Bắt tại trận sinh viên mang bộ cờ bạc bịp cực tinh vi
Thứ ba, 19/02/2013 00:59

Vụ việc được tổ công tác Y7/141 phát hiện ngay tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã vào đêm qua (18/2/2013).

Chiếc bát có gắn camera bên trong và điện thoại

Chiếc bát có gắn camera bên trong và điện thoại "kiêm" màn hình

Vào khoảng 20h30 ngày 18/2, tổ công tác liên ngành Y7/141 của công an TP Hà Nội, do Trung tá CSGT Lê Văn Hoan chỉ huy, khi đang làm nhiệm vụ nút giao thông trên đã phát hiện và bắt giữ hai sinh viên cùng một bộ cờ bạc bịp được “chế” vô cùng tinh vi.

Thời điểm trên, khi tiến hành kiểm tra hành chính hai thanh niên đi xe máy Yamaha Sirius mang BKS 90A1 - 022.65, tổ công tác đã phát hiện trong cốp xe có một bộ cờ bạc bịp. Tang vật thu được gồm 1 bát sứ màu trắng bên trong gắn pin và chip điện tử, nhiều điện thoại di động, 1 sạc dây, 1 bát nhựa trắng cùng nhiều chiếc kim nhọn.

Tang vật thu giữ được tại chốt 141

Khai thác nóng hai đối tượng đi xe, chúng lần lượt khai tên là Bùi Xuân Quyền, sinh năm 1993, HKTT tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Nguyễn Công Tuấn, sinh năm 1994, trú tại Đồng Cừ, Đông Hải, Quỳnh Phụ (Thái Bình). Cả Quyền và Tuấn đều đang học tại trường Cao đẳng nghề đường sắt (Phường Thượng Thanh, Quận Long Biên, TP Hà Nội).

Lời khai ban đầu của hai đối tượng

Khi được hỏi, đối tượng Tuấn luôn miệng kêu rằng hắn chỉ là đi mua hộ một người anh cùng phòng ký túc xá. Về nơi mua, cả hai đối tượng đều khai rằng đó là một địa chỉ mà chúng “không còn nhớ rõ” trên đường Láng.

Trước thái độ ngoan cố của các đối tượng, tổ công tác Y7/141 đã bàn giao người cùng tang vật về công an phường Ngọc Khánh để tiếp tục xử lý.

Hai đối tượnng Quyền (trái) và Tuấn tại trụ sở công an phường

Tại trụ sở công an phường, mặc dù tên Tuấn nói rằng y chỉ đi mua hộ nhưng khi được yêu cầu thực hiện cách thức “chơi bạc bịp”, Tuấn lại “biểu diễn” khá thành thục các bước.

Theo ghi nhận của phóng viên, đây là bộ cờ bạc bịp được chế tác vô cùng tinh vi, chiếc bát sứ màu trắng đã được gắn camera bên trong, bằng mắt thường không thể nhìn thấy rõ. Còn chiếc điện thoại Nokia 110i bình thường chỉ có tác dụng liên lạc, song dưới bàn tay “nhà nghề” của những tay cờ bạc, vật này lại biến thành một màn hình đen trắng, qua đó có thể “soi” rõ bên trong chiếc bát có những gì.

Đối tượng Tuấn "biểu diễn" tại cơ quan công an

Ba tháng đầu năm Quý Tỵ là khoảng thời gian diễn ra nhiều lễ hội lớn nhỏ. Đây cũng là một cơ hội “vàng” để những tay cờ bạc bịp “moi tiền” du khách thập phương. Chính vì vậy, chiến công này của tổ công tác Y7/141 đã góp phần không nhỏ vào công tác ngăn ngừa tội phạm sau Tết, nhất là tội phạm cờ bạc bịp. Đồng thời qua đó cũng cảnh báo du khách thập phương, khi về tham dự các lễ hội nên đề cao cảnh giác.

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng
Tag: Tin 141 , Clip 141 , Video 141 , Hà Nội , Cờ bạc bịp , 141 , Bùi Xuân Quyền , Nguyễn Công Tuấn