Bạn được lợi gì khi tạo CV trên các công cụ trực tuyến?
Thứ ba, 01/10/2019 11:02

Sở hữu CV trực tuyến có thể là một yếu tố quyết định để tìm kiếm việc làm, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm các vị trí liên quan đến kỹ thuật số.

Ngày càng có nhiều người chuyển sang ý tưởng về việc tạo CV trên các công cụ trực tuyến. Dưới đây là một vài lợi ích khi tạo CV trực tuyến và những gì nó mang lại cho bạn trong quá trình tìm việc.

xahoi-01-xahoi.com.vn-w600-h450

CV luôn được cập nhật

Ngoài việc tạo một CV chính mô tả tất cả các kinh nghiệm của bạn một cách chi tiết, bạn còn có thể tạo ra nhiều phiên bản CV xin việc khác nhau bằng cách sao chép toàn bộ CV này và loại bỏ những thông tin không liên quan cho phù hợp với từng vị trí ứng tuyển. Từ đây, bạn cũng có thể dễ dàng quản lý các phiên bản CV và cập nhật chúng khi cần thiết.

Cấu trúc CV rõ ràng

Bạn đang “vật lộn” hàng giờ liền nhưng CV của bạn vẫn chưa được trình bày hợp lý? Với các định dạng được cài đặt sẵn trên các công cụ tạo CV online, chắc rằng thông tin của bạn sẽ được cấu trúc tốt và được hiển thị một cách nhất quán. Các nhà tuyển dụng không thích đọc những thông tin “ngoài lề”. Do đó, mọi thứ nên được trình bày rõ ràng và họ có thể nắm bắt thông tin ngay lập tức.

Định dạng CV không bị “phá vỡ”

Không hiếm trường hợp CV của bạn được lưu dưới dạng file Word phiên bản cũ hơn và nhà tuyển dụng lại đang sử dụng phiên bản mới nhất (hoặc ngược lại). Phiên bản không tương thích sẽ vô tình làm cho định dạng CV của bạn bị “ phá vỡ” khi mở ra, cụ thể là bố cục hoặc phông chữ không được giữ nguyên theo file gốc, ảnh hưởng đến ấn tượng đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng. Bằng việc tạo CV trên các công cụ trực tuyến, bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề này.

xahoi-02-xahoi.com.vn-w600-h435

Dễ sử dụng

Chỉ với một số bước đơn giản, ngay cả một người không quá thành thạo công nghệ cũng có thể tạo được một CV online dễ dàng. Với hàng trăm các mẫu CV có sẵn phù hợp với từng ngành nghề khác nhau, bạn có thể chọn tạo CV hoàn toàn mới hoặc chỉnh sửa từ CV tham khảo đó. Sau khi điền các thông tin cho từng mục theo yêu cầu, bạn sẽ có ngay một bản CV xin việc “chuẩn”.

Tiết kiệm thời gian

Việc tạo CV sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu. Tuy nhiên, sử dụng một công cụ trực tuyến để tạo CV có thể tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình này. Điền thông tin vào định dạng đã được chọn lọc hoặc thay đổi giao diện, màu sắc chỉ bằng một cú nhấp chuột sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng giờ “vật lộn”.

Có thể truy cập 24/7

Hãy suy nghĩ đến tình huống có những lúc bạn không mang theo laptop bên mình và nhận được lời giới thiệu công việc hấp dẫn từ đồng nghiệp cũ. Bạn cần gửi CV đến nhà tuyển dụng ngay lập tức. Vậy bạn phải làm sao? Với các công cụ tạo CV trực tuyến, điều duy nhất bạn cần là điện thoại di động được kết nối internet và bạn có thể cập nhật CV, tải xuống và gửi ngay đến nhà tuyển dụng.

Trên đây là một số lợi ích phổ biến có được khi tạo CV trên các công cụ trực tuyến. Hiện tại có khá nhiều công cụ tạo CV trực tuyến miễn phí giúp làm nên điều kỳ diệu cho triển vọng việc làm của bạn, nổi bật nhất là Vietcv.io bởi bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn bên cạnh những điều được nêu trên đây, cụ thể là:

Mẫu CV đẹp và hiện đại

Các mẫu CV đều được VietCV chọn lựa kỹ càng có thiết kế bắt mắt, hiện đại, chuyên nghiệp cùng với sự đa dạng về màu sắc, ngôn ngữ và ngành nghề. Thế nên, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các CV phù hợp với sở thích đồng thời thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng từ cái nhìn đầu tiên.

Được hướng dẫn cách viết

Mặc dù có thể sử dụng các mẫu CV có sẵn, nhưng nếu bạn muốn tự mình tạo ra một CV mang nét cá tính riêng, VietCV cũng sẵn sàng giúp bạn bằng cách đưa ra hướng dẫn cách viết cho từng mục trong CV, tự động phân tích để đưa ra gợi ý và cảnh báo kịp thời. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm là dù không sử dụng các mẫu có sẵn, bạn vẫn có thể sở hữu một CV chuẩn và chuyên nghiệp.  

Chia sẻ dễ dàng

Một chức năng đặc biệt nữa của VietCV chính là cho phép mời bạn bè cùng chỉnh sửa nhằm cải thiện CV. Nhờ đó, bạn có thể thu thập, tham khảo các ý kiến đóng góp và lựa chọn lời khuyên phù hợp để nâng cao chất lượng CV đồng thời mở rộng cơ hội trúng tuyển.

Với những lợi ích thiết thực được đề cập, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trong quá trình tìm việc khi sử dụng công cụ tạo CV online hàng đầu trên cả laptop và điện thoại – VietCV. Hãy tìm hiểu và dùng thử ngay hôm nay nhé. 

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Tạo CV trực tuyến , Xin việc , VietCV