Bán kết Carling Cup, Man City 0-1 Liverpool: Lại thua ở "thánh địa"
Thứ năm, 12/01/2012 05:46

Với những tổn thất nghiêm trọng về lực lượng nên dù được thi đấu trên sân nhà, Man City vẫn để Liverpool vượt qua với tỉ số tối thiểu 1-0.

Trước khi bước vào trận đấu này, Man City đã để thua M.U và bị loại khỏi vòng 3 cúp FA trong khi đó cũng tại cúp FA, Liverpool đã không mấy khó khăn để vượt qua đội bóng "tí hon" Oldham Athletic với tỉ số 5-0 để có mặt ở vòng trong. Như vậy, lợi thế về mặt tâm lý rõ ràng đang thuộc về đội bóng của HLV Kenny Dalglish.

Bên cạnh đó, dù được thi đấu trên sân nhà Etihad (nơi Man “xanh” chưa thua trước bất kỳ đối thủ nào ngoài M,U trong trận đấu vừa kể ở trên) nhưng Man City lại gặp những tổn thất rất lớn về mặt lực lượng. Có ít nhất 4 trụ cột của đội bóng áo xanh không thể ra sân trong trận đấu này là anh em nhà Toure, Silva, Kompany vì những lý do khác nhau. Chính vì vậy, rất nhiều người đã tin vào một trận đấu khó khăn cho các học trò của HLV Mancini.

Man City (áo xanh) đã có một trận đấu bế tắc. Ảnh Getty

Diễn biễn trên sân trong những phút đầu tiên hoàn toàn đúng theo những gì mà giới chuyên môn dự đoán. Tốc độ trận đấu được hai đội đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc và Liverpool với lợi thế tâm lý đã có phần chơi lấn lướt đội chủ nhà. Lợi thế về mặt tỉ số cũng được đội bóng áo đỏ nhanh chóng thiết lập. Phút thứ 15, Gerrard dứt điểm chính xác trên chấm 11 đem về bàn thắng mở tỉ số cho Liverpool sau khi Savic phạm lỗi với Agger trong vòng cấm. 1-0 cho Liverpool.

Trong khi đó, việc thiếu bộ đôi Yaya Toure và Silva ở tuyến giữa đã khiến lối chơi của Man City tỏ ra quá đơn điệu và dễ dàng bị hóa giải bởi hàng thủ đội khách. Sau bàn thua, các cầu thủ Man City chơi có phần quyết tâm hơn. Đội bóng áo xanh cố gắng đẩy cao đội hình với mong muốn tìm kiếm bàn gỡ nhưng cả Aguero và Nasri đều không thể thành công trong những cơ hội hiếm hoi mà đội nhà tạo được về phía khung thành Pepe Reina.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool đã chủ động chơi chậm để làm giảm hưng phấn của đối thủ nhưng cũng thường xuyên tung ra những đường phản công khiến các CĐV viên của Man City nhiều phen hú tim. Nếu Carroll chính xác hơn trong những pha dứt điểm của mình thì có lẽ Liverpool đã có nhiều hơn một bàn thắng.

Sang hiệp hai, diễn biến trên sân không còn hấp dẫn như hiệp một mà thay vào đó là một lối chơi khá nghèo nàn của hai đội. Liverpool thì muốn bảo vệ tỉ số mong manh nên chỉ chăm chăm phá bóng lên phía trên. Còn Man City, dù kiểm soát được nhiều bóng hơn nhưng do sự thiếu sáng tạo của tuyến giữa khiến đoàn quân của Mancini đang rất bế tắc trong những đường lên bóng của mình.

Những tình huống nguy hiểm mà đội chủ nhà áo xanh tạo ra được hầu hết đều mang dấu ấn cá nhân của Ageuro nhưng một mình tiền đạo người Argentina không thể xoay chuyển được kết cục của trận đấu. Chung cuộc, Man City nhận thất bại thứ hai liên tiếp trên sân nhà và sẽ phải rất cố gắng trong trận lượt về trên sân Anfield nếu muốn vào chơi trận chung kết Carling Cup.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham đã vượt qua Everton với tỉ số 2-0 trong trận đá bù vòng 1 Premier League. Với chiến thắng này, “Gà trống” đã san bằng cách biệt với đội xếp thứ hai là M.U nhưng đứng sau do kém hiệu số bàn thắng bại.

Bàn thắng: Gerrard 15’

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart; Richards, Lescott, Savic, Clichy; Milner, Barry, De Jong; Johnson, Aguero, Balotelli.

Liverpool: Reina; Kelly, Skrtel, Agger, Johnson; Downing, Spearing, Henderson, Bellamy, Gerrard; Carroll.

Thanh Hà (Theo Goal)
Tag: Man City - Liverpool , Mancini , Thể thao , Bóng đá Anh , Gerrard