Balotelli dùng tên mới tại Euro 2012
Thứ tư, 06/06/2012 06:26

Chân sút “lắm tài, nhiều tật” của ĐT Italia đã gây sốc khi quyết định sử dụng họ thật của mình tại Euro 2012.

Balotelli sẽ sử dụng tên “Barwuah Balotelli” trên áo đấu của mình tại Euro 2012. Đây là cái tên mà tiền đạo đang khoác áo Man City đăng ký với ĐT Azzurri và nó cũng đã xuất hiện trong danh sách chính thức của UEFA.

Sinh ra tại Sicily nhưng gia đình Balotelli có nguồn gốc Ghana nên mới xuất hiện cái họ Barwuah khá “dị” này. Gia đình “Super Mario” do không có đủ điều kiện nuôi dưỡng con trai mình nên đã cho anh đi làm con nuôi nhà Balotelli và cái tên Mario Balotelli xuất hiện từ lúc ấy.

Việc Balotelli đồng ý sử dụng lại họ thật của mình cho thấy một bước tiến dài trong quan hệ giữa anh với bố mẹ ruột của mình, những người từng bị “ngựa chứng” chỉ trích là vô trách nhiệm hoặc tệ hơn với tuyên bố: “Tôi vốn là một cô nhi”.

Bên cạnh việc hàn gắn lại mối quan hệ với gia đình mình, Balotelli còn muốn công khai đấu tranh với nạn phân biệt chủng tộc, nên anh mới quyết định khoác lên mình chiếc áo có họ gốc phi Barwuah. Cách đây không lâu Balotelli từng tuyên bố: “Kẻ nào sỉ nhục màu da của tôi sẽ phải chết”. Với bản tính hoang dã ăn sâu vào máu, người ta không biết chân sút 21 tuổi này sẽ làm gì trong trường hợp bị sỉ nhục thật.

Bongdaplus
Tag: Cesare Prandelli , ĐT Italia , Mario Balotelli , Phân biệt chủng tộc , Euro 2012