Javi Martinez: Tôi không có giá 40 triệu euro
Thứ sáu, 02/03/2012 17:19

Javi Martinez vừa tuyên bố anh không có giá 40 triệu euro. Điều đó đồng nghĩa với việc, Athletic Bilbao khó có thể ép giá nếu bản thân tiền vệ này thực sự muốn tìm kiếm cơ hội ở một đội bóng lớn hơn.

Javi Martinez cho rằng mình không có giá tới 40 triệu euro

Suốt từ hè năm ngoái tới nay, cái tên Javi Martinez đã luôn được coi là một món “hàng hót” trên thị trường chuyển nhượng. Rất nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Barcelona, Man Utd, Liverpool, Tottenham và mới nhất là Man City ngỏ ý muốn có sự phục vụ của tiền vệ mới 23 tuổi này.

Athletic Bilbao tất nhiên thừa biết được giá trị của Javi Martinez nên họ tìm mọi cách để ép giá. Hồi tháng 1 vừa qua, đội bóng xứ Biscay tuyên bố chỉ bán tuyển thủ người Tây Ban Nha với giá không thấp hơn 30 triệu euro. Còn giờ, sau khi Javi Martinez tiếp tục tỏa sáng ở Europa League và cho thấy sự đa năng của mình (được HLV Marcelo Bielsa đẩy xuống đá trung vệ trong vài trận gần đây), họ đẩy giá lên 40 triệu euro, tức ngang bằng với điều khoản phá vỡ hợp đồng.

40 triệu euro thực sự là một mức giá “quá chát” và nó khiến Javi Martinez lo sợ anh sẽ khó tìm tới được một bến đỗ lớn hơn, nơi anh có thể chinh phục những danh hiệu cao quý nhất. Trong một phát biểu mới nhất, cựu tài năng trẻ Osasuna đã thừa nhận, những động thái gần đây của Athletic Bilbao chỉ là cách để họ ngã giá với các đội bóng lớn, chứ thực chất anh không có giá lên tới 40 triệu euro.

“Tôi nghĩ rằng sẽ chẳng có đội bóng nào chịu trả mức phí cao như thế để có tôi”, Javi Martinez phát biểu trên Mundo Deportivo. “Tất nhiên, Athletic Bilbao sẽ chẳng bán tôi với giá thấp, nhưng 40 triệu là quá cao”.

“Bạn biết đấy, mọi cầu thủ đều muốn chơi cho những đội bóng tốt nhất, nơi họ có thể giành được mọi thứ. Tôi cũng không phải ngoại lệ. Tôi cũng mơ được chơi trong trận chung kết Champions League, được là nhà vô địch giải quốc nội. Hiện tại thì tôi đang hạnh phúc tại Athletic Bilbao nhưng chẳng ai có thể nói trước được điều gì về tương lai. Tôi đã lắng nghe về chuyện nhiều đội bóng lớn quan tâm tới tôi và tôi cảm thấy hãnh diện về điều đó”.

Những lời bộc bạch trên của Javi Martinez có thể coi là một tín hiệu tốt lành với những “đại gia” muốn có anh. Nên nhớ rằng, dù Athletic Bilbao có ý định ép giá cao đến đâu, nhưng bản thân Javi Martinez lại quyết chí muốn tới với một đối tác quan tâm tới anh thì đội bóng Tây Ban Nha cũng buộc phải chấp nhận những điều khoản hợp lý. Bóng đá có những luật lệ và các CLB không thể muốn làm gì thì làm.

Goal
Tag: Javi Martinez , Athletic Bilbao , 40 triệu euro , chuyển nhượng , ép giá