Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ điều trị bệnh “lạ”
Thứ sáu, 15/06/2012 08:21

Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai (BV Bạch Mai, Hà Nội) đã về khám sàng lọc và cấp quà cho bệnh nhân bị hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân.

Sáng 14/6, Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai (BV Bạch Mai, Hà Nội) gồm 25 bác sĩ, do TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc BV làm trưởng đoàn, đã về khám sàng lọc và cấp quà cho bệnh nhân bị hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân (bệnh “lạ”) tại xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi.

Trên 400 người dân ở 4 thôn của xã Ba Điền đã được đoàn khám bệnh, đo huyết áp, nhịp tim, siêu âm. Theo BS Nguyễn Tiến Dũng -Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai, có những trường hợp nhiễm bệnh tuy không có tổn thương ở da, nhưng phát hiện men gan tăng cao so với bình thường. Qua khám sơ bộ nhận thấy rất nhiều trường hợp bị thiếu máu, còn trẻ em thì bị suy dinh dưỡng nặng.

Sau đợt khám sàng lọc lần này, chúng tôi sẽ cử bác sĩ chuyên ngành cấp cứu, hồi sức chống độc, tiêu hoá, dinh dưỡng... hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trong việc khám và điều trị bệnh hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân.

Đồng thời sửa chữa các máy móc y tế bị hỏng, tổ chức các lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế trực tiếp điều trị bệnh. Những bệnh nhân nào diễn biến bệnh nặng nếu có nhu cầu ra BV Bạch Mai để điều trị thì chúng sẵn sàng tiếp nhận” - TS Anh nói.

Dân Việt
Tag: Bệnh lạ , Quảng Ngãi , Bệnh dày sừng lòng bàn tay , Bệnh viện Bạch Mai