Bắt cóc bé 3 tuổi, ngỡ ngàng mình phạm tội
Thứ bảy, 31/03/2012 17:17

Đúng 16h chiều ngày 30/3, chiếc xe màu đen chở đối tượng Nguyễn Thị Huệ, kẻ bắt cóc cháu Lê Thị Na Na về đến trụ sở Công an huyện Nghi Lộc, (Nghệ An), người thân mừng vui vì đứa trẻ 3 tuổi chẳng tội tình mà bị bắt giữ để xiết nợ.

Từ chiếc xe chuyên dụng, thị Huệ được 4 chiến sĩ công an áp giải vào phòng để lấy lời khai. Vào phòng, kẻ bắt cóc vẫn lạnh lùng, mặt cúi gằm, khuôn mặt hốc hác. Câu đầu tiên Huệ nói rằng: “Em không ngờ sự việc mình làm lại nghiêm trọng đến vậy. Em không nghĩ mình bắt cóc cháu…”

Trước đó, chị Nguyễn Thị Hồng, (28 tuổi, mẹ cháu Na) cho biết, gần 7h ngày 28/3, Huệ là bạn của anh Lê Viết Duẩn (39 tuổi), anh trai của bố cháu Na đã dẫn cháu Na đi chơi.

Áp giải kẻ bắt cóc cháu bé về cơ quan công an.

Khi dẫn cháu Na đi chơi, Huệ đã đưa cháu bé 3 tuổi đi thẳng về quê Nam Định và điện thoại yêu cầu gia đình đưa tiền thì mới trả cháu Na.

Sự việc sau đó được trình báo lên Công an huyện Nghi Lộc và cơ quan công an đã vào cuộc giải cứu cháu bé thành công. Khi Huệ bị bắt, y khai báo là anh Duẩn nợ mình 5 triệu đồng, nên bắt cháu Na để đòi chuộc. Nhưng anh Duẩn một mực không thừa nhận nợ tiền Huệ.

Trao trả lại bé Na cho gia đình.

Trao đổi với báo chí, anh Lê Viết Duẩn, cho biết: “Tôi và Huệ có yêu nhau gần nữa năm, nhưng do không hợp nhau nên chúng tôi đã chia tay. Khi thấy tôi có người yêu mới nên Huệ đã đánh ghen. Còn số tiền mượn Huệ 5 triệu thì tôi đã trả được 3 triệu đồng…”.

Được biết, anh Duẩn từng có vợ và 1 đứa con trai hơn 10 tuổi, nhưng nay đã ly dị. Hiện tại, anh Duẩn cũng đang được CA huyện Nghi Lộc điều tra một số việc liên quan đến làm ăn thua lỗ, nợ nần và chạy việc…

Đại tá Trần Sỹ Phàng, Trưởng CA huyện Nghi Lộc trực tiếp bế cháu Na xuống xe trao trả cháu bé sang vòng tay của mẹ. Ôm con vào lòng, chị Nguyễn Thị Hồng khóc nức nở trong sung sướng. Đứa con gái bé bỏng của chị mới 3 tuổi gầy đi nhiều, nhưng nay đã trở về an toàn.

VNN
Tag: Bắt cóc tống tiền , Bắt cóc trẻ em , Pháp luật , Nghệ An