Barcelona – Real Madird (0h50 8/10): Một mất một còn
Chủ nhật, 07/10/2012 02:30

Với sự thù địch bao lâu nay, cộng với mục tiêu là chức vô địch La Liga, chắc chắn cả Barca và Real đều vào sân với quyết tâm cao nhất.

Barca vs Real

Barca vs Real

HLV Mourinho của Real đã phát biểu rằng, khi Barca gặp Real, cả thế giới như ngừng lại. Đó chẳng phải là những lời nói quá nếu xét trên góc độ sự quan tâm của người hâm mộ. Chỉ cần hai cái tên này đã đủ khiến bao trái tim thổn thức, rung động và hòa nhịp với vũ điệu của quả bóng tròn. Trải suốt chiều dài lịch sử, cho tới tận bây giờ, El Clasico hay còn gọi là Siêu kinh điển vẫn luôn hấp dẫn được người xem dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Tất nhiên, cuộc đọ sức giữa hai đội vào đêm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Từ cả tuần nay, đề tài El Clasico không hôm nào là không xuất hiện trang trọng trên mặt báo. Người yêu Barca, người lại thích Real và tất cả tạo nên một màu sắc đa chiều cho trận Siêu kinh điển lần thứ 253. Và dĩ nhiên, những người trong cuộc đang là tâm điểm của dư luận. Mourinho, Tito, Ronaldo, Messi, Alonso, Xavi… đều đang bị gán chó rất rất nhiều câu hỏi trước cuộc đại chiến trên sân Nou Camp.

Ronaldo và các đồng đội đã từng đánh bại Barca

Ở thời điểm hiện tại, cả Barca và Real đều có được phong độ cực kỳ ấn tượng. Nếu như Real đã có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp thì thành tích này của Barca còn ấn tượng hơn với con số 6. Tại đấu trường Champions League, Barca và Real cũng đều giành được 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận và như vậy cả hai đều có thể an tâm dồn sức cho cuộc chiến mà không ai muốn làm kẻ chiến bại.

Trước cuộc đọ sức vào đêm nay, Barca đang gặp những tổn thất rất lớn ở hàng thủ khi cả Pique và Puyol nhiều khả năng sẽ không kịp ra sân. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Tito buộc phải sử dụng phương án dùng bộ đôi Song – Mascherano như trong trận gặp Sevilla. Dù cả hai đều là những cầu thủ chất lượng nhưng đáng lo là ở chỗ trung vệ không phải sở trường của bộ đôi này.

Tuy vậy, với khả năng kiểm soát bóng siêu việt của tuyến giữa, Barca cũng không phải quá l cho tấm lá chắn của mình. Chỉ cần không cho Ronaldo và các đồng đội có cơ hội, khung thành Valdes sẽ được đảm bảo an toàn. Nhưng, nói đi cũng phải nói lại, chỉ cần 1 sai lầm nhỏ từ bộ đôi trung vệ bất đắc dĩ trên, Barca có thể sẽ phải trả giá rất đắt.

Nhưng Barca vẫn đang làm chủ được cuộc chơi

Về phía Real, thầy trò Mourinho đã quá hiểu Barca và họ cũng đã từng giành chiến thắng ngay tại Nou Camp ở cuối mùa giải trước nên chắc chắn chuyến làm khách này, tinh thần của các cầu thủ áo trắng sẽ được cải thiện rất nhiều. Kể từ mùa giải năm ngoái, các trận El Clasico không còn quá chênh lệch như khi Pep mới lên nắm quyền ở Barca nhưng Real vẫn là đội phải ôm hận nhiều hơn.

Có những thời điểm tưởng chừng không gì có thể ngăn Mourinho và các học trò quật ngã Barca nhưng rồi Barca vẫn đứng đó, hiên ngang thách thức Kền kền trắng. Trong làm khách tới Nou Camp đêm nay, Mou đang có trong tay đội hình mạnh nhất với đầy đủ các hảo thủ và đó là lý do để “Người đặc biệt” tin vào thắng lợi cho đội bóng của mình trước một Barca què quặt.

Từ những nhận định trên, cơ hội chiến thắng cho Barca và Real đang là cân bằng. Đội nào có thể tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình hoặc có được những khoảnh khắc lóe sáng từ các siêu sao thì đội đó sẽ giành được 3 điểm. Đêm Nou Camp huyền diệu sẽ chỉ vinh danh một cái tên và Barca hay Real sẽ nhận được “đặc ân” này?.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Hữu Tình
Tag: Barca - Real , Barcelona - Real madrid , Barca , Real , Tito , Mourinho , Messi , Ronaldo , Siêu kinh điển , El Clasico , Bóng đá Tây Ban Nha