Benfica – Chelsea (2h45 ngày 28/3): Kết thúc tuần trăng mật?
Thứ ba, 27/03/2012 04:52

Khởi đầu ấn tượng, nhưng khi gặp phải những đội bóng có thực lực, Chelsea dưới thời Di Matteo đã phải nhận vệ những kết quả đắng chát. Đó chính là cơ sở để tin rằng, tuần trăng mật giữa Di Matteo – Chelsea sẽ kết thúc tại Da Luz trong đêm nay.

Rất nhiều hiểm họa đang chờ Chelsea ở Da Luz

Lên lắm quyền Chelsea thay cho Villas Boas, Di Matteo ngay lập tức mang lại luồng sinh khí mới cho đội bóng thành London. Thậm chí, chiến lược gia trẻ tuổi người Ý này còn được ví như “Hiddink đệ nhị”, người đã lèo lái con thuyền chòng chành Chelsea thoát khỏi khủng hoảng và về đích an toàn ở mùa giải 2008/09. Lần lượt vượt qua Birmingham (1-0), Stoke City (1-0), Leicester City (5-2) và nhất là hủy diệt Napoli 4-1 để lội ngược dòng vào tứ kết Champions League, Di Matteo làm nhiều người ngạc nhiên bởi tài lãnh đạo của mình.

Nhưng sau “tuần trăng mật” ngọt ngào ấy, Di Matteo – Chelsea phải đối diện với một sự thật phũ phàng. Họ không mạnh như người ta tưởng và không còn là một thế lực có thể làm mưa làm gió ở xứ sở sương mù. 4 chiến thắng liên tiếp chẳng qua vì những đối thủ của “The Blues” thuộc hàng “nhông” hoặc quá yếu bóng vía. Còn trước những cái tên sừng sỏ như Man City (thua 1-2) hay Tottenham (0-0), họ lập tức trở lại với sự bạc nhược và thiếu gắn kết.

Thực tế, trong khoảng 3 tuần nắm Chelsea vừa qua, những dấu ấn chiến thuật mà Di Matteo mang tới là chưa có gì đậm nét. Người hâm mộ chỉ nhìn thấy một Chelsea đá nhiệt hơn so với thời Villas Boas, chứ lối chơi thì rất mong manh. Thậm chí, cái nhiệt hơn ấy cũng không hẳn là do Di Matteo một tay tạo ra. Theo một vài nguồn tin từ báo chí Anh thì người có tác động mạnh trong chuỗi chiến thắng vừa qua của Chelsea chính là John Terry.

HLV Jorge Jesus của Benfica tự tin trước cuộc tiếp đón Chelsea

Chelsea giờ có vẻ lại quay trở lại với tình trạng mất phương hướng và đó là điều cực kỳ nguy hiểm ở thời điểm này. Nên nhớ rằng, Benfica dù không còn là một thế lực lớn tại châu Âu nhưng họ không phải là kẻ dễ bị bắt nạt. Không đâu xa, Man Utd, đồng hương của Chelsea đã không thể thắng được Benfica ở cả hai lượt trận vòng bảng Champions League năm nay và rồi phải ngậm ngùi chia tay cuộc chơi.

Sở hữu đội hình trẻ trung, lối chơi tấn công mạnh mẽ và giàu sáng tạo, đội bóng dưới sự chỉ đạo của HLV Jorge Jesus giành quyền vào tứ kết Champions League đầy thuyết phục (vượt qua Zenit với tổng tỉ số 4-3). Với phong độ ấn tượng của tiền đạo Oscar Cardozo và tài năng của tiền vệ Gaitan, Benfica hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ ở Champions League mùa này.

Chưa gặp nhau lần nào, nhưng Benfica lại rất tự tin trước cuộc đối đầu với Chelsea nhờ vào thành tích ấn tượng trong những lần đối đầu các đội bóng Anh gần đây. 6 trận gần nhất gặp các đội bóng tới từ xứ sở sương mù, Benfica chỉ để thua có đúng một lần. “Chúng tôi chẳng có gì phải sợ, Benfica đủ sức đánh bại Chelsea", HLV Jorge Jesus của Benfica tràn đầy tự tin trước trận chiến với đại diện thủ đô London.

Benfica luôn chơi rất tốt trên sân nhà Da Luz

HLV Jorge Jesus tự tin là phải. Sau chuỗi 4 trận không như ý hồi cuối tháng 2, Benfica giờ đã trở lại với sự đáng sợ vốn có của mình. 5 trận gần nhất, họ bất bại, trong đó có 4 chiến thắng. Chính chuỗi trận ấn tượng này đã giúp Benfica trở lại cuộc đua vô địch với Porto (chỉ còn kém 1 điểm). Thêm vào đó, sân nhà Da Luz cũng là một điểm tựa vô cùng quan trọng với đại diện Bồ Đào Nha. Từ đầu giải tới giờ, họ mới chỉ để thua đúng 1 trận tại thánh địa Da Luz, còn lại là thắng tới 19 và hòa 2.

Trận đấu đêm nay cũng sẽ chứng kiến màn tái ngộ của những người quen cũ. Lần đầu tiên, David Luiz và Ramires có cơ hội gặp lại những đồng đội từng “vào sinh ra tử” bên phía Benfica. Bên cạnh đó, Meireles, Ferreira, Bosingwa và Hilario của Chelsea cũng sẽ trở lại quê nhà tái ngộ những người đồng hương. Đó thực sự vừa là thử thách, vừa là cơ hội để những ngôi sao của “The Blues” thể hiện đẳng cấp của những kẻ “mang chuông đi đánh xứ người”.

Đội hình dự kiến:
Benfica (4-1-3-2): Artur - Pereira, Luisao, Jardel, Emerson - Javi Garcia - Gaitan, Witsel, Bruno Cesar - Cardozo, Rodrigo
Chelsea (4-2-3-1): Cech - Ivanovic, Luiz, Terry, Cole - Lampard, Essien - Sturridge, Mata, Ramires – Drogba

Dự đoán: 1-0

Tùng Lâm (Tổng hợp)
Tag: Chelsea , Benfica , Champions League , Di Matteo , Da Luz , Bóng đá