"Bắt bài" các chiêu trò của sao Việt tuần qua (P7)
Thứ ba, 11/09/2012 08:45

Bảo Yến có lẽ là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất tuần qua bên cạnh Hương Giang Vietnam Idol 2012, giọng hát Việt lộ chiêu dàn xếp và "Vũ điệu đường cong".

Bảo Yến - Trà Ngọc Hằng - Hương Giang idol (từ trái qua)

Bảo Yến - Trà Ngọc Hằng - Hương Giang idol (từ trái qua)

Tuần 1 tháng 9: Vbiz "dậy sóng" trước phát ngôn của Bảo Yến

Mới đây, nữ danh ca đình đám thập niên 80 Bảo Yến đã có màn tái xuất vô cùng "ấn tượng" sau  khoảng thời gian dài vắng bóng bằng những phát ngôn "đá xoáy" lớp "đàn em" qua một bài phỏng vấn. Theo Bảo Yến, Vbiz hiện nay đầy rẫy bon chen, sân si ghen tỵ. Nhiều ca sĩ đang được công chúng tung hô như Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm... đã phá hỏng cái danh nghệ sĩ bởi chỉ biết múa may quay cuồng trên sân khấu nhờ vào chút tài năng nhỏ mọn. Thậm chí lớp ca sĩ gạo cội như Cẩm Vân, Hồng Nhung cũng vô tình bị lôi vào cuộc.

Sau phát ngôn của Bảo Yến, "đàn em" Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng. Khác với scandal liên quan đến Thanh Lam trước đó, lần này, "ông hoàng nhạc Việt" tỏ ra khá từ tốn khi đáp trả "đàn chị". Chia sẻ với báo chí, anh cho biết thấy thương Bảo Yến hơn là giận. Giống như Mr Đàm, Thanh Thảo với thái độ điềm tĩnh có viết trên trang cá nhân của mình bằng giọng điệu tôn trọng "trưởng bối". Về phía ca sĩ Cẩm Vân, cô không bình luận gì nhiều mặc dù vô cùng ngạc nhiên vì sự xuất hiện của danh ca này cùng những "bới móc" quá khứ không hề có thực. Cùng với Cẩm Vân, Hồng Nhung cũng không hề "sửng cồ" đáp trả lại Bảo Yến. Trái lại, cô Bống khá nền nã khi trả lời báo giới "không có ý kiến gì về việc này". Trong khi đó, Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh, Mỹ Tâm - ba nhân vật nằm trong "danh sách chê bai" của Bảo yến vẫn chưa lên tiếng chính thức.

Không chỉ Thanh Thảo, Mr Đàm, nhiều nghệ sĩ khác cũng bị phát ngôn của Bảo Yến lôi vào cuộc

Riêng đối với công chúng, bài phỏng vấn Bảo Yến đã nảy sinh những ý kiến trái chiều. Nhiều phản hồi cho rằng, phát ngôn gây sốc thực chất chỉ là một chiêu trò PR nhằm hâm nóng tên tuổi của giọng ca "Hương thầm", đúng như Cẩm Vân từng nói: "Thôi kệ, Bảo Yến im ắng lâu quá, muốn làm “dậy sóng” một chút thì cứ để cô ấy toại nguyện. Bảo Yến muốn nói gì thì cứ thoải mái, tôi không chấp nhất, bận tâm làm gì”.

 "Vũ điệu đường cong" bể show vì cấm phụ nữ đoan trang

"Hot" không kém scandal phát ngôn gây sốc Bảo Yến, chương trình âm nhạc Vũ điệu đường cong với "sự cố" cấm phụ nữ đoan trang hiện cũng đang "làm mưa làm gió" trên cộng đồng mạng. Được biết, chương trình này sẽ diễn ra ở Hải Phòng, Hà Nội vào đầu tháng 9. Nhằm quảng bá cho đêm nhạc, ban tổ chức đã treo pano, dán poster khắp phố phường hai thành phố lớn nhất miền Bắc này.

Tuy nhiên, trên tấm pano hút mắt bởi những hình ảnh sexy của một số ngôi sao đình đám như Angela Phương Trinh, Trà Ngọc Hằng... còn xuất hiện dòng chữ "Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang". Ngay sau khi bị phát hiện, ban tổ chức đã lên tiếng giải thích đây chỉ là "sự cố" và có nộp phạt. Đêm nhạc vẫn tiếp tục diễn ra, đặc biệt thành công tại Hà Nội dù trước đó diễn viên, người mẫu Trang Nhung vì bảo vệ hình ảnh đã hủy show. Nối gót Trang Nhung, nữ ca sĩ Ngân Khánh cũng xin rút chân khỏi đêm nhạc. Lấp chỗ trống của Trang Nhung, ban tổ chức đã mời "người đẹp da nâu" Phi Thanh Vân thay thế. Nằm ngoài sự mong đợi khi Phi Thanh Vân, Angela Phương Trinh, Trà Ngọc Hằng... đã thu hút chú ý của đông đảo khán giả trong buổi trình diễn tại cung văn hóa Hữu ngị Việt - Xô tối 8/9 vừa qua.

Angela Phương Trinh (trái) và Trà Ngọc Hằng được xem như "quân át chủ bài" của chương trình này

Theo như quảng cáo trên pano, tối 9/9, Vũ điệu đường cong sẽ tiếp tục diễn ra ở Hải Phòng. Hàng trăm người yêu nhạc thành phố Cảng đã mua vé chương trình. Song, ngay sát giờ diễn, ban tổ chức bỗng dưng thông báo hủy show khiến khán giả tỏ ra vô cùng bức xúc. Bất bình hơn khi chỉ nhận được lời xin lỗi qua loa từ phía ban tổ chức với lí do thiếu thuyết phục "chưa chuẩn bị kỹ lưỡng, không đáp ứng yêu cầu nên hủy bỏ và sẽ hoàn lại tiền vé." Ngay cả những nghệ sĩ tham gia đêm nhạc như Vũ Hoàng Điệp, Trà Ngọc Hằng cũng hoàn toàn không biết lí do xác đáng vì sao chương trình phải hủy bỏ. 

Vietnam Idol "hot" vì sự góp mặt của thí sinh chuyển giới Hương Giang?

Ngay sau khi tập 5 của Vietnam Idol phát sóng, Hương Giang - một thí sinh chuyển đổi giới tính  ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Trước đó ở vòng thử giọng, một số nguồn tin có "bán tin bán nghi" về giới tính thật của Hương Giang khi tiết lộ cô còn sở hữu cái tên khác. Khi khán giả còn đang tò mò với nghi vấn này, thì qua vòng Nhà hát, trong phần công bố danh sách top 16, Hương Giang đã có một cuộc trò chuyện vô cùng xúc động với 3 vị ban giám khảo về vấn đề giới tính thật của mình. Tuy không đề cập trực tiếp nhưng bằng sự khéo léo, tế nhị từ phía giám khảo và Hương Giang, nghi vấn được làm sáng tỏ.

Mặc dù, Hương Giang không phải là trường hợp duy nhất tham gia cuộc thi, bởi vào mùa Vietnam Idol 2010, cũng xuất hiện một thí sinh thuộc cộng đồng này và được nhiều người nhắc đến với tên gọi "cô nàng tự tin nhất Idol". Song có lẽ, chính sự cố gắng, nỗ lực hết mình đã giúp Hương Giang "ghi điểm" trong mắt giám khảo để giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Hương Giang sở hữu vẻ đẹp đậm chất nữ tính

Tuy nhiên, sự xuất hiện của trường hợp đặc biệt Hương Giang lại vô tình tạo nên một hiệu ứng tích cực, có tác dụng lớn trong việc "lăng xê" Vietnam Idol khi chương trình này đang bị đối thủ đáng gờm Giọng hát Việt lấn lướt. Dù cho người trong cuộc đều không thừa nhận, cũng chẳng phủ nhận đây là một chiêu bài câu khán giả, dư luận vẫn nhìn nhận vấn đề này theo góc nhìn của họ.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Hương Giang đã được vào thi và đi thẳng đến vòng ghi hình trong khi các thí sinh khác phải chờ đợi. Xét về ngoại hình và giọng nói, Hương Giang của hiện tại đích thị là một thiếu nữ và khó ai có thể phát hiện ra cô từng phẫu thuật chuyển giới. Một cô gái xinh đẹp bình thường với giọng hát hay nhưng không quá nổi bật chắc hẳn sẽ gặp khó khăn nếu muốn lọt vào vòng trong. Phải chăng Hương Giang chính "quân át chủ bài" nhằm "hâm nóng" Vietnam Idol? Đó vẫn còn là một thắc mắc chưa có lời giải đáp.

The Voice lộ chiêu dàn xếp kết quả rúng động showbiz

Khi tập 3 vòng “Đối đầu” của Giọng hát Việt - The Voice vừa kết thúc, cư dân mạng ngay lập tức truyền tay nhau đoạn clip với những tiết lộ “động trời” về kịch bản chương trình cũng như cuộc trò chuyện, trao đổi thiếu sự công bằng.

Giám đốc âm nhạc Phương Uyên của công ty Cát Tiên Sa - nhà sản xuất chương trình là nhân vật "gây sốc" nhất với "quỷ kế" ép thí sinh buộc phải rời cuộc thi một cách hợp lý, thí sinh này được biết chính là H'zina Bya (giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2010).

Ngoài ra, theo đoạn clip, danh sách của các thí sinh đi tiếp vào vòng trong cũng đã được lên từ trước. Những gương mặt bao gồm: Đồng Lan, Bảo Trang, Thanh Hằng, Hương Tràm… sẽ nhận được tấm vé đi tiếp qua tập 4 vòng thi Đối đầu sẽ diễn ra vào ngày 16/9 tới. Bên cạnh đó, đoạn clip cũng khẳng định Bảo Trang đội Hà Hồ sẽ đăng quang ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt 2012. Danh hiệu này như lời đồn đoán là nhờ mối quan hệ với Phương Uyên mà Trang mới có được.

Giám đốc sản xuất âm nhạc Phương Uyên

Toàn bộ thông tin này sau đó đã làm rúng động showbiz Việt. Cùng với những vụ scandal nhằm gây sự chú ý khác, dư luận đang cho rằng, The Voice lộ chiêu dàn xếp cũng chỉ là một chiêu trò của nhà sản xuất. Lên tiếng sau scandal, ông Nguyễn Quang Minh - Tổng giám đốc Cát Tiên Sa cho biết: "Toàn bộ thông tin về scandal gây rúng động này sẽ được giải đáp vào buổi họp báo công khai, dự kiến tổ chức vào 15h ngày 11/9 tại TP. HCM."

Nhìn lại làng giải trí Việt tuần qua, tràn ngập những chiêu trò đánh bóng, hâm nóng tên tuổi. Quả thực, bất cứ cái gì quá cũng không tốt, thậm chí còn gây phản tác dụng, bởi khán giả không muốn chạy theo những scandal tự tạo của nhà sản xuất cũng như cá nhân để rồi hết lần này đến lần khác đón nhận sự thất vọng.

"Bắt bài" các chiêu trò của sao Việt tuần qua: Tổng hợp các scandal, chiêu trò của sao Việt trong tuần, giúp bạn đọc hiểu thêm về giới showbiz hào nhoáng và đầy những thị phi. Mời các bạn đón đọc vào lúc 11h30 thứ 3 hàng tuần trên xahoi.com.vn


 

Ran
Tag: Sao Việt , Chuyen cua sao , Tin ngoi sao , Tin hot ngoi sao , Tin ngoi sao moi nhat , Bảo Yến , Hương Giang Idol 2012 , The Voice 2012 , Giọng hát Việt 2012 , Vũ điệu đường cong