Barca "kết" sự đa năng của Martinez
Thứ năm, 10/05/2012 17:55

Báo El Mundo tin tưởng Barca sẽ tìm cách để có được Javi Martinez của Athletic Bilbao bất chấp giá trị cầu thủ này dự kiến sẽ khá cao.

Trong khi chờ đợi HLV tương lai Tito Vilanova và giám đốc thể thao Andoni Zubuzarreta phác thảo những việc cần chuẩn bị cho mùa bóng 2012/13, bộ phận thư ký kỹ thuật của Barca vẫn đang tích cực đánh giá các mục tiêu chuyển nhượng có thể giúp họ trở lại đỉnh vinh quang.

Javi Martinez

Một trong những cái tên trong danh sách được xác định là ngôi sao đang lên Javi Martinez của Bilbao. Năm nay 23 tuổi, Martinez được đánh giá rất cao ở sự đa năng khi có thể thi đấu cả vai tiền vệ đánh chặn lẫn trung vệ. Giống như Javier Mascherano, Martinez ban đầu là một tiền vệ, nhưng từ khi HLV Marcelo Bielsa dẫn dắt Bilbao, anh đã chơi thành công trong vai trò trung vệ.

Trở ngại chính để Barca sở hữu Martinez là giá của cầu thủ này không hề rẻ. Điều khoản mua lại trong hợp đồng của anh là 40 triệu euro, một con số mà đội bóng xứ Catalonia chắc chắn sẽ không đáp ứng.

Mặc dù vậy, Barca sẽ không dễ dàng bỏ cuộc. Một giải pháp được họ tính đến là thanh toán khoản phí chuyển nhượng thành nhiều đợt, đồng thời "các thêm" thủ môn Oier Olazabal để bớt chi phí. Được biết, Bilbao đang có nhu cầu tuyển mộ thủ môn dự bị cho Gorka Iraizoz.

Bongdaplus
Tag: Javi Martinez , Barca , Athletic Bilbao , Bilbao , La Liga , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá , Thể thao