Bé trai 10 tuổi bị bắt cóc, tống tiền 30 triệu đồng
Thứ hai, 02/04/2012 16:43

Sáng 1/4, tại phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, Công an TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã phục bắt thành công đối tượng Vũ Văn Bằng, SN 1990, trú tại thôn Đông Phú 1, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Đây là đối tượng được xác định đã bắt cóc cháu Lê Quang Lộc, SN 2002, trú tại tổ 16A, khu 5, phường Quang Trung, TP. Uông Bí vào chiều 31/3.

Theo trình báo của người nhà cháu Lê Quang Lộc, vào khoảng 16h, ngày 31/3, cháu Lộc cùng một người em họ đi xem câu cá tại hồ Công Viên, phường Quang Trung, TP. Uông Bí. Đang xem thì có một thanh niên mặc quần bò, áo khoác màu đen đến xem cùng cháu. Một lúc sau, thanh niên này đưa cho Lộc 8.000đ, nhờ đi mua một gói hạt hướng dương. Khi Lộc mua về, thanh niên này đã dụ dỗ cháu đi chơi điện tử và từ đó gia đình không thấy cháu về nhà nên đã trình báo vụ việc đến Công an TP. Uông Bí.

Đối tượng Bằng tại cơ quan điều tra.

Nhận được đơn trình báo, Công an TP. Uông Bí bước đầu xác định đây là vụ bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản có mức độ nghiêm trọng. Vì vậy, đơn vị đã huy động 27 chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội khẩn trương vào cuộc, rà soát địa bàn, điều tra các manh mối thông tin.

Trong quá trình điều tra, một thông tin quan trọng là buổi tối cùng ngày, thanh niên trên đã dùng điện thoại nhắn tin tới bố cháu Lộc, yêu cầu gia đình phải chuẩn bị 30 triệu đồng để chuộc con về, nếu không đối tượng sẽ bán cháu sang Trung Quốc.

Khoảng 5h, ngày 1/4, gia đình cháu bé tiếp tục đến trình báo với công an thành phố việc đối tượng đã nhắn tin cho bố cháu bé yêu cầu gửi tiền lên một chuyến xe khách, sau đó nhắn tin biển số xe, số điện thoại của lái xe, khi nào đến TP. Hạ Long thì liên lạc để chuyển tiền.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp phân tích nội dung tin nhắn của đối tượng, các chiến sĩ trong đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Uông Bí đã xác định địa điểm đối tượng ẩn náu, khẩn trương bắt giữ thành công đối tượng vào 8h, sáng 1/4.

Cháu Lê Quang Lộc chỉ chỗ bị đối tượng Bằng khống chế.

Trong khoảng thời gian lực lượng công an đang truy bắt đối tượng Vũ Văn Bằng, vào khoảng 6h30, ngày 1/4, đoàn phật tử chùa Phúc Âm, TP. Hà Nội trên đường hành hương về chùa Cái Bầu (Vân Đồn), khi đi qua địa phận phường Yên Thanh, TP. Uông Bí đã phát hiện cháu Lê Quang Lộc đang bị trói và nhốt ở cống thoát nước tại khu Bí Giàng. Sau đó, Lộc đã được đoàn phật tử và người dân đưa về trụ sở Công an phường Yên Thanh. Rất may sức khỏe, tinh thần của cháu không bị ảnh hưởng nhiều.

Tại cơ quan điều tra Bằng khai nhận, chiều 31/3, khi đi qua địa điểm hồ Công Viên, thấy có nhiều cháu nhỏ đứng xem câu cá, đối tượng Bằng đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu Lộc để tống tiền. Bằng đã làm quen với cháu Lộc, rủ cháu đi chơi điện tử, đi mua cần câu cá và đã khống chế cháu vào một vườn chuối tại khu Bí Giàng. Tại đây, đối tượng đã ép cháu nói số điện thoại của bố để liên lạc tống tiền. Sau đó, đối tượng dùng dây thừng, băng dính trói chân tay, bịt miệng, nhốt cháu xuống cống thoát nước, rồi bắt xe ra TP. Hạ Long...

Đối tượng Bằng hiện sống cùng với ông bà tại Thái Bình. Do bố đã mất, mẹ đi xuất khẩu lao động, nên đối tượng thường bỏ nhà đi lang thang. Bằng khai nhận, mục đích bắt cóc cháu Lộc là để kiếm tiền tiêu xài.

Báo Quảng Ninh
Tag: Bắt cóc trẻ em , Bắt cóc tống tiền , Bé 10 tuổi bị bắt cóc , Pháp luật , Quảng Ninh