"Bắt bài" các chiêu trò của sao Việt tuần qua (P6)
Thứ hai, 20/08/2012 21:13

The Voice - Giọng hát Việt 2012 là sự kiện tiêu điểm tuần này, từ những phát ngôn gây sốc của Thanh Lam về chương trình đến vòng đối đầu đầy kịch tính.

Thanh Lam vô tình

Thanh Lam vô tình "gây chiến" với Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng sau phát ngôn "hồn nhiên" của mình.

Tuần 3 tháng 8: Vbiz "náo loạn" sau phát ngôn gây sốc của Thanh Lam

Mọi vấn đề bắt nguồn từ bài trả lời phỏng vấn của diva Thanh Lam. Khi được hỏi về một số chương trình gameshow ăn khách nói chung, và ngầm ám chỉ Giọng hát Việt 2012 nói riêng đang "làm mưa làm gió" trên truyền hình, giọng ca "Hoa sữa" không ngần ngại đưa ra nhận xét của mình. Chị cho rằng gameshow luôn đề cao tính giải trí, tính thị hiếu nên dù dưới danh nghĩa một cuộc thi âm nhạc tìm kiếm giọng hát hay thì những diva như Thanh Lam, Hồng Nhung cũng không bao giờ được mời làm ban giám khảo. Thay vào đó, các nghệ sĩ thời trang nhất, đình đám nhất như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà sẽ được chọn. Thanh Lam cũng thẳng thắn chia sẻ thêm trước thắc mắc "liệu các HLV The Voice 2012 sẽ dạy gì cho các bạn trẻ?", có đoạn nói: "Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dùng công nghệ rất nhiều. Nói gì thì nói khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được. Các bạn ấy không có tiền, không có cuộc sống để làm những thứ to tát thì phải dạy họ bằng thực lực. Tôi nghĩ rằng đào bới khả năng của các bạn trẻ thì phải bằng những giá trị đích thực. Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì? Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được."

Thanh Lam

Những phát ngôn gây sốc này sau đó đã trở thành đề tài "ném đá" không thương tiếc trên khắp các diễn đàn, trang mạng, tạo nên một cuộc "khẩu chiến" giữa hai phe, một bên đồng tình với quan điểm của Thanh Lam, và bên kia đứng về phía Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà. Đáng chú ý hơn cả vẫn là phản ứng của những người trong cuộc cũng như một số nghệ sĩ nổi tiếng khác trước vấn đề này.

Về phía Hà Hồ, chị khá khéo léo khi dùng lời của một người mẹ để răn dạy Subeo - con trai mình qua dòng status đăng trên trang mạng cá nhân có kèm ảnh vòng 3 của cậu quý tử. Trên thực tế, công chúng đều ngầm hiểu đây là cách mà Hồ Ngọc Hà đáp trả Thanh Lam, với giọng điệu khá đanh thép nhưng đi vào lòng người: "Luôn dạy con rằng đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó, yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua. Hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi không phân biệt già trẻ, lớn bé, màu da, ngôn ngữ nhé Subeo, vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương".

Hồ Ngọc Hà đáp trả Thanh Lam

Trong khi đó, Mr Đàm lại thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ cá nhân qua một bài phỏng vấn với báo giới và bức tâm thư anh gửi cho người hâm mộ. Bản thân anh vẫn luôn tôn trọng đàn chị Thanh Lam, và là một fan yêu mến giọng ca của chị. Qua sự việc lần này, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng Thanh Lam bị "cài" rồi vô tình rơi vào trận địa của phóng viên nên mới có những phát ngôn "hồn nhiên" như vậy.

Đàm Vĩnh Hưng viết tâm thư gửi fan hâm mộ nhằm "đá xoáy" Thanh Lam

Bên cạnh những phản ứng đáp trả từ phía Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, một số thí sinh trong The Voice - Giọng hát Việt 2012 cũng lên tiếng bất bình, nhằm bênh vực huấn luyện viên của mình, điển hình là "chàng hoàng tử bạch mã" Bùi Anh Tuấn và cháu gái Lam Trường - Tiêu Châu Như Quỳnh. Góp lời "đá xoáy" Thanh Lam còn có "yêu nữ hàng hiệu" Vũ Hạnh Nguyên.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách kĩ càng, thì đúng như lời ca sĩ Đức Tuấn nói: "Thanh Lam muốn nói về vai trò của người giảng dạy nhiều hơn là vai trò của HLV. Thực ra, trong chuyện này, không ai đúng, ai sai. Thanh Lam cũng có cái lý của mình nếu xem xét hai vị HLV kia với tư cách là giảng viên. Còn khi họ làm HLV, có những cái bản thân người ta không được đào tạo cơ bản, nhưng họ vẫn có thể dạy tốt hơn những người được đào tạo cơ bản."

Trên tất cả, dư luận lại dấy lên mối nghi ngờ khi cho rằng những phát ngôn của Thanh Lam chỉ nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi trước nỗi lo bị nhiều ngôi sao "cỡ bự" khác như Mr Đàm, Hà Hồ nhấn chìm?

Tập 1 vòng đối đầu The Voice - Giọng hát Việt 2012: Lộ chiêu dàn xếp?

Sau khi tập đầu tiên vòng Đối đầu của The Voice - Giọng hát Việt 2012 phát sóng ngay lập tức đã nhận được nhiều ý kiến khen chê từ phía khán giả. Một trong số đó chính là mục tiêu mà chương trình đã đề ra trước đó. Không khó để thấy, thay vì phát hiện, bồi dưỡng tài năng âm nhạc thì nay chương trình lại chuyển sang chiều hướng khác với mục đích kiếm tìm nhan sắc nhiều hơn. Điều này được thể hiện rõ ràng qua kết quả tập đầu tiên vòng Đối đầu, khi những cái tên như Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn, Ngọc Luân và Đào Bá Lộc đã dành tấm vé đi tiếp trong sự tiếc nuối của người hâm mộ, bởi ngoài nhan sắc có vẻ "nhỉnh" hơn các thí sinh khác thì giọng hát của họ chưa thật sự vượt trội.  Tất nhiên, không thể phủ nhận những thay đổi tích cực thể hiện qua màn trình diễn mà họ đã cống hiến hết mình cho khán giả trong đêm thi. Nhưng dù gì đi chăng nữa, chiến thắng này vẫn phần nào đó thiếu tính thuyết phục.

Thanh Thủy - Bảo Anh song ca trên sân khấu Giọng hát Việt

Không chỉ thế, The Voice - Giọng hát Việt 2012 còn bị dư luận đồn đại có dàn xếp kết quả. Câu nói hớ "Ngay lúc này, tôi biết mình phải quyết đoán. Người đi tiếp cùng tôi đến chặng cuối cùng, đó là Bảo Anh..." của Trần Lập khi ra quyết định chọn "thiên thần đỏ" chính là minh chứng rõ rệt nhất. Mặc dù trước đó, gameshow âm nhạc này luôn được bình chọn là một chương trình ít sử dụng chiêu trò nhất.

Mặc dù có quá nhiều câu hỏi cần lời giải đáp, song có lẽ câu trả lời chỉ có thể có được một cách tương đối khi theo dõi những tập tiếp theo của vòng đối đầu và vòng liveshow của Giọng hát Việt trong các tuần tới.

Phi Thanh Vân li dị chồng Tây: Thật hay giả?

Mới đây, dư luận đồn đoán "người đẹp da nâu" Phi Thanh Vân li dị ông chồng người Pháp sau gần 5 năm chung sống hạnh phúc bên nhau. Nhiều nguồn tin cho hay, lí do họ chia tay cũng chung chung như những cặp đôi yêu nhau khác, vì cảm thấy không hòa hợp, tình yêu cũng hết và công việc bận rộn khiến Phi Thanh Vân chưa thể sinh con sớm... Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin từ một phía. Bản thân nhân vật nữ chính vẫn "im hơi lặng tiếng" trước vấn đề này. Chỉ đến khi được yêu cầu đưa ra một câu trả lời cho khán giả yên lòng, cô mới chia sẻ theo hướng không khẳng định cũng không phủ định: “Dư luận nói là việc của họ. Tôi không quan tâm. Nếu họ khẳng định chúng tôi chia tay thì hãy đưa giấy ly hôn ra đây. Cá nhân tôi không muốn lên tiếng vào thời điểm này. Hiện tại tôi có nhiều việc để quan tâm hơn là những tin đồn xung quanh chuyện ly hôn. Tôi đang thực hiện rất nhiều dự án phim ảnh cũng như kế hoạch đào tạo, phát triển các ca sĩ, diễn viên trẻ của công ty. Mọi việc sẽ tự lắng xuống. Tôi không muốn mọi người nghĩ mình lợi dụng chuyện gia đình để PR tên tuổi”.

Phi Thanh Vân và chồng

Trên thực tế, nhiều người tỏ ra khá bất ngờ về thông tin “nữ hoàng dao kéo” chia tay chồng bởi cách đây không lâu, họ vẫn xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài hạnh phúc. Hay tại các sự kiện, cô nàng Phương Trinh đanh đá của "Cô gái xấu xí" thường được ông xã tháp tùng, đưa rước. Trên mặt báo, Phi Thanh Vân rất tự hào vì may mắn lấy được chồng Tây yêu cô hết mực và thường xuyên bị cô “bắt nạt”. Trong khi đó, Thierry Blanc từng chia sẻ chỉ có anh mới chịu đựng được tính “điên khùng” và nói nhiều của Phi Thanh Vân.

"Bắt bài" các chiêu trò của sao Việt tuần qua: Tổng hợp các scandal, chiêu trò của sao Việt trong tuần, giúp bạn đọc hiểu thêm về giới showbiz hào nhoáng và đầy những thị phi. Mời các bạn đón đọc vào lúc 11h30 thứ 3 hàng tuần trên xahoi.com.vn

 

Ran
Tag: Chuyen cua sao , Chuyen ngoi sao , Tin ngoi sao , Tin tuc ngoi sao , Tin hot ngoi sao , Đàm Vĩnh Hưng , Thanh Lam , Hà Hồ