Pep tri ân Tito Vilanova sau khi giành giải thưởng HLV của Năm
Thứ ba, 10/01/2012 15:13

Trong lễ trao giải “Quả bóng vàng FIFA 2011”, Pep Guardiola đã vinh dự nhận được giải thưởng HLV xuất sắc nhất trong năm. Một thành quả xứng đáng và vị chiến lược người Tây Ban Nha muốn tặng vinh quang này cho trợ lý Tito Vilanova.

Tito Vilanova (phải) là cánh tay phải của Pep Guardiola trong nhiều năm qua

Năm 2011 là một năm đại thành công nữa của Barcelona và cá nhân HLV Guardiola. Cùng với đội bóng xứ Catalan, ông đã sưu tập thêm 5 danh hiệu cao quý nữa gồm Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga, Champions League và Club World Cup. Thế nên, việc “Thuyền trưởng” 40 tuổi này vượt mặt Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho để trở thành HLV nổi bật nhất trong năm 2011 là điều không có gì phải bàn cãi.

Tuy nhiên, với bản tính khiêm tốn của mình, Guardiola không nhận đây là thành tích cá nhân của ông, mà là thành tích chung của toàn tập thể Barcelona, đặc biệt là Tito Vilanova, vị trợ lý đã gắn bó với ông trong suốt 3 mùa giải vinh quang vừa qua.

“Tôi muốn giành tặng danh hiệu này cho hàng trăm con người đã gắn bó và làm việc ở Barcelona trong hơn 100 năm qua. Họ chính là những người đã góp phần tạo lên một đội bóng vĩ đại như hiện nay”, Guardiola phát biểu trong buổi gala tại Thụy Sĩ.

“Tôi tự hào vì là một phần lịch sử của Barcelona và hôm nay lại được đứng tại đây để nhận danh hiệu cao quý này. Từ sâu thẳm trong trái tim mình, tôi muốn tặng phần thưởng này cho Tito Vilanova, một người bạn, một đồng nghiệp và là một trợ lý của tôi. Hôm nay ông ấy đã không có mặt tại đây nhưng ông ấy chính là một trong những người có đóng góp nhiều nhất trong vài năm qua. Tito! Đây là món quà giành cho bạn”.

Tito Vilanova làm trợ lý cho Guardiola từ năm 2007, tức từ khi cả hai vẫn còn làm việc tại đội B Barcelona. Sau đó, khi được đôn lên dẫn dắt đội 1 Barcelona, Guardiola đã đưa Vilanova. Có thể nói rằng, Vilanova chính là cánh tay phải của Guardiola trong cả vấn đề quản lý đội bóng lẫn những ý đồ chiến thuật trên sân. Thậm chí, khi có ý định tham gia vào Ban lãnh đạo Barcelona (Giám đốc Thể thao), Guardiola còn tiến cử Vilanova làm người thay thế mình.

Tuy vậy, kể từ tháng 11 năm ngoái tới nay, Vilanova đã không còn sát cánh bên cạnh Guardiola. Theo tiết lộ, cựu cầu thủ đội B Barcelona này vừa phải trải qua một ca phẫu thuật khối u ở tai và vẫn đang phải nằm điều trị tại bệnh viện. Dự kiến, Vilanova chỉ có thể trở lại với công việc vào hè này.

Goal
Tag: Pep Guardiola , Tito Vilanova , Quả bóng vàng FIFA 2011 , trợ lý HLV , tri ân