Trước thềm El Clasico: Real đừng vội lên mặt
Thứ sáu, 05/10/2012 10:32

Real đang thắng như trẻ tre trong những trận gần đây nhưng điều đó không có nghĩa là Kền kền trắng sẽ thắng ở trận El Clasico.

Ronaldo và các đồng đội đang có phong độ rất cao

Ronaldo và các đồng đội đang có phong độ rất cao

Sau khởi đầu khá chuệc choạc, thầy trò Mourinho đã tìm lại được sức mạnh đích thực của mình với lối chơi như vũ bão. 5 trận gần nhất, Kền kền trắng đều ca khúc khải hoàn, ghi được 22 bàn và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Đây là giai đoạn mùa giải đang bước vào giai đoạn cam go với lịch thi đấu dầy đặc ở nhiều mặt trận khác nhau. Tuy nhiên, với một dàn lực lượng có chiều sâu, thầy trò Mourinho đã dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại vật để tiến đến trận El Clasico với một tâm thế tốt nhất.

Tất nhiên, với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, người hâm mộ đang rất mong chờ Real sẽ lập được chiến công như trận El Clasico lượt về mùa trước khi đánh bại Barca ngay trên sân nhà. Thế nhưng, đây hoàn toàn chẳng phải là nhiệm vụ dễ dàng với đoàn quân của Mourinho. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, trước trận El Clasico lượt đi tại La Liga, Real đã thắng liền một mạch 15 trận trên mọi đấu trường. Lúc đó, người Real ai cũng tự tin khẳng định họ đủ sức đánh bại Barca.

Real (trắng) đã từng bị Barca đánh bại khi trước đó là chuỗi 15 trận toàn thắng

Thế nhưng, sau 90 phút tại Bernabeu, Real đã một lần nữa trở thành bại tướng dưới tay Barca. Thất bại 1-3 ở trận El Clasico đó đã một lần nữa chứng minh Barca vẫn ở một đẳng cấp khác so với Real. Đó chính là bài học bổ ích nhất cho thầy trò Mourinho trước khi bước vào cuộc đọ sức với Barca vào cuối tuần này. Trong một trận cầu đỉnh cao như Siêu kinh điển, các yếu tố bên ngoài gần như như có tác dụng.

Thứ 4 vừa rồi, Real đã dễ dàng đánh bại Ajax tại Champions League với tỉ số 4-1. Có một điều khá trùng hợp là ở mùa giải năm ngoái, trước khi gặp Barca, Real cũng đã đại thắng Ajax trên sân khách. Liệu đây có phải là điềm báo thất bại dành cho bầy Kền kền? Nếu nhìn về phía Nou Camp thì rất có thể đây sẽ là sự thật bởi đoàn quân dưới tay Tito giờ đã trở nên lỳ lợm hơn, khó đánh bại hơn trước mà bằng chứng là chuỗi 6 trận bất bại từ đầu mùa giải mà Barca vừa trải qua.

Như vậy, rõ ràng Real phải rất cận trọng trong lần làm khách tới Nou Camp vào đêm chủ nhật này nếu không muốn phải nhận một thất bại. Ở thời điểm hiện tại, phòng ngự phản công vẫn là phương án tối ưu nhất khi đối đầu với Barca và Real nên sử dụng miếng đánh này thay vì quá tự tin vào sức mạnh của mình rồi lao lên phía trước và phải nhận thất bại.

Hữu Tình
Tag: El Clasico , Barca - Real , Barca , Real , Siêu kinh điển , Nou Camp , Bóng đá Tây Ban Nha