Balotelli và làn gió mới ở đội tuyển Italia
Thứ bảy, 23/03/2013 06:38

Phút 57, có bóng bên ngoài vòng cấm đối phương khi trước mặt là 3 hậu vệ Brazil, Balotelli hầu như không có phương án phối hợp khả thi.

Balotelli đang ở phong độ cao

Balotelli đang ở phong độ cao

Trong nửa tích tắc, Super Mario có quyết định dũng cảm khi thực hiện cú sút thẳng vào góc cao bên phải khung thành. Cú bay người tuyệt vọng của đồng đội cũ Julio Cesar ở Inter không ngăn cản được siêu phẩm của Balotelli.

Pha sút xa tuyệt đẹp đó cho thấy Balotelli đang ở phong độ cao như thế nào. Trong trận bán kết EURO 2012 trước ĐT Đức, pha lập công thứ 2 của Balotelli cũng là cú sút căng như vậy, nếu nó đã đi trúng vào khung thành thì hầu như không thể cản phá. Bại tướng của Balotelli trong cả hai trường hợp kể trên đều là những thủ môn hay nhất thế giới (Neuer và J.Cesar).

Có thể nói, khác với hình ảnh quậy phá ở Premier League, việc Balotelli trở về Serie A giống như “cá gặp nước”. Tiền đạo 22 tuổi này ghi tới 7 bàn chỉ sau 6 trận đầu cho Milan ở Serie A, anh vẫn thể hiện được phong độ tuyệt vời đó dưới màu áo ĐTQG. Có thể thấy cả hai ông thầy cũ Mancini và Mourinho đều không biết cách phát huy thế mạnh của Balotelli, về mặt này họ không bằng Allegri và Prandelli.

Super Mario đang dần chiếm trọn niềm tin của HLV Prandelli, ngay ở hiện tại anh đã là một vũ khí quan trọng của Azzurri trong những trận cầu lớn, nơi rất cần sự tỏa sáng cá nhân. Trước trận, Prandelli nói ông rất ấn tượng với một “Balotelli trưởng thành”, điều mà tất cả các tifosi đều chờ đợi ngay từ khi anh bắt đầu nổi lên hồi cuối mùa 2007/08.

Tuy nhiên, trận đấu với Brazil cũng cho thấy HLV Prandelli sẽ phải điều chỉnh hàng công, khi Osvaldo quá nhạt nhòa bên cạnh Balotelli. Chỉ đến khi El Shaarawy vào sân ở hiệp 2, thế công của ĐT Italia mới trở nên sáng sủa. Việc để một đồng đội của Balotelli ở Milan đá cặp cùng anh đã góp phần giúp Super Mario tự tin hơn, dẫn tới bàn thắng để đời.

Sự tỏa sáng rực rỡ của Balotelli chính là một phần nguyên nhân quan trọng khiến HLV Prandelli không còn cần Cassano nữa, khi Mario đã trở thành Super!

Tỏa sáng đúng lúc

Balotelli thường ghi bàn ở những trận quan trọng. Trong 6 bàn của Super Mario cho ĐT Italia, 4 bàn diễn ra trong các trận chính thức: 1 vào lưới ĐT Ireland ở vòng bảng EURO 2012, cú đúp vào lưới Đức ở bán kết EURO 2012 và bàn ấn định tỉ số trong trận Italia thắng đối thủ khó chịu Đan Mạch 3-1 ở vòng loại World Cup 2014.  

Những gương mặt mới của Prandelli

Trước Brazil, De Sciglio và Cerci đã chơi trận đầu tiên trong màu áo thiên thanh. Cerci cực kỳ năng nổ và tự tin khi trám vào vị trí quan trọng của Pirlo trong hiệp 2. Sự sung mãn của tiền vệ khoác áo Torino góp phần giúp Italia chiếm lại thế trận trong hiệp 2. Ngay trận ra mắt, Cerci đã mở ra tương lai đầy hứa hẹn tại Azzurri. Còn De Sciglio dù mắc lỗi trong cả hai bàn thua nhưng điều đáng nể là anh đã không gục ngã. Một hiệp 2 lên công về thủ hiệu quả cho thấy tinh thần thép của chàng trai mới 20 tuổi.

HLV Prandelli có thể nở nụ cười với những phát hiện của mình. Không chỉ với De Sciglio và Cerci ở trận gặp Brazil mà với cả những El Shaarawy, Balotelli, Giaccherini, Diamanti, Balzaretti... trước đó. Rất nhiều cầu thủ Italia đã bước ra ánh sáng dưới triều đại của Prandelli. Nếu các đời HLV trước của đội bóng áo thiên thanh thường có thói quen tận dụng lực lượng từ các CLB hàng đầu Serie A, từ lứa công thần quen thuộc, thì Prandelli lại yêu thích sự mới mẻ. Bất kể là ai, dù đã gần 30 tuổi như Diamanti, Peluso hay tới từ những CLB nhỏ như Cerci (Torino), Poli (Sampdoria), Astori (Cagliari) đều được tạo cơ hội thể hiện. Miễn là họ đá hay và có đóng góp cho ĐT Italia.

Kể từ khi nắm ĐT Italia vào năm 2010, Prandelli đã triệu tập tới 62 cầu thủ, nhiều hơn hẳn hai đời HLV trước đó là Lippi (50 cầu thủ) và Donadoni (56 cầu thủ). Quan điểm “mở” của Prandelli đang mở ra tương lai hứa hẹn cho Azzurri, từ màn trình diễn thuyết phục trước Brazil.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: ĐT Ý , Italia , Super Mario , Mario Balotelli , Bóng đá quốc tế , Thiên thanh