Barca – Real: Những màn so tài "kinh điển"
Thứ bảy, 21/04/2012 14:53

Màn đối đầu giữa Barca và Real trên sân Nou Camp vào đêm nay không đơn giản là một cuộc quyết chiến giữa hai gã khổng lồ mà còn là nơi so tài của những cá nhân kiệt xuất.

Pep – Mou

Jose Mourinho cùng Pep Guardiola được coi là một trong hai vị HLV trẻ tài năng nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Pep đã cùng Barca gặt hái được những thành công tột đỉnh trong vòng 4 năm qua với 13 chiếc cúp lớn nhỏ trong tổng số tối đa 16 chiếc. Trong đó đáng kể nhất là 3 lần đăng quang liên tiếp tại La Liga cùng 2 lần bước lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu.

Mourinho và Pep Guardiola

Trong khi đó, Jose Mourinho cũng sở hữu bảng thành tích “hoành tráng” không kém khi đã từng cùng hai CLB khác nhau là Porto và Inter giành được chức vô địch Champions League danh giá. Bên cạnh đó là vô số danh hiệu cùng cả Porto, Chelsea, Inter.

Tuy đã thành công ở nhiều môi trường khác nhau nhưng khi đặt chân tới La Liga, Mou đã gặp phải một đối trọng quá lớn là Barca-Pep. Không thể phủ nhận Mou đã khiến Real trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều nhưng rõ ràng Barca mới là đội bóng mạnh nhất không cả chỉ ở La Liga mà còn ở cả châu Âu.

Mùa giải năm ngoái, Real Moudrid đã chỉ thu hoạch được chiếc cúp nhà Vua nhỏ bé còn lại chức vô địch La Liga cùng Champions League vẫn bị đại kình địch Barca thâu tóm. Cùng với đó, ở những lần đối đầu trực tiếp giữa Real và Barca, Mou cũng hoàn toàn lép vế so với người đồng nghiệp. Trong tổng số 10 lần gặp gỡ, Mou chỉ thắng được Pep duy nhất một lần (chung kết cúp nhà vua mùa giải trước). Còn lại để thua tới 5 trận và hòa 4.

Sang tới mùa giải năm nay, Mourinho đã biến Real thành một cỗ máy chiến thắng khủng khiếp nhưng Barca vẫn là một cái “dớp” quá lớn với Mourinho. Trong 3 trận đấu từ đầu mùa, Real thua 2 và hòa 1, đó thực sự là một thành tích khiến những Madrista rất thất vọng.

Chính bởi vậy, trận đấu vào đêm nay ở Nou Camp, Mou và các học trò sẽ rất quyết tâm để có được một chiến thắng. Tuy nhiên, không ngoại trừ khả năng “Người đặc biệt” sẽ tiếp tục phải nhận một trận thua trước người đồng nghiệp của mình.

Messi – Ronaldo

Hai cái tên trên đang trở thành đề tài hot nhất của làng bóng đá thế giới trong suốt thời gian qua. Cả hai luôn ganh đua nhau, so kè nhau từng bàn thắng và gần như chẳng có giới hạn nào có thể ngăn cản cặp đôi này tỏa sáng. Chỉ tính riêng ở La Liga, cả hai đều đang có 41 bàn thắng và đã pha kỷ lục ghi bàn nhiều nhất của giải đấu này.

Messi và Ronaldo

Với thành tích ghi bàn khủng khiếp đó, Messi và Ronaldo cũng đang băng băng về đích trong cuộc đua giành danh hiệu chiếc giầy vàng châu Âu và bỏ xa chân sút xếp thứ 3 van Persie tới 14 bàn. Cuộc chạm trán giữa Real và Barca sẽ là cơ hội để cả M10 và CR7 nâng cao thành tích của mình cũng như vượt lên so với đối thủ.

Vài trò của cả hai trong lối chơi của Barca và Real cũng là không thể thay thế. Với Barca, Messi không ghi bàn đồng nghĩa với việc Barca khó khăn trong việc có được ba điểm. Điều tương tự cũng diễn ra ở Real khi Ronaldo tịt ngòi.

Tuy nhiên, có một điều ngạc nhiên là Ronaldo thường chơi rất dở trong những trận đấu đối đầu với Messi. Khi còn ở M.U hay giờ là Real, CR7 cũng hiếm khi tỏa sáng trong một trận đấu có mặt Messi. Thế nên, hơn lúc nào hết, tiền đạo người Bồ Đào Nha đang mong muốn khẳng định bản thân mình so với người đồng nghiệp nhỏ con bên phía Barca.

Valdes – Casilas

Valdes là một thủ thành tài năng nhưng có lẽ anh sinh ra không hợp thời nên sự nghiệp mãi cứ lận đận. Dù luôn có được vị trí số 1 ở Barca nhưng Valdes thậm chí còn không được gọi vào ĐTQG Tây Ban Nha bởi ví trí đó của “Bò tót” đã thuộc về Casillas, Reina và Palop.

Victor Valdes (trái) và Casillas

Nhưng như một sự đền bù của số phận, Valdes lại thường xuyên chiến thắng Casillas trong cuộc đua giành danh hiệu Zamora (Danh hiệu dành cho thủ môn để thủng lưới ít nhất ở La Liga). Tính đến nay, Valdes đã có 4 danh hiệu Zamora và đang đứng trước cơ hội lần thứ 5 được nhận giải thưởng cao quý này khi Barca đang là đội thủng lưới ít nhất ở La Liga từ đầu mùa giải với 24 bàn.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng Valdes có được thành tích như vậy là do Barca quá mạnh về kiểm soát bóng khiến đối thủ không thể tấn công được. Tuy nhiên, không thể vì vậy mà phủ nhận những đóng góp to lớn của Valdes với đội chủ sân Nou Camp.

Trong khi đó, Casillas vẫn được coi là một thủ thành hàng đầu thế giới và cũng đang trên đường trở thành huyền thoại của Real. Vì vậy, cuộc chiến đêm nay giữa Barca và Real còn là cuộc “so găng” giữa hai chàng thủ môn tài năng và để khẳng định xem ai mới là người giỏi nhất ở La Liga.

Xahoi.com.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận Barca - Real vào lúc 1h ngày 22/4. Video trận đấu cũng sẽ được cập nhật 15 phút sau khi trận đấu kết thúc. Kính mời độc giả ghé thăm và theo dõi.

 

Giang Linh
Tag: Barca - Real , Messi - Ronaldo , Pep - Mou , Valdes - Casillas , Bóng đá Tây Ban Nha