Barcelona nhắm Enrique thay Guardiola
Thứ ba, 21/02/2012 15:20

Báo chí Ý và Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin rằng, nếu Pep Guardiola quyết rời cương vị HLV trưởng Barcelona vào cuối mùa này, Luis Enrique sẽ rời AS Roma để trám vào vị trí đó.

Pep Guardiola đang tính chuyện rời Barcelona trong hè này

Những ngày qua, báo chí Tây Ban Nha đã không ít lần đề cập tới tương lai của HLV Pep Guardiola. Nhiều nguồn tin nói rằng, do đã thỏa mãn với quá nhiều thành công cùng đội chủ sân Nou Camp, chiến lược gia 41 tuổi này muốn tìm kiếm một thử thách mới. Cụ thể, ông muốn tới Anh hoặc Ý và vẫn một mực từ chối ký vào bản hợp đồng mới, thay cho bản hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào tháng 6 tới.

Đứng trước động thái này, Ban lãnh đạo Barcelona buộc phải tính tới những phương án dự phòng, trong đó có việc nêu ra một loạt những ứng viên có thể thay thế Pep Guardiola. Đứng đầu trong số này không ai khác chính là Luis Enrique, đương kim HLV của AS Roma và là một người cũ của đội bóng xứ Catalan.

Cuối tuần qua, Roma đã kết thúc chuỗi 2 trận đáng thất vọng bằng chiến thắng 1-0 trước Parma để trở lại Top 5. Tuy nhiên, xét về toàn cục, Enrique vẫn chưa thể lấy được sự tin tưởng cao nhất từ những người đứng đầu đội bóng thành Rome. Nên nhớ rằng, hè vừa qua, Roma là một trong những đội bóng bạo chi nhất trên thị trường chuyển nhượng và họ muốn CLB đua tranh Scudetto chứ không phải chỉ là một suất tham dự Cúp châu Âu.

Luis Enrique được nhắm tới như một sự thay thế

Ai cũng hiểu, muốn thành công, cần phải có sự kiên nhẫn. Song đó có vẻ là thứ xa xỉ đối với một môi trường khắc nghiệt như bóng đá Ý. Thế nên mới có chuyện, ngay sau khi Roma đánh bại Parma 1-0, Giám đốc Thể thao Walter Sabatini đã hết lời ca ngợi Enrique nhưng cũng không quên thòng thêm 1 câu rằng, nếu CLB không thể kết thúc ở vị trí thứ 3, thì đó có thể coi là “thảm họa”. Nghĩa là, chẳng có gì đảm bảo cho tương lai của Enrique tại Olimpico.

Thời còn là cầu thủ, Enrique từng có 8 mùa bóng khoác áo Barcelona, chơi 207 trận và ghi 73 bàn thắng. Rồi khi trở thành HLV, ông cũng có 3 năm rất thành công cùng đội B Barcelona. Hè vừa qua, Barcelona đã chủ động “nhường” Enrique cho Roma và nếu hè này, họ không giữ được Guardiola, việc đưa Enrique trở lại là hoàn toàn có thể.

Ngoài Enrique, danh sách những người có thể thay thế Guardiola còn có sự hiện diện của Oscar Garcia Junyent (HLV đội B Barcelona), Ivan de la Pena (vừa giải nghệ hè vừa qua), Ronald Koeman, Michael Laudrup và Ernesto Valverde…

Goal
Tag: Pep Guardiola , Barcelona , Luis Enrique , AS Roma , thay thế