Barcelona "chết mê" tài năng trẻ 9 tuổi
Thứ ba, 17/07/2012 18:11

Chứng kiến những pha chơi bóng quá đỗi ấn tượng của Zak Gilsenan, Barcelona đã quyết định ký hợp đồng với tài năng trẻ 9 tuổi này.

Zak Gilsenan

Zak Gilsenan

Trong khi làng bóng đá châu Âu đang nóng từng giờ với những thương vụ chuyển nhượng bom tấn, thì một trong những chủ đề được quan tâm nhất trong mấy ngày gần đây tại Barcelona lại là thông tin về một cầu thủ mới 9 tuổi chuẩn bị gia nhập lò La Masia, đó là Zak Gilsenan. Cụ thể, các tuyển trách viên của Barcelona đang làm mọi thứ có thể để đưa tài năng trẻ người CH Ireland này tới xứ Catalan trong thời gian sớm nhất.

Được biết, trong một trận đấu 16 người mới đây, trước sự chứng kiến của hơn 400 người, Zak Gilsenan đã ghi tới 7 bàn thắng. Một màn trình diễn ấn tượng như thế không thể lọt qua được tầm mắt của những tuyển trạch viên lò đào tạo La Masia, nơi đã cho ra những “sản phẩm chất lượng cực cao” như Lionel Messi, Xavi Hernandez, Andres Iniesta hay Cesc Fabregas.

Zak Gilsenan mơ trở thành một ngôi sao trong đội hình Barcelona

Rất nhiều người thân của Gilsenan và cả những tuyển trạch viên của Barcelona đều tin rằng, nếu được đào tạo một cách bài bản, cậu bé này có thể trở thành một “Messi thứ hai”. Thậm chí, một số tờ báo ở CH Ireland còn dự báo, Gilsenan sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong tương lai. Cũng giống siêu sao bóng đá người Argentina, Gilsenan có thân người nhỏ nhắn, kỹ thuật cá nhân khéo léo và rất nhạy cảm trong khâu ghi bàn.

“Chúng tôi từng có ý định đưa Zak đến tập luyện ở Tottenham Spurs. Nhưng sau đó chúng tôi nhận được cuộc gọi từ Barcelona. Họ nói đã thấy cách chơi bóng của con tôi và gửi lời đề nghị đưa Zak đến đó”, bố của cầu thủ nhí 9 tuổi, ông Stephen cho biết. “Ở trận đấu gồm 16 cầu thủ, Zak đã chơi rất bùng nổ và ghi tới 7 bàn. Con tôi quả là một hiện tượng. Tôi biết nó sẽ sớm làm được điều đó. Nhưng bây giờ Zak vẫn còn là một đứa trẻ và cần sự chăm sóc của gia đình.”

Theo dự kiến, vào cuối tuần này, gia đình Gilsenan sẽ đưa cậu sang Tây Ban Nha. Sau đó đến gặp những người điều hành La Masia để làm những thủ tục cần thiết trước khi bước vào hành trình trở thành một siêu sao trong tương lai. World Cup 2022 tại Qatar, thời điểm Gilsenan 19 tuổi và đó có thể sẽ là lúc cậu chứng tỏ mình với thế giới.

Như Anh
Tag: Barcelona , Zak Gilsenan , La Masia , Messi , Tài năng trẻ , Tài năng nhí