Video Ý- Brazil: Lại là Balotelli
Thứ sáu, 22/03/2013 07:58

Các bàn thắng của Mario Balotelli và De Rossi trong hiệp hai đảm bảo cho Italia một trận hòa kiên cường với tỷ số 2-2 trước Brazil.

Balotelli ấn định tỉ số hòa cho Italia

Balotelli ấn định tỉ số hòa cho Italia

Trước giờ bóng lăn HLV Cesare Prandelli buộc phải thực hiện một vài sự xáo trộn đội hình ngoài ý muốn do Claudio Marchisio bị ốm. Riccardo Montolivo xuất phát ngay từ đầu, trong khi Emanuele Giaccherini hỗ trợ bộ đôi chủ công Balotelli và Pablo Osvaldo. Bên phía Brazil, cầu thủ đang khoác áo Lazio là Hernanes được tín nhiệm giao phó trọng trách tổ chức trận đấu.

Những sự thay đổi vội vàng dường như không ảnh hưởng tới Azzurri khi họ khởi đấu trận đấu một cách hứa hẹn. Khai thác những khoảng trống sau lưng hàng thủ đối phương, Giaccherini và Balotelli nhanh chóng buộc thủ môn Julio Cesar phải trổ tài cứu thua cho Brazil.

Nhịp độ mà Italia tạo ra đủ khiến Brazil phải lộ ra những sai lầm. Đáng tiếc là sự phối hợp giữa hai tiền đạo Balotelli và Osvaldo chưa đem lại hiệu quả như ý. Bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn, Italia trả giá bởi bàn thủng lưới trước ở phút 33. Từ quả tạt bên cánh trái, Andrea Barzagli đánh đầu phá bóng đến đúng vị trí của Fred trong vòng cấm và cầu thủ này không từ chối với cú đệm lòng ngay vào góc gần mở tỉ số.

Andrea Pirlo và Balotelli đã có nhiều cơ hội buộc thủ môn Cesar vào lưới nhặt bóng nhưng khả năng dứt điểm nghèo nàn khiến họ bị trừng phạt lần thứ hai. Phút 42, Neymar dẫn bóng phản công từ phần sân nhà rồi chọc khe cho Oscar bình tĩnh dứt điểm vào góc lưới quá khó cho thủ môn Gianluigi Buffon. Một pha phối hợp không thể hoàn hảo hơn giữa hai tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá xứ sở Samba.

ĐT Italia thay đổi đội hình từ 4-3-1-2 sáng 4-3-3 sau giờ giải lao và đó là một quyết định chính xác. Các miếng tấn công của Italia được triển khai rất rộng sang hai biên khiến cho hàng thủ Brazil không kịp thích ứng. Cầu thủ dự bị Alessio Cerci tạt một đường bóng như đặt cho Balotelli song một lần nữa, cựu tiền đạo của Man City không thể tìm thấy bàn thắng.

Dù vậy, cuối cùng thì Azzurri cũng rút ngắn tỉ số xứng đáng nhờ công của De Rossi. Phút 54, từ pha phạt góc bên trái, tiền vệ kỳ cựu của AS Roma ra chân dứt điểm ở tư thế khó gỡ lại 1 bàn cho Italia.

Bàn thắng đã nâng tinh thần chiến đấu của Azzurri lên đáng kể để rồi chỉ 3 phút sau, trận đấu đã trở về thế quân bình. Balotelli sau nhiều cơ hội bỏ lỡ đã lên tiếng. Sau khi đoạt được bóng từ đường chuyền về tai hại của đối phương, tiền đạo đang đạt phong độ cực cao trong màu áo AC Milan phải đối mặt với 4-5 bóng áo vàng. Do đó, anh táo bạo sút ngay từ khoảng cách 25m, bóng đi vào góc cao bên phải không cho thủ môn Cesar cơ hội cứu thua.

Với nửa giờ thi đấu còn lại, hai đội quyết liệt tấn công nhắm tới mục tiêu giành chiến thắng. Tuy nhiên, bất chấp một loạt các cơ hội tốt dành cho Balotelli, cộng thêm những pha cứu thua xuất sắc quen thuộc của Buffon, nên đã không bên nào tìm thấy bàn thắng mà họ khao khát. Chung cuộc trận giao hữu kết thúc với tỉ số 2-2.

GHI BÀN
Italia: De Rossi 54’; Balotelli 57’
Brazil: Fred 33’; Oscar 42’

Đội hình thi đấu:

Italia: Buffon; Maggio, Bonucci, Barzagli, De Sciglio (Antonelli 74); De Rossi (Diamanti 80), Pirlo (Cerci 45), Montolivo; Giaccherini (Poli 67); Balotelli (Gilardino 84), Osvaldo (El Shaarawy 45).

Brazil: Julio Cesar; Dani Alves, Dante, David Luiz, Filipe Luis (Marcelo 77); Fernando, Hernanes, Oscar (Kaka 61); Hulk (Jean 85), Fred (Diego Costa 68), Neymar.
 

BongdaPlus
Tag: Video Italia - Brazil , Video Ý - Brazil , Italia 2-2 Brazil , Bóng đá quốc tế , Giao hữu quốc tế