Bayern Munich – Marseille (1h45 ngày 4/4): Đừng mơ có động đất
Thứ ba, 03/04/2012 07:48

Thắng 2-0 ở lượt đi ngay tại Velodrome, Bayern Munich coi như đã đặt 1 chân vào vòng bán kết Champions League. Cuộc tiếp đón Marseille đêm nay chỉ còn mang tính thủ tục. Đừng mong có một trận động đất tại Allianz-Arena.

Robben (phải) đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây

Lượt đi, Marseille phải tiếp Bayern Munich trong vòng xoáy của một cuộc đại khủng hoảng. Họ vừa trải qua chuỗi 8 trận bất thắng, trong đó có tới 7 trận thua. Một Marseille bạc nhược và đang run sợ đã không thể tạo lên bất ngờ trước đội khách hùng mạnh tới từ nước Đức. Kết thúc 90 phút thi đấu, HLV Deschamp lại một lần nữa phải cúi gầm mặt rời sân sau khi các học trò của ông thất thủ toàn diện với tỉ số 0-2.

1 tuần đã qua đi, nhưng mọi thứ tại Marseille vẫn chẳng có chút gì sáng sủa, thậm chí nếu không nói là nó ngàng càng tồi tệ. Ban lãnh đạo đội bóng cảng nước Pháp đang tính tới phương án sa thải Didier Deschamps. Bản thân HLV này cũng chẳng tỏ vẻ gì là thiết tha với công việc nữa. Có tin, ông đang liên hệ với Inter Milan để tới dẫn dắt đội bóng này. Trong khi đó, cơn bão chấn thương và treo giò vẫn đang hoành hành tại Velodrome với ít nhất 5 cái tên sẽ không thể ra sân trong đêm nay, bao gồm Souleymane Diawara, Alou Diarra, Jordan Ayew, Mathieu Valbuena và Djimi Traore. Thêm nữa, khá nhiều ngôi sao trong đội đã tỏ ra chản nán và tính đường ra đi trong hè này…

Người Marseille không phải là không nhìn thấy những vấn đề kể trên, nhưng giải quyết được nó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Có thể tin rằng, đêm nay, sẽ chẳng có một chút sinh khí mới nào trong lối chơi của Marseille, bất chấp họ tới Allianz-Arena với quyết tâm không để thua tủi hổ thêm nữa. Vẫn sẽ là sự ì ạch của các vị trí, sự rối loạn trong cả phòng ngự lẫn tấn công và hơn hết là sự hốt hoảng thường thấy.

Nhiệm vụ của Bayern Munich ở trận đấu đêm nay là khá đơn giản

Ngược với đám mây u ám ở Marseille, Bayern Munich đang trở lại với sức mạnh đích thực của mình. 7 trận gần nhất, họ thắng cả 7, ghi tới 25 bàn thắng. Từ chỗ bị Dortmund bỏ xa tới 7 điểm ở cuộc đua Đĩa bạc, rồi bị đánh giá sẽ gặp nhiều chông gai tại mặt trận Cúp Quốc gia và Champions League. Nhưng rồi thì mọi thứ lại trở lên hanh thông không ngờ với “Hùm xám”. Thầy trò Heyckness giờ chỉ còn kém Dortmund 3 điểm trên BXH Bundesliga. Họ cũng đã vượt qua M’Gladbach để góp mặt ở chung kết Cúp Quốc già và cuộc tiếp đón Marseille đêm nay chỉ còn là một trận đấu thủ tục để chính thức giành vé đi bán kết Champions League.

Điều gì đã giúp Bayern Munich thăng hoa trong thời gian qua? Có rất nhiều, nhưng nếu để nói tới yếu tố quan trọng nhất, thì cần phải nhắc tới sự tỏa sáng của Arjen Robben. Kể từ khi trở lại sau chấn thương và đều đặn ra sân, tiền vệ người Hà Lan này đã sốc lại tinh thần “Hùm xám” và kéo đội bóng trở lại với các cuộc đua. Trong chuỗi 7 trận thắng vừa qua của đội bóng xứ Bavaria, Robben có tới 9 lần lập công. Nghĩa là, ngăn cản Robben ghi bàn ở thời điểm này thật khó.

Cách đây 2 ngày, báo chí Đức loan tin, giữa Robben và Ban lãnh đạo Bayern Munich đã tìm thấy tiếng nói chung trong việc triển hạn hợp đồng. Nếu không có gì thay đổi, cuối tháng này, cựu cầu thủ Real Madrid sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 2 năm với CLB. Tin rằng, khi đã không còn bận tâm về chuyện tương lai của mình, Robben sẽ còn bùng nổ hơn nữa và đó thực sự là một thông tin không vui với các CĐV Marseille.

Thêm một kết quả đáng thất vọng nữa đang chờ Didier Deschamps

Tất nhiên, có thể Robben và các đồng đội của mình sẽ không bung hết sức. Cần nhớ rằng, tính tới thời điểm này, Bayern Munich vẫn còn nguyên cơ hội “ăn ba” và vì thế việc giữ sức cho các đồng đội là vô cùng quan trọng. Một chiến thắng nhẹ nhàng hoặc một kết quả hòa cũng là đủ để họ đi tiếp. Nhưng như thế cũng không có nghĩa rằng Marseille có quyền mơ về một trận động đất tại Allianz-Arena. Họ giờ chỉ sống như một miếng mồi mà “Hùm xám” muốn ăn lúc nào cũng được.

Đội hình dự kiến:
Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer - Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba -  Luiz Gustavo, Kroos - Robben, Muller, Ribery - Gomez
Dortmund (4-3-3): Mandanda - Azpilicueta, Fanni, N'Koulou, Morel - Cheyrou, M'Bia, Amalfitano - Valbuena, Remy, A. Ayew.

Dự đoán: 2-1

Tùng Lâm
Tag: Bayern Munich , Marseille , Champions League , HLV Deschamp Arjen Robben