Bệnh ma cà rồng và mối nguy hiểm giữa cuộc đời thực…
Chủ nhật, 06/01/2013 14:43

Mọi người vẫn nghĩ ma cà rồng chỉ là truyền thuyết không sở cứ, nhưng cũng có thể đây là một câu chuyện về một nhân vật được lấy nguyên mẫu từ bên ngoài.

Bộ tộc Surma có sở thích uống máu bò tươi

Bộ tộc Surma có sở thích uống máu bò tươi

Tranh luận chỉ có điều hàng ngày hàng giờ những sự việc bị nghi ngờ có liên quan tới ma cà rồng vẫn cứ diễn ra...

Bệnh ma cà rồng có thật?

Có thể cho đến nay, trên thế giới sẽ rất ít người còn tin vào chuyện người chết sống lại đêm đêm tìm hút máu người nữa, nhưng chuyện ma cà rồng làm người ta liên hệ đến một căn bệnh rất kỳ quặc: Bệnh "ma cà rồng". Căn bệnh này tuy hiếm gặp nhưng là chuyện có thật. Hằng năm, y văn thế giới vẫn đề cập đến một số trường hợp mắc bệnh này, từ nhẹ đến nặng. Có thể không có những trường hợp người chết sống lại về đêm để đi hút máu, nhưng chuyện người sống đi uống máu để duy dưỡng tinh thần, cũng như thể trạng thì lại là điều không thể không xảy ra.

Theo đó, một đặc điểm nổi bật của bệnh "ma cà rồng" là bệnh nhân rất thích máu. Những rối loạn nhận thức về bản thân và sở thích bệnh hoạn về cái chết khiến người bệnh có những hành động kỳ quái, ghê tởm như thích nhìn máu chảy... Nhìn hiện tượng này bên ngoài không khác với những truyền thuyết ma cà rồng là bao.

Trong những trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh vẫn có hiện tượng thích máu rõ rệt. Có người bệnh trong lúc ân ái đã cắn bạn tình đến chảy máu. Có người đã tìm được khoái lạc bằng cách nhìn máu mình chảy vào ống tiêm. Năm 1980 một nhà tâm thần học đã kể lại trường hợp lạ lùng của một bệnh nhân thích chọc thủng tĩnh mạch của mình rồi dùng kính soi ngắm nghía dòng máu chảy ra, hoặc chọn cách chọc thủng tĩnh mạch ở tay, hứng những giọt máu.

Một nhà tâm thần học khác kể lại trường hợp một nữ bệnh nhân tồn trữ máu của mình trong lọ, khi nào thấy tinh thần căng thẳng, chị ta lấy lọ máu ấy ra ngắm và tình trạng căng thẳng dịu lại... Những dạng bệnh nhân trên đã được ghi nhận ở các phòng khám bệnh khoa tâm thần học và các BV tâm thần. Như vậy, trong thực tế có một căn bệnh làm người bệnh rất thích máu, được tạm gọi là bệnh "ma cà rồng"...Ngược trở lại quá khứ vào thế kỷ 16, ở châu Âu có một người phụ nữ nổi tiếng tên là Elizabeth, thành viên của gia tộc Bathory danh giá nhất Hungary thời đó, là cháu của vua Ba Lan. Elizabeth có nhan sắc lộng lẫy và thanh tú, cộng thêm trí thông minh tuyệt vời. Nàng đọc nhiều sách, hiểu biết rộng và đặc biệt xuất sắc về ngoại ngữ, thông thạo tiếng Latinh, tiếng Hy Lạp, tiếng Đức. Nhờ thế, nàng chiếm được sự thán phục của mọi người và được mệnh danh là cô gái đẹp nhất châu Âu.

Cùng với sắc đẹp, tính tàn ác của nàng cũng xuất hiện từ nhỏ. Cô bé thường hành hạ, cắn tay các hầu gái và sung sướng khi thấy họ hét lên đau đớn. Một lần, để chữa đau đầu cho tiểu thư Elizabeth, gia nhân mổ bụng một con chim bồ câu đặt lên trán cô. Đó là lần đầu tiên cô bé cảm nhận được khoái cảm mà máu đem lại. Năm 15 tuổi, tiểu thư Elizabeth cưới bá tước Nadasdy Ferenc. Họ sống trong lâu đài Csejthe, nằm heo hút trên một ngọn núi cao thuộc dãy Transylvania, cách biệt với xung quanh. Sự cô lập của tòa lâu đài này là một lợi thế để sau này, nữ bá tước làm điều ác mà không bị phát hiện. Là một chiến binh, bá tước Nadasdy thường xuyên phải chinh chiến phương xa. Cuộc sống buồn chán ở lâu đài khiến người vợ xinh đẹp của ông phải tìm thú tiêu khiển. Ngoài việc hành lạc với các tình nhân cả khác giới và đồng giới, niềm say mê lớn nhất của nữ bá tước là hành hạ, gây đau đớn cho người khác.Elizabeth là một người cực kỳ sáng tạo trong tra tấn. Nàng tìm khoái cảm bằng cách đánh đập, hành hạ nạn nhân cho đến chết. Góa chồng ở tuổi tứ tuần, Elizabeth Bathory vẫn đẹp nhưng làn da bắt đầu héo úa. Bà điên cuồng tìm cách cứu vãn nhan sắc nhưng không chống lại được thời gian nên càng tàn ác hơn.

Một lần, người hầu gái lỡ tay làm bà đau khi chải tóc, Elizabeth nổi giận tát mạnh vào mặt cô đến nỗi máu bật ra văng vào cánh tay bà. Khi lau máu, bà nhận thấy làn da chỗ đó trở nên căng mịn, tươi sáng trở lại. Ý tưởng dùng máu dưỡng da xuất hiện. Một cuộc săn trinh nữ để lấy máu bắt đầu. Bà cũng mở một học viện "đào tạo" các cô gái xinh đẹp, nhằm thu hút những gia đình nông dân muốn con gái "có học" để kiếm được cuộc hôn nhân giúp đổi đời. Tất cả họ đều một đi không trở về. Trong vòng 6 năm, đã có 650 cô gái đồng trinh bị giết hại vì sắc đẹp và thú vui của nữ bá tước Elizabeth đã góp phần tạo nên hình thượng ma cà rồng trong văn chương. Bà trở thành một biểu tượng kinh hoàng của cái ác thời trung cổ.

Truyền nhân ma cà rồng?

Cô gái xinh đẹp có tên là Ji Ah, người Hàn Quốc đã khiến mọi người đặt ra câu hỏi: "Cô ấy liệu có phải hiện thân của ma cà rồng?". Bởi cô không chỉ thích ăn những món đồ sống mà cô nàng này còn thường xuyên mang theo mình một loại gia vị đặc biệt cho tất cả các món ăn, đó chính là... máu hươu tươi.

Tất cả mọi người xung quanh không khỏi cảm giác nôn nao khi thấy cô gái này trộn máu hươu ăn ngon lành phần đồ ăn của mình cũng như không tránh khỏi cảm giác "rùng mình" khi nhìn lại chiếc đĩa dính đầy tiết sau khi cô nàng ăn xong.

Khi được hỏi liệu gia đình có biết đến sự "cuồng" máu này không, cô nàng chia sẻ rằng sinh hoạt của cô ngược lại hoàn toàn với mọi người, hoạt động chính của cô là vào ban đêm, ban ngày cô chìm đắm trong giấc ngủ, hãn hữu lắm cô mới ra ngoài vào buổi sáng. Chính vì sự "ngược múi giờ" này nên không ai trong nhà phát hiện được sở thích của cô.

Nhưng trong một lần đi thăm trang trại chăn nuôi cùng bố mẹ, không kìm được lòng, cô đã uống nguyên bát tiết và ăn thịt sống trước mặt họ. Mặc dù bác chủ trại có chia sẻ rằng thật ra máu và thịt động vật vừa giết rất giàu chất dinh dưỡng và chưa bị nhiễm khuẩn song bố mẹ cô đã không khỏi ngỡ ngàng và nặng lời trách mắng cô. Rất nhiều ý kiến từ cộng đồng cư dân mạng bày tỏ nỗi kinh hoàng trước những hình ảnh, sở thích của cô gái này và không ít câu hỏi được đặt ra như: "Đây có thực sự chính là truyền nhân của ma cà rồng?".Ở phía Tây Nam của đất nước Ethiopia, bên bờ Tây sông Omo, tồn tại một bộ tộc có sở thích là uống máu bò tươi. Bộ tộc này có tên là Surma, còn gọi là Suri. Bộ tộc này vẫn duy trì chế độ phụ hệ, đàn ông là trụ cột trong gia đình. Họ sống theo lối du mục, dựa vào trồng trọt và chăn nuôi. Truyền thống uống máu tươi, lấy trực tiếp từ cơ thể bò đã có từ lâu đời và đến bây giờ vẫn vậy.

Uống máu bò không những mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, mà nó còn là sở thích, cách tăng cường sinh lực, sức mạnh cho các chiến binh, những người đàn ông. Đàn ông trong bộ tộc này thường chọn một con bò khỏe mạnh, dũng mãnh để lấy máu. Họ dùng cung tên để bắn vào phần cổ con bò, trúng tĩnh mạch, để máu chảy ra xối xả, thành tia rồi được hứng vào một chiếc bình. Dù với bất cứ lý do gì, việc con người thích "sử dụng" máu đều khiến nhiều người cảm thấy trái với quy luật bình thường, và nỗi ám ảnh sẽ ngày càng lớn dần khi những sự thật hãi hùng như vậy được công bố…

PLXH

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Ma cà rồng , truyền thuyết , bộ tộc surma , uống máu tươi , tiết canh , Việt Nam , Xã hội