, máy bay bị "nuốt chửng" khi đi qua tam giác quỷ Bermuda.

Đặc biệt, một giả thuyết cho rằng miệng núi lửa khổng lồ được phát hiện dưới đáy biển Barents chính là hung thủ gây ra những vụ mất tích kỳ bí tại tam giác quỷ Bermuda.

Do đại dương ẩn chứa nhiều điều bí ẩn mà khoa học chưa thể giải mã hết nên cho đến nay những vụ mất tích ở tam giác quỷ Bermuda vẫn chưa được làm sáng tỏ. Các chuyên gia vẫn tiếp tục thực hiện nhiều nghiên cứu nhằm sớm tìm ra nguyên nhân gây ra những vụ mất tích bí ẩn tại khu vực này.

 
Cand.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: tam giác quỷ Bermuda , tam giác quỷ , bí ẩn về vùng đất tam giác quỷ Bermuda