Chủ tịch UEFA mơ về “cái kết hoàn hảo” cho Champions League
Thứ ba, 06/03/2012 13:54

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), ông Michel Platini cho rằng, nếu Barcelona và Real Madrid có thể vào chơi trận chung kết Champions League năm nay thì đó sẽ là một cái kết hoàn hảo cho giải đấu lớn nhất "lục địa già".

Barcelona và Real Madrid được đánh giá là 2 CLB mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Hơn nữa họ lại chưa từng một lần gặp nhau trong trận chung kết Champions League. Chính vì lý do đó mà không ít người đang mong muốn 2 “gã khổng lồ” của Tây Ban Nha này sẽ đụng nhau ở Allianz Arena vào cuối tháng 5 tới đây. Chủ tịch UEFA, ông Michel Platini cũng không phải người ngoại lệ. Ông cho rằng, nếu Barca và Real cùng vào chung kết thì đó sẽ là một cái kết hoàn hảo cho Champions League mùa này.

“Vẫn còn có những CLB của Anh, Ý, Pháp…đang cạnh tranh ở giải đấu này. Tôi không biết liệu sẽ có trận chung kết giữa Real Madrid và Barcelona hay không. Nhưng nếu có thì đó sẽ là một cái kết hoàn hảo, một trận đấu tuyệt vời,” Michel Platini phát biểu trên kênh truyền hình Canal.

Chủ tịch UEFA Michel Platini. Ảnh internet

Lúc này, cả Barca và Real đều đã trải qua lượt đi vòng 1/16. Với Barca, họ gần như chắc chắn sẽ giành được một suất đi tiếp vào vòng sau với việc đã giành chiến thắng 3-1 trên sân của Leverkusen. Trong khi đó, thầy cho Mourinho đang gặp một số khó khăn nhất định khi bất ngờ để CSKA Moscow cầm hòa trong trận lượt đi. Tuy nhiên, lợi thế lúc này vẫn thuộc về đội bóng Hoàng gia, bởi họ đã ghi được 1 bàn thắng trên sân khách. Điều quan trọng hơn nữa là ở trận lượt về này, “bầy Kền kền” thành Madrid sẽ được chơi trên chính sân nhà của họ, nơi mà họ đã toàn thắng 7/8 trận gần nhất. Bởi vậy, một chiếc vé tham dự vòng tứ kết cũng khó thoát khỏi tầm tay của thầy trò Mourinho.

Ở La Liga, hiện Real vẫn bỏ xa Barca 10 điểm trên bảng xếp hạng. Về điều này, ông Platini cho rằng, Real gần như chắc chắn sẽ truất được ngôi vô địch của Barca vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, vị chủ tịch UEFA không chắc “Kền kền trắng” có thể “cướp” luôn ngôi vương của Barca ở Champions League. Sở dĩ như vậy, theo cựu tuyển thủ Pháp là bởi vì, La Liga là giải đấu đường trường. Ở đó, thầy trò Mourinho có thể vô địch mà không cần phải thắng Barca. Nhưng Champions League lại khác, đó là giải đấu loại trực tiếp. Trong trường hợp họ có thể lọt tới trận chung kết và gặp Barca thì họ buộc phải đánh bại “đại kình địch” của mình thì mới có thể đăng quang ở giải đấu danh giá này.

“Khoảng cách 10 điểm là đủ để Real Madrid đăng quang ở giải đấu này (La Liga). Nhưng ở Champions Leaggue, CLB xứng đáng nhất phải là đội bóng có thể đánh bại bất cứ đối thủ lớn mạnh nào,” Michel Platini nhận định.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Canal ngày hôm qua, Chủ tịch UEFA đã bác bỏ những ý kiến cho rằng, phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang gây áp lực để làm khó tổ chức này trong việc đưa ra những quyết định có lợi cho họ. Ông nói: “Không hề có chuyện đó. Chúng tôi luôn có mối quan hệ tốt với Real Madrid và Tây Ban Nha. Bất cứ khi nào tôi tới đó, họ đều đối xử rất tốt với chúng tôi.”

Quyết Nguyễn
Tag: Michel Platini , UEFA , Barcelona , Real Madrid , Chung kết , Champions League , Bóng đá , Thể thao