Barcelona: Vilanova có 100 triệu cho chuyển nhượng
Thứ tư, 02/05/2012 21:32

Ngay khi chính thức ngồi lên chiếc ghế HLV Barcelona, Tito Vilanova sẽ có ngay khoảng 100 triệu euro để chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Rất nhiều cái tên đình đám đang nằm trong tầm ngắm của vị cựu trợ lý này.

Tito Vilanova sẽ có khoảng 100 triệu euro để chi tiêu trong hè này

Cách đây ít ngày, giữa Barcelona và Pep Guardiola đã có một cuộc họp để xem xét việc có nên tiếp tục hợp tác hay không. Kết thúc buổi họp, Pep Guardiola quyết định rời khỏi sân Nou Camp ngay khi mùa giải khép lại. Mất Pep, nhưng Ban lãnh đạo Barcelona cũng nhanh chóng tìm được người thay thế, đó không ai khác chính là Tito Vilanova, trợ lý số 1 và là cánh tay đắc lực của Pep trong 4 năm dẫn dắt “La Blaugrana”.

HLV mới tất nhiên cũng sẽ mang tới những thay đổi mới. Ban lãnh đạo Barcelona hiểu điều này và họ vừa có một động thái tích cực nhằm ủng hộ Tito Vilanova – một dự án chi tiêu cho chuyển nhượng lên tới 100 triệu euro vừa được thông qua. Đây là một số tiền không nhỏ và chắc chắn Tito Vilanova sẽ thỏa sức mang về những cái tên mà ông muốn.

Trong 100 triệu này, sẽ có khoảng 50 triệu euro là tiền mặt (tiền từ ngân sách chuyển nhượng hàng năm của Barcelona), 50 triệu euro còn lại đến từ kế hoạch thanh lý những cái tên không còn hữu dụng và cả những cầu thủ trẻ. Khoản 50 triệu euro đầu tiên không có nhiều điều để nhắc tới, nhưng khoản 50 triệu euro phía sau lại khiến cho không ít những ngôi sao tại Nou Camp phải lo lắng.

Một danh sách thanh lý vừa được báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, trong đó bao gồm những cái tên từng rất được Pep Guardiola trọng dụng như Seydou Keita, Adriano, Ibrahim Afellay, Keirrison và Daniel Alves... Với Keita, Adriano, Afellay và Keirrison, việc cả bốn phải rời Nou Camp trong hè này là điều gần như chắc chắn vì không còn duy trì được phong độ tốt. Nhưng cái tên Alves lại khiến không ít những Cules phải bất ngờ, thậm chí là “sốc”.

Daniel Alves là một trong những cái tên có thể phải rời Nou Camp

Tuy vậy, theo báo chí Tây Ban Nha, trường hợp của Alves là do hậu vệ người Brazil này thường xuyên “bất tuân thượng lệnh” trong thời gian gần đây. Mà với một HLV mới, giữ lại những cầu thủ cứng đầu là điều rất không nên. Ban lãnh đạo Barcelona “bật đèn xanh” cho Tito Vilanova Alves cũng có thể coi là động thái răn đe các ngôi sao khác, rằng ở Barcelona, không ai là không thể thay thế.

Nếu bán 5 cái tên kể trên, Barcelona sẽ thu về không dưới 50 triệu euro và họ sẽ dùng toàn bộ số tiền này để tái đầu tư. Rất nhiều cái tên đang được đưa vào tầm ngắm, trong đó nổi bật có Robin van Persie (Arsenal), Fernando Llorente (Athletic Bilbao) và Jordi Alba. Với Alba, Barcelona muốn đưa anh trở lại Nou Camp nhằm thay thế cho Alves. Trong khi đó, Van Persie và Llorente sẽ là những sự tăng cường chất lượng cho hàng công.

Nên nhớ rằng, kể từ sau khi Zlatan Ibrahimovic rồi Thierry Henry ra đi, hàng công Barcelona đã đánh mất hẳn sự nguy hiểm từ những pha đánh đầu. Không khó để nhận ra rằng, các pha tấn công của Barcelona hiện giờ chủ yếu được thực hiện ở chung lộ, nếu có đưa ra cánh thì những cú tạt cũng chỉ ở tầm thấp. Chính điều này đã báo hại Barcelona ở mùa giải năm nay, khi những Chelsea hay Real Madrid chỉ cần bịt kín khu trung tuyến là coi như vô hiệu hóa được khả năng tấn công của đại diện xứ Catalan.

Với Van Persie và Llorente, những cầu thủ cao to và chơi đầu tốt, Barcelona sẽ có thêm những phương án để giải quyết thế bế tắc trận đấu. Thêm nữa, khả năng tì đè và làm tường của họ cũng sẽ giúp Messi hay Iniesta có thêm đất diễn.

Lập Dương
Tag: Tito Vilanova , Pep Guardiola , Barcelona , Daniel Alves , Chuyển nhượng mùa hè , Thanh lý cầu thủ