Vòng loại WC 2014 châu Âu: Sức mạnh xe tăng
Thứ bảy, 23/03/2013 06:31

Dù không cần quá nỗ lực, nhưng ĐT Đức vẫn có được chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân Kazakhstan để tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng F.

ĐT Đức dễ dàng hạ Kazakhstan 3 bàn không gỡ

ĐT Đức dễ dàng hạ Kazakhstan 3 bàn không gỡ

Cuộc đối đầu với Kazakhstan được xem là dịp để HLV Joachim Loew thử nghiệm phương án chiến thuật không tiền đạo và sau 90 phút trên sân Astana Arena, ông đã thu được những tín hiệu tích cực. Trận này, cầu thủ được Loew bố trí cao nhất trên hàng công là Mario Goetze. Ngôi sao của Dortmund đã không phụ niềm tin của ông thầy khi thi đấu rất hiệu quả. Sự nhịp nhàng giữa Goetze và các vệ tinh xung quanh như Thomas Mueller, Lukas Podolski, Mesut Oezil đã đem đến nhiều giải pháp tiếp cận câu môn cho ĐT Đức.

Chỉ sau 22 phút bóng lăn, những cỗ xe tăng đã bắn cháy lưới đối phương tới 2 lần. Người phá vỡ thế cân bằng trên bảng tỷ số là Bastian Schweinsteiger. Tiếp đó, tới lượt Goetze nhân đôi cách biệt bằng một pha kết thúc trong vòng cấm.

Dù thi đấu nhàn nhã nhưng ĐT Đức hoàn toàn làm chủ thế trận. Trong phần lớn thời gian, họ đẩy lui đối phương về một góc. Kazakhstan chỉ có thể vùng lên trong khoảng thời gian ngắn ngủi đầu hiệp 2. Tuy nhiên, khi những nỗ lực của đội chủ nhà chưa đem lại hiệu quả thì ĐT Đức đã có được bàn thắng thứ 3. Người trừng phạt sự nóng vội của Kazakhstan là Thomas Mueller.

Chung cuộc, ĐT Đức đánh bại Kazakhstan với tỷ số 3-0. Thắng lợi này giúp những cỗ xe tăng tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng F, đồng thời đem đến cho HLV Joachim Loew những gợi mở về chiến thuật.

Tại bảng A, cuộc đọ sức giữa những người anh em cũ trên bán đảo Balkans đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về Croatia. Đội bóng áo ca-rô đã khai thác tốt yếu tố nhập cuộc chậm của Serbia bằng cách đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ đầu. Quyết định sáng suốt đó giúp Croatia giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1. Cả hai bàn thắng của Croatia đều xuất phát từ các pha kết thúc cận thành nhờ công Mario Mandzukic và Ivica Olic.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Bulgaria - Malta: 6-0
Slovenia - Iceland: 1-2
Croatia - Serbia: 2-0
Na Uy - Albania: 0-1
Kazakhstan - Đức: 0-3

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Vòng loại world cup , Đức , Croatia , Vòng loại world cup khu vực châu âu , Bóng đá quốc tế